Thứ Sáu, 20/09/2024 07:13 SA
Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản
Thứ Tư, 30/05/2018 09:02 SA

Bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản Nguyễn Diệp Linh - Ảnh: HỮU THÀNH

Trong những tháng đầu năm 2018, trên địa bàn TP Tuy Hòa xảy ra 91 vụ trộm cắp tài sản (TCTS). Thiệt hại tài sản do tội phạm gây ra là hơn 815 triệu đồng. Đáng chú ý là kẻ trộm lợi dụng sự chủ quan, sơ hở của người dân để cắt khóa, phá khóa hoặc trèo tường, đột nhập vào nhà TCTS, nhất là những gia đình bận công việc, phải đi xa dài ngày. Phương thức, thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi hơn.

 

Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh công tác phòng ngừa xã hội, in phát hàng chục ngàn tờ rơi, tổ chức tuyên truyền rộng rãi, thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm TCTS để nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, Công an TP Tuy Hòa đã phân công lực lượng phối hợp với các lực lượng quân sự, biên phòng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với lực lượng công an các phường, xã trên địa bàn và các tổ chức làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở đẩy mạnh công tác phòng ngừa, tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ, kiên quyết xử lý với loại tội phạm này.

 

Tính từ đầu năm đến nay, Công an TP Tuy Hòa đã đấu tranh làm rõ hơn 81% số vụ TCTS xảy ra trên địa bàn; khởi tố, bắt, xử lý 19 đối tượng, thu hồi nhiều tài sản bị mất cắp trả lại cho người bị hại. Điển hình, ngày 30/4, Công an TP Tuy Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Diệp Linh (SN 1991, trú phường 4, TP Tuy Hòa). Đêm 11/3, Linh trèo tường, chui qua cửa sổ thông gió, đột nhập vào cửa hàng tạp hóa Hiệp Hội ở đường Nguyễn Hào Sự (phường 9, TP Tuy Hòa) lấy trộm 35 triệu đồng, 1 điện thoại di động, 1 đồng hồ đeo tay cùng 320 card điện thoại. Qua đấu tranh, đối tượng này còn khai nhận đã thực hiện 23 vụ đột nhập TCTS khác trên địa bàn TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa, bán lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Gần đây nhất, Công an TP Tuy Hòa đã truy xét nhanh và đấu tranh làm rõ Phan Ngọc Hải (trú phường 4, TP Tuy Hòa) là thủ phạm đã đột nhập vào nhà chị Vũ Thị Tuyết Loan ở cùng phường lấy trộm 1 điện thoại di động hiệu Iphone 7 plus. Công an TP Tuy Hòa đã kịp thời thu hồi tài sản để trả lại cho người bị hại.

 

Hiện nay không chỉ ở địa bàn TP Tuy Hòa mà ở các địa phương khác trong toàn tỉnh đang có rất nhiều dự án mới được đầu tư, triển khai. Đây cũng là điều kiện mà tội phạm trộm cắp lợi dụng, gia tăng hoạt động, gây án, nhất là các đối tượng trộm cắp hoạt động lưu động. Để chủ động ngăn chặn tình trạng trên, bên cạnh sự nỗ lực, quyết tâm của lực lượng công an, mọi người dân cần phải hết sức đề cao cảnh giác, chủ động bảo vệ an toàn tài sản của mình. “Ban đêm, trước khi đi ngủ nên kiểm tra, khóa cửa cẩn thận. Tuyệt đối không nên để những tài sản có giá trị như mô tô, xe máy và phương tiện khác ở những nơi vắng vẻ, không người trông coi. Khi phát hiện đối tượng nghi vấn, cần nhanh chóng báo tin cho cơ quan công an và tích cực phối hợp với công an truy bắt tội phạm. Có như vậy mới góp phần ngăn chặn tình trạng trộm cắp xảy ra”, đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa khuyến cáo.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek