Thứ Sáu, 20/09/2024 11:27 SA
Khu phố 3, phường Phú Lâm (Tuy Hòa): Bảo đảm tốt an ninh trật tự
Thứ Bảy, 18/02/2017 09:06 SA

Một đoạn đường do thanh niên và phụ nữ tự quản ở khu phố 3, phường Phú Lâm - Ảnh: HÀ THU

Nhiều năm nay, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật ở khu dân cư, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu phố 3 (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) luôn được giữ vững. Khu phố xứng đáng được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Ban Công tác Mặt trận khu phố 3 có 11 thành viên. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là công tác hòa giải, quản lý giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật, bảo vệ khu dân cư, ban này thường xuyên phối hợp với cấp ủy chi bộ khu phố, cảnh sát khu vực, tổ bảo vệ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật. “Hàng tháng, chúng tôi duy trì chế độ giao ban để nắm bắt tình hình an ninh trật tự ở khu dân cư; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức thành viên Mặt trận trực tiếp tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên thực hiện phù hợp”, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 3 Võ Minh Thùy cho biết.

 

Cũng theo ông Thùy, nhờ phân công nhiệm vụ sát với thực tế, thời gian qua, việc chấp hành pháp luật của người dân khu phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Chi hội Phụ nữ tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình theo tiêu chí “5 không, 3 sạch”, góp phần nâng cao ý thức chị em trong bảo vệ cuộc sống của chính mình, hạn chế tối đa các vụ bạo lực trong gia đình. Song song đó, các hội viên phụ nữ còn chung tay biến bãi rác tại ngã ba đường Nguyễn Văn Linh - Cao Bá Quát thành vườn hoa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Chi đoàn Thanh niên đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; nhờ vậy hàng năm, 100% thanh niên khu phố thực hiện tốt công tác khám, tuyển lên đường nhập ngũ. Chi hội Người cao tuổi thì tuyên truyền Luật Người cao tuổi và xây dựng các phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Người cao tuổi nêu gương sáng trong cộng đồng dân cư”...

 

Bên cạnh những công tác nói trên, Ban Công tác Mặt trận khu phố còn vận động người dân xây dựng một tủ sách pháp luật với hơn 100 đầu sách, báo. Hàng tuần, việc đọc sách được khu phố thường xuyên tổ chức vào các ngày thứ 2, 4, 6 tại nhà văn hóa để giúp người dân nâng cao hiểu biết về pháp luật. Ngoài ra, tổ hòa giải của Ban Công tác Mặt trận khu phố 3 gồm có 6 thành viên cũng hoạt động rất tích cực. Từ tháng 6/2016 đến nay, tổ đã tham gia hòa giải thành 14 vụ, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn trong nhân dân, không để phát sinh các vụ việc nghiêm trọng. Ông Nguyễn Duy Võ, một người dân khu phố 3, phấn khởi nói: “Những năm gần đây, tình hình vi phạm pháp luật trong khu phố đã giảm. Bà con biết tự bảo vệ mình, bảo vệ người thân, hàng xóm láng giềng tránh được những vụ gây gổ thương tích không đáng có. Các vụ xích mích đã được tổ hòa giải dàn xếp ổn thỏa, không còn hiện tượng kiện cáo nhì nhằng như trước đây”.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phú Lâm Lê Phú Hào nhận xét: “Dưới sự điều hành của Ban Công tác Mặt trận khu phố 3, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Nhờ ý thức người dân được nâng cao, nhiều năm nay, khu phố không có trường hợp gây mất an ninh trật tự, tai nạn giao thông nghiêm trọng. Việc thực hiện quy ước, hương ước của khu dân cư được người dân đồng tình, không có các tệ nạn xã hội, không tàng trữ, sử dụng văn hóa phẩm độc hại, thực hiện nếp sống văn minh đô thị”.

 

HÀ THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek