Thứ Sáu, 20/09/2024 07:06 SA
Chuyện những lá thư cảm ơn
Thứ Tư, 14/03/2018 15:00 CH

Phòng An ninh kinh tế trao trả tài sản cho chị Nguyễn Thị Phương Loan - Ảnh: NGUYÊN KHANG

Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thời gian qua, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an Phú Yên đã có nhiều việc làm đầy ý nghĩa, để lại tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân. Những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc qua những lá thư mà người dân gửi tới CBCS Công an Phú Yên là minh chứng sống động cho thấy niềm tin yêu, cảm mến của người dân đối với lực lượng Công an Phú Yên ngày càng tăng lên.

 

1 Cuối năm 2017, anh Cù Huy Thiêm (SN 1977, trú phường 2, TP Tuy Hòa) gửi đến Công an tỉnh một lá thư cảm ơn, trong đó kể lại câu chuyện xảy ra vào trưa 18/9/2017. Hôm ấy, trong lúc anh đang lái xe thì đứa con nhỏ ngồi sau cầm chiếc ví chơi và quẳng ra ngoài mà anh không hay. Trong ví, ngoài giấy tờ tùy thân còn có khoảng 1 triệu đồng tiền mặt và 2 thẻ ATM. Đang bối rối chưa biết xử trí thế nào thì bất ngờ anh nhận được điện thoại của Công an phường 2 mời đến nhận lại chiếc ví. Thông qua Công an phường 2, anh Thiêm biết người nhặt được ví là đại úy Trần Bá Nghĩa, cán bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Yên.

 

Trong lá thư cảm ơn, anh Thiêm kể lại: “Sau khi nhận lại đầy đủ giấy tờ và tài sản, tôi liên hệ, tìm gặp anh Nghĩa để cảm ơn và xin hậu tạ 2 triệu đồng nhưng anh kiên quyết không nhận... Tôi rất cảm kích trước hành động và tinh thần liêm khiết của anh Nghĩa. Tôi cảm ơn anh Nghĩa và cơ quan anh đã đào tạo ra một cán bộ tốt, luôn nêu cao đức tính trung thực và hết lòng phục vụ nhân dân”.

 

2 Trong lá thư cảm ơn gửi đến Công an Phú Yên vào đầu năm 2017, chị Nguyễn Thị Phương Loan (phường 8, TP Tuy Hòa) kể lại sự việc chị bị một người quen bên Mỹ mượn số tài khoản để chuyển tiền về Việt Nam nhưng đã bị đánh cắp toàn bộ thông tin tài khoản, mã giao dịch và rút hết số tiền có trong tài khoản. Biết mình bị lừa, chị Loan báo cho ngân hàng thì được hướng dẫn trình báo sự việc với Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Phú Yên.

 

“Mặc dù sự việc diễn ra vào buổi trưa, ngoài giờ hành chính, nhưng CBCS Phòng An ninh kinh tế đã khẩn trương điều tra, xác minh và nhanh chóng xác định thủ phạm gây ra vụ việc, thu hồi tài sản trả lại cho tôi. Tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của CBCS Phòng An ninh kinh tế khiến tôi vô cùng khâm phục và biết ơn”, chị Loan viết trong thư.

 

3 Trong số nhiều lá thư cảm ơn gửi đến Công an Phú Yên thì lá thư của gia đình ông Nguyễn Thanh Bình (SN 1965, trú khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa) gây nhiều xúc động. Gia đình ông Bình là một trong số hàng trăm gia đình đã được CBCS Công an Phú Yên giúp đỡ vào đợt lũ lụt cuối năm 2016. Ngày 3/11 năm ấy, do mưa lớn nhiều ngày, nước sông Ba dâng cao làm ngập trại chăn nuôi của gia đình ông. Mọi người vừa di chuyển đàn bò đến nơi cao ráo thì đàn gà, vịt bị nước cuốn.

 

Cha con ông Bình tức tốc trở ra bờ sông vớt gia cầm. Vì tiếc bao nhiêu công sức, vốn liếng dành dụm bị nước cuốn trôi mà cha con ông Bình không để ý nước lũ đã dâng lên quá cao và trời đã tối mịt. Bị cô lập giữa dòng nước chảy xiết, cha con ông Bình chỉ biết leo lên mái trại kêu cứu.

 

Ông Bình xúc động viết: “Chúng tôi tưởng chừng như đã chết vì đêm tối mịt, nước chảy xiết, chắc không ghe, xuồng nào dám đến cứu. Nhưng không ngờ, đến khoảng 21 giờ, cha con tôi nghe tiếng ca nô, rọi đèn pin thì mới biết đây là ca nô cứu hộ cứu nạn của Công an huyện Tây Hòa. Trong gần một giờ, giữa màn đêm và dòng nước dữ, các anh phải mò mẫm tìm đường đi, kịp thời đưa chúng tôi đến nơi an toàn. Cha con tôi chỉ biết nghẹn ngào mà khóc. Xin chân thành cảm ơn các anh Công an huyện Tây Hòa đã cứu sống tính mạng của cha con tôi”.

 

Trên đây chỉ là ba trong số những bức thư được người dân gửi đến lực lượng Công an Phú Yên. Trong vô vàn những vất vả, hiểm nguy mà hàng ngày, hàng giờ lực lượng công an phải đối mặt thì những lá thư của người dân gửi đến chính là nguồn động viên, sự khích lệ tinh thần to lớn, giúp CBCS Công an Phú Yên thêm động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek