Thứ Sáu, 20/09/2024 06:55 SA
Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên:
Làm tốt công tác tự phòng, tự quản
Thứ Tư, 21/03/2018 07:50 SA

Với quy mô đào tạo và liên kết đào tạo hơn 3.000 học sinh, sinh viên (HSSV) mỗi năm; thời gian qua, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) Phú Yên đã triển khai có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm tốt ANTT phục vụ công tác giảng dạy và học tập.

 

Lực lượng bảo vệ TTGDTX Phú Yên kiểm tra camera an ninh - Ảnh: ĐOÀN THY

 

Với lượng HSSV đông, các lớp học được tổ chức cả ban ngày lẫn ban đêm; địa bàn phường 2 (TP Tuy Hòa) là địa bàn trọng điểm về ANTT nên việc quản lý, bảo quản phương tiện, tài sản, quản lý HSSV ra vào cũng như công tác phòng cháy chữa cháy ở TTGDTX Phú Yên khá phức tạp. Để bảo đảm tốt tình hình ANTT, hàng năm, trung tâm đều phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức cho các phòng nghiệp vụ và HSSV ký cam kết đảm bảo ANTT; thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội cho cán bộ và HSSV.

 

Ông Nguyễn Quốc Toản, Phó Giám đốc TTGDTX Phú Yên, cho biết: Từ năm 2013, trung tâm đã triển khai thực hiện mô hình “Lớp học tự quản về ANTT”. Theo đó, mỗi lớp thành lập một tổ tự quản gồm những HSSV tiêu biểu, nhiệt tình, có uy tín, làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự lớp học, kịp thời báo cáo với lãnh đạo trung tâm những sự việc liên quan đến ANTT. Hoạt động của các tổ tự quản đã góp phần xây dựng nếp sống văn hóa, kỷ cương trong trường học, phát huy sức mạnh tổng hợp của đoàn thể, giáo viên, HSSV trong công tác giữ gìn ANTT; nâng cao ý thức trách nhiệm tự phòng, tự quản trước các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, không để tội phạm và tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, tạo môi trường lành mạnh để giáo viên, HSSV nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài ra, trung tâm còn thành lập Đội thanh niên xung kích và một tổ bảo vệ với 4 thành viên chuyên trách làm nhiệm vụ trực bảo vệ 24/24, theo dõi, kiểm soát các phương tiện ra vào, đảm bảo an toàn về tài sản; thường trực phòng cháy chữa cháy; tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trong khuôn viên trung tâm. Để lực lượng bảo vệ hoạt động hiệu quả, lãnh đạo TTGDTX Phú Yên luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng này tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Công an tỉnh tổ chức; quan tâm trang bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ hỗ trợ như đèn pin, gậy, dụng cụ chữa cháy và trang phục. Ngoài ra, trung tâm còn gắn các camera ở những vị trí quan trọng để theo dõi, kiểm soát tình hình ANTT.

 

Trung tá Lê Văn Sự, Phó Trưởng Công an phường 2, đánh giá: “TTGDTX Phú Yên là đơn vị làm tốt công tác tự phòng, tự quản. Đặc biệt, qua thực hiện mô hình “trường - phường”, đơn vị thường xuyên phối hợp với Công an phường 2 làm tốt công tác quản lý HSSV, trao đổi kịp thời tình hình liên quan đến ANTT. Nhờ làm tốt công tác tự phòng, tự quản, hàng năm, TTGDTX Phú Yên luôn đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT, nhiều năm liền được khen thưởng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Riêng năm 2017, đơn vị này được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek