Thứ Sáu, 20/09/2024 11:32 SA
Công an xã An Phú chung sức xây dựng nông thôn mới
Thứ Tư, 15/03/2017 11:00 SA

Qua 6 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã An Phú (TP Tuy Hòa) đã có nhiều khởi sắc. Năm 2015, xã An Phú được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của lực lượng công an xã này trong giữ vững ANTT tại địa bàn.

 

Công an xã An Phú phối hợp tuần tra giữ gìn ANTT thôn xóm - Ảnh: KIM PHƯỢNG

 

An Phú là xã bãi ngang ven biển, có tuyến đường sắt, quốc lộ 1 chạy qua, tạo điều kiện thuận lợi về giao thông và phát triển kinh tế. Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã này có rất nhiều dự án được đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng như Khu du lịch Sao Việt, Khu du lịch NewCity, nâng cấp hồ chứa nước Lỗ Ân… Công tác đảm bảo ANTT, trật tự an toàn giao thông đặt ra cho lực lượng công an xã nhiệm vụ rất nặng nề. Ông Nguyễn Kim Hoan, Trưởng Công an xã An Phú, cho biết: “Nhằm giữ vững ANTT trên địa bàn, chúng tôi đã chủ động tham mưu cho UBND xã chỉ đạo cán bộ địa chính rà soát các quy định của pháp luật về đền bù, giải phóng mặt bằng; đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động, giải thích rõ các quy định của pháp luật trên lĩnh vực này để nhân dân biết, thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công công trình đúng tiến độ”. Bên cạnh đó, lực lượng công an xã tham mưu tiếp tục duy trì, củng cố và phát huy hiệu quả các mô hình về phòng chống tội phạm, tập hợp sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và ý thức tự giác của mỗi người dân vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Đồng thời công an xã phối hợp với dân quân và thành viên Ban bảo vệ thôn xóm thường xuyên tuần tra kiểm soát ban đêm trên các tuyến đường liên thôn, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Nhờ được sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, năm qua, Công an xã An Phú đã phối hợp với Công an TP Tuy Hòa điều tra, làm rõ 3/5 vụ phạm pháp hình sự; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 đối tượng. Điển hình, vào khoảng 7 giờ ngày 19/6/2016, Công an xã An Phú nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cho biết có một đối tượng lạ mặt đến chợ An Phú trộm cắp tài sản. Khi bị người dân phát hiện, đối tượng bỏ trốn. Công an xã đã phân công lực lượng truy tìm và kịp thời bắt giữ đối tượng H.T.H (SN 1954, ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) đã thực hiện hành vi móc túi và trộm cắp một số thực phẩm ở chợ.

 

Bà Trần Thị Tú Hà, Phó Chủ tịch UBND xã An Phú, cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức XDNTM”, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân đóng góp, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”; cùng với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, Công an xã An Phú đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân giữ vững và nâng cao chất lượng 19/19 tiêu chí về XDNTM; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động; tổ chức 5 lượt diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”; thực hiện tốt 4 chỉ tiêu trong tiêu chí số 19 “ANTT được giữ vững”. Qua đó góp phần làm chuyển biến sâu sắc nhận thức trong cán bộ và nhân dân về ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia đặc biệt có ý nghĩa này.

 

Từ một xã bãi ngang ven biển, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn, qua thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM, bộ mặt của xã An Phú đang từng ngày khởi sắc. ANTT ổn định, kinh tế phát triển, tiềm năng về kinh tế biển và du lịch đã và đang được đánh thức ở vùng biển xinh đẹp này.

 

Với sự chung sức, chung lòng, tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị và của mỗi người dân, tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2016, cán bộ và nhân dân xã An Phú được Bộ Công an tặng bằng khen. Công an xã An Phú 5 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek