Thứ Sáu, 20/09/2024 07:11 SA
Giữ bình yên cho thị trấn trẻ
Thứ Tư, 21/03/2018 10:00 SA

Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung họp triển khai công tác - Ảnh: HOA SIÊM

Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) là một thị trấn thành lập chưa lâu nhưng có tốc độ đô thị hóa nhanh nên công tác bảo đảm ANTT khá nặng nề. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, sự giúp đỡ của nhân dân, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đã nỗ lực giữ vững bình yên địa bàn để thị trấn trẻ này vươn lên phát triển.

 

Hiệu quả công tác phòng chống tội phạm

 

Năm 2017, Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đã xử lý hành chính 61 vụ vi phạm pháp luật ở cơ sở với 65 đối tượng; răn đe, giáo dục, quản lý 326 đối tượng; bắt quả tang 5 trường hợp khai thác, vận chuyển tài nguyên, khoáng sản trái phép; bắt quả tang 3 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; tổ chức gần 250 ca tuần tra, mật phục ban đêm với trên 1.000 lượt người tham gia; hòa giải thành công 68 vụ mâu thuẫn trong nhân dân.

Chúng tôi đến Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đúng lúc CBCS đơn vị này đang tất bật làm việc, lấy lời khai ban đầu của một số đối tượng liên quan đến hành vi đánh bạc. Thiếu tá Nguyễn Hữu Tấn, Trưởng Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho hay: “Vụ đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa này vừa được chúng tôi phát hiện, bắt quả tang trong ca tuần tra kiểm soát đêm qua”. Rồi anh cho biết thêm: Trong năm 2017, 100% vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn đều được điều tra làm rõ. Tiêu biểu như việc phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Hòa điều tra, làm rõ nhóm trộm chuyên nghiệp gồm 4 đối tượng gây ra vụ trộm cánh quạt nguồn truyền động trị giá hàng chục triệu đồng vào ngày 22/6/2017. Trước đó chưa đầy 1 tuần, CBCS Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung cũng đã phối hợp với cảnh sát hình sự Công an huyện Đông Hòa nhanh chóng làm rõ 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật điện thoại vào tối 17/6.

 

Theo thiếu tá Nguyễn Hữu Tấn, đạt được kết quả trên là nhờ Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đã làm tốt công tác rà soát, quản lý, răn đe, giáo dục các đối tượng vi phạm và có nguy cơ vi phạm pháp luật, nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc xảy ra. Ngoài việc bám địa bàn, Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đặt ra tiêu chí mỗi ngày lực lượng cảnh sát khu vực phải tiếp xúc với ít nhất 10 hộ dân. Nhờ vậy, mọi thông tin, tình hình đều được các anh nắm chắc, phục vụ có hiệu quả cho công tác phòng chống tội phạm. Đặc biệt, mỗi khi có vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra, cán bộ công an thị trấn nhanh chóng có mặt giải quyết, tạo niềm tin cho người dân. Cùng với đó, để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm, Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung còn đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật đến người dân. Đặc biệt, đối với các đối tượng vi phạm và có nguy cơ vi phạm pháp luật, Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đã áp dụng hình thức tuyên truyền, vận động cá biệt, mang lại hiệu quả cao. Từ cách giáo dục, tuyên truyền này, nhiều đối tượng vi phạm đã trở nên tiến bộ. Điển hình như N.H.B (SN 1986, ở khu phố Phú Hiệp 1) trước đây thường giao du với các đối tượng xấu, tụ tập ăn nhậu và chứa đồ trộm cắp. Qua răn đe, giáo dục, tuyên truyền cá biệt, đến nay, B đã nhận thức được những việc làm sai trái của mình. B hiện là “ông chủ” của một trại chăn nuôi gia cầm.

 

Đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

 

Cùng với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND thị trấn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tích cực tham gia công tác bảo đảm ANTT, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; củng cố, kiện toàn các tổ chức làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Nhờ đó, các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức quần chúng đã tham gia hiệu quả vào công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật, phối hợp cùng lực lượng công an tuần tra kiểm soát ban đêm.

 

Ông Nguyễn Bửu, Chủ tịch UBND thị trấn Hòa Hiệp Trung, cho biết: “CBCS Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung hầu hết là lực lượng trẻ, năng nổ, nhiệt huyết với công việc. Công tác tham mưu, chỉ đạo bảo đảm ANTT và xử lý các vụ việc rất kịp thời, đặc biệt là công tác tuần tra, kiểm soát ban đêm đã mang lại hiệu quả cao. Trong tiếp xúc giải quyết các thủ tục hành chính, lực lượng công an thị trấn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình, niềm nở hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, kể cả ngày thứ bảy. Điều này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người dân. Liên tiếp 2 năm 2016-2017, Công an thị trấn Hòa Hiệp Trung được công nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và đang được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek