Thứ Sáu, 20/09/2024 07:07 SA
Bản lĩnh của một nữ trinh sát
Thứ Tư, 07/03/2018 13:00 CH

Trung tá Nguyễn Thị Anh Hoa duyệt kế hoạch công tác của cán bộ - Ảnh: HOA SIÊM

“Chưa khi nào chị từ chối việc khó!”. Đó là chia sẻ của các đồng nghiệp về trung tá Nguyễn Thị Anh Hoa, Phó Trưởng phòng Phòng Chống phản động và chống khủng bố (PCPĐ-CKB), Công an Phú Yên. Các đồng nghiệp cũng khẳng định, chị là người bản lĩnh và giỏi nghiệp vụ.

 

Sớm lập công đầu

 

Ngay từ khi còn là học sinh, sinh viên, Nguyễn Thị Anh Hoa đã sớm bộc lộ năng khiếu thể thao và đoạt nhiều huy chương tại các giải điền kinh toàn quốc dành cho lứa tuổi này. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào cộng với thành tích học tập cao, Anh Hoa được kết nạp vào Đảng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điều tra tội phạm học (Trường đại học An ninh nhân dân), Anh Hoa được phân công làm trinh sát PCPĐ-CKB, phụ trách theo dõi các đối tượng hoạt động tà đạo, lợi dụng hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

 

5 năm làm trinh sát là khoảng thời gian rất đáng nhớ, bởi khi đó, Anh Hoa vừa mới ra trường, kinh nghiệm thực tế chưa có, hơn nữa, làm trinh sát đòi hỏi phải bám sát cơ sở thường xuyên. Thời điểm đó, tình hình tà đạo diễn biến khá phức tạp, một số đối tượng hoạt động lôi kéo đông người tụ tập trái pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự. Không quản ngại gian khó, Anh Hoa nhanh chóng tiếp cận với công việc, độc lập tác chiến, xây dựng được nhiều mối quan hệ có thể cung cấp cho chị nhiều thông tin quan trọng trong công tác. Chuyện “nằm” ở cơ sở mười ngày, nửa tháng là rất thường xuyên. Chính nhờ thế, Anh Hoa đã sớm lập công đầu. Năm 2005, chị đã phối hợp với cán bộ Tổng cục An ninh (Bộ Công an) và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long truy lùng, bắt được đối tượng Nguyễn Thị T (SN 1978, trú xã Xuân Hải, TX Sông Cầu) - đối tượng phạm tội giết người. “Sau khi bắt được Nguyễn Thị T, tôi được phân công phối hợp cùng các đồng nghiệp di lý đối tượng này về Vĩnh Long phục vụ công tác điều tra, xét xử. Chuyến đi hơn 10 ngày. Đó là chuyến công tác khó quên bởi lúc đó, tôi mới kết hôn chưa được một tháng”, trung tá Nguyễn Thị Anh Hoa nhớ lại.

 

Chưa bao giờ từ chối nhiệm vụ nào

 

Với tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, hiệu quả trong công tác, Anh Hoa được tín nhiệm giao giữ nhiều chức vụ, từ Bí thư Chi đoàn, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Đội trưởng và sau đó được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng PCPĐ-CKB vào năm 2016. Sự bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm khiến Anh Hoa chưa bao giờ từ chối một nhiệm vụ khó nào.

 

Cuối năm 2017, trên địa bàn TX Sông Cầu xảy ra việc tôm hùm, cá nuôi chết hàng loạt. Nghi ngờ một công ty trên địa bàn gây ô nhiễm, làm tôm, cá chết, nhiều người dân bức xúc, tụ tập đông người, tạo thành điểm nóng về an ninh trật tự. “Khi nhận được lệnh điều động ra Sông Cầu, tôi đang sốt rất cao. Bản tính tôi chưa bao giờ từ chối việc khó, hơn nữa đó lại là lĩnh vực đang phụ trách nên tôi nhận lệnh, lên đường ngay”, trung tá Anh Hoa chia sẻ. Một tháng rưỡi bám trụ địa bàn, chị đã trực tiếp cùng cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nắm tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động của các đối tượng quá khích. Nhờ bám trụ địa bàn, Anh Hoa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh khen thưởng.

 

Mới đây nhất, trong đợt thi đua Mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018, trung tá Anh Hoa lại tiếp tục lập công xuất sắc. Chị đã chỉ đạo trinh sát nắm chắc mọi diễn biến, kiểm soát hoạt động của người dân Phú Yên ra Hà Nội khiếu kiện trong dịp Tết; phối hợp với Công an TP Hà Nội tích cực tuyên truyền, vận động, không để các đối tượng xấu, nhất là các đối tượng trong tổ chức khủng bố Việt Tân tiếp cận, tác động, lôi kéo. Nhờ vậy, người dân đã tự nguyện trở về địa phương. Với thành tích này, chị đang được đề nghị UBND tỉnh khen thưởng.

 

Trung tá Nguyễn Khỏe, Trưởng phòng PCPĐ-CKB Công an tỉnh nhận xét: Trung tá Nguyễn Thị Anh Hoa là một cán bộ nữ bản lĩnh và vững nghiệp vụ. Là Phó Trưởng phòng PCPĐ-CKB phụ trách chuyên đề an ninh các vấn đề xã hội khác, trung tá Nguyễn Thị Anh Hoa luôn đầu tư nghiên cứu, chỉ đạo có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, góp phần cùng đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc, được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc trong năm 2017. Là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh, được giao phụ trách công tác đoàn thể của đơn vị, đồng chí đã chỉ đạo và hăng hái tham gia các hoạt động phong trào; vận động được nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí tổ chức nhiều hoạt động thăm tặng quà ở các xã miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó lồng ghép làm tốt công tác dân vận.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek