Thứ Sáu, 20/09/2024 13:52 CH
Góp sức vì bình yên thôn xóm
Thứ Tư, 15/06/2016 09:23 SA

Thời gian qua, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã An Hòa (huyện Tuy An) phát triển mạnh mẽ nhờ được sự tham gia góp sức của nhiều quần chúng tích cực. Anh Phan Văn Thuận (SN 1988, trú thôn Tân An) là một trong số đó.

 

Anh Phan Văn Thuận (bìa trái) giới thiệu trang trại nuôi gà của mình - Ảnh: H.SIÊM

Theo giới thiệu và hướng dẫn của Trưởng Công an xã An Hòa, chúng tôi tìm gặp anh Phan Văn Thuận để tìm hiểu về một thanh niên nhiều lần dũng cảm truy bắt tội phạm. Khác với hình dung ban đầu của chúng tôi, Phan Văn Thuận là thanh niên hiền lành và chất phác. Tuy nhiên, tinh thần dũng cảm và thành tích truy bắt tội phạm của anh khiến nhiều người nể phục. Cách đây không lâu, vào khoảng 4 giờ 45 ngày 20/10/2015, Thuận điều khiển mô tô ra Cây xăng số 17 (thôn Tân An, xã An Hòa) đổ xăng. Tại đây, Thuận nghe người quản lý cây xăng kể về việc cây xăng này vừa bị mất trộm một két sắt. Đồng thời, một số người dân cũng kể với Thuận vừa nhìn thấy một số đối tượng khiêng một vật gì giống như két sắt lên mô tô chạy về hướng TP Tuy Hòa. Thuận liền báo cho một dân quân xã, nhờ người này báo lại cho Công an xã An Hòa về vụ việc, còn anh lập tức lên xe đuổi theo truy tìm các đối tượng. Khi đến địa phận thôn Mỹ Quang Bắc, đoạn rẽ xuống Bãi Xép thì anh phát hiện 4 thanh niên đeo khẩu trang, đi trên hai mô tô vừa từ Bãi Xép chạy ra. Nghi vấn đây là các đối tượng trộm két sắt nên Thuận bám đuổi theo. Bất ngờ, một đối tượng dùng xà beng đánh mạnh về phía Thuận. Thuận nhanh chóng né tránh và vẫn tiếp tục bám theo. Khi đến đường Lê Duẩn, Thuận ghé vào trụ sở Công an tỉnh báo nhanh với bộ phận bảo vệ mục tiêu về việc đang truy đuổi các đối tượng nghi vấn trộm két sắt, sau đó tiếp tục truy đuổi đối tượng. Không may, khi đuổi theo đến phường Phú Lâm thì xe của Thuận hết xăng nên bị mất dấu đối tượng. Tuy nhiên, những thông tin quan trọng mà Thuận cung cấp đã giúp cơ quan điều tra có thêm thông tin để truy tìm thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm két sắt trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, theo thông tin mà Thuận cung cấp, lực lượng công an cũng đã tìm được chiếc két sắt của Cây xăng số 17 tại khu vực biển Bãi Xép, bị các đối tượng trộm mang ra cạy phá và bỏ lại tại đây. Hành động dũng cảm của anh Phan Văn Thuận cũng được Trưởng Công an huyện Tuy An thưởng nóng và được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

 

Thuận chia sẻ: Gia đình Thuận có 6 anh em, ba là thương binh, mẹ buôn bán cá, mắm. Kinh tế gia đình khó khăn nên từ nhỏ, mấy anh em Thuận ai cũng sớm tự lập. Trước đây, Thuận theo nghề đi biển, khi để dành được ít vốn, Thuận chuyển sang chăn nuôi gà. Hiện tại, Thuận cũng là một thành viên tích cực tham gia mô hình “3 giảm, 4 giữ” của xã An Hòa.

 

Anh Nguyễn Văn Sâm, Trưởng Công an xã An Hòa, cho biết: “Anh Thuận là một thanh niên có tinh thần trách nhiệm cao, đã nhiều lần báo tin tố giác tội phạm, đồng thời nhiều lần cùng lực lượng Công an xã truy bắt đối tượng. Anh đã 4 lần được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Tuy An, UBND xã An Hòa khen thưởng về thành tích tham gia phát hiện, truy bắt tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek