Thứ Sáu, 20/09/2024 07:10 SA
Sức trẻ ở một chi đoàn vững mạnh tiêu biểu
Thứ Tư, 04/04/2018 13:00 CH

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng CSKT tham gia đấu tranh, khám phá án - Ảnh: NGUYÊN KHANG

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT) Công an Phú Yên luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, tham gia sôi nổi các hoạt động phong trào, xây dựng chi đoàn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

 

Đại úy Cao Thị Kim Trúc, Bí thư Chi đoàn Phòng CSKT cho biết: Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi trẻ Công an Phú Yên học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy - xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”, bên cạnh việc tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Cụm thi đua Khối Cảnh sát nhân dân tổ chức, những năm qua, Chi đoàn Phòng CSKT đã chủ động phối hợp với các cơ sở đoàn trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân tổ chức nhiều hoạt động vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Trong đó, Chi đoàn Phòng CSKT tiếp tục duy trì, thực hiện có hiệu quả 6 công trình, phần việc thanh niên, vừa phục vụ công tác chuyên môn vừa gắn với bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

 

Cùng với đó, chi đoàn đã tổ chức nấu, phát 280 suất ăn từ thiện; vận động các nhà hảo tâm tham gia khám, cấp hơn 1.650 cơ số thuốc cho người già, trẻ em và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tổ chức nhiều lượt thăm, tặng hơn 1.700 suất quà trị giá gần 200 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn.

 

Đặc biệt, Chi đoàn Phòng CSKT đã thực hiện tốt phong trào “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”, thực hiện và bàn giao 4 công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá hơn 40 triệu đồng cho các địa phương; tích cực tham gia chương trình “Áo trắng em đến trường”; duy trì hỗ trợ địa chỉ “Tiếp bước cho em đến trường”, tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

 

Không chỉ thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng, với sức trẻ của mình, lực lượng ĐVTN Chi đoàn Phòng CSKT còn luôn xung kích đi đầu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi công việc khó khăn, nguy hiểm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Đặc biệt là trong các vụ án mà Phòng CSKT điều tra khám phá gần đây đều có sự góp công tích cực của lực lượng ĐVTN đơn vị. Trung tá Lý Công Thành, Phó Trưởng Phòng CSKT, cho biết: “ĐVTN đơn vị luôn chủ động, tích cực trong công tác trinh sát nắm tình hình; chủ động bám sát tuyến, địa bàn, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị”.

 

Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Phú Yên, nhận xét: Chúng tôi đánh giá cao vai trò, kết quả các mặt hoạt động của Chi đoàn Phòng CSKT. Tập thể, Ban chấp hành chi đoàn luôn đoàn kết, sáng tạo, tổ chức tốt các mặt phong trào Đoàn và công tác thanh niên. Đặc biệt, chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho ĐVTN và các hoạt động xung kích, vì cuộc sống cộng đồng, được các cấp lãnh đạo và nhân dân đánh giá cao. Nhiều năm liền, Chi đoàn Phòng CSKT được công nhận đơn vị trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Hàng chục lượt tập thể, cá nhân của chi đoàn được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khởi sắc ở Hòa Đồng
Thứ Tư, 04/04/2018 08:53 SA
Trinh sát trẻ mưu trí
Thứ Tư, 28/03/2018 13:00 CH
Giữ bình yên cho thị trấn trẻ
Thứ Tư, 21/03/2018 10:00 SA
Làm tốt công tác tự phòng, tự quản
Thứ Tư, 21/03/2018 07:50 SA
Chuyện những lá thư cảm ơn
Thứ Tư, 14/03/2018 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek