Thứ Sáu, 20/09/2024 16:33 CH
Công an TX Sông Cầu nỗ lực tấn công trấn áp tội phạm
Thứ Tư, 14/10/2015 10:13 SA

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Công an TX Sông Cầu đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội (ANTT) trên địa bàn.

 

Các đối tượng cùng tang vật trong một vụ trộm cắp tài sản bị Công an TX Sông Cầu bắt giữ - Ảnh: B.NGỌC

 

Ngay sau khi Công an tỉnh có kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, cùng với công an các đơn vị, địa phương, Công an TX Sông Cầu đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cụ thể. Đại tá Trần Trọng Hiền, Trưởng Công an TX Sông Cầu, cho biết: “Đơn vị đã bám sát các kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, chủ động đề ra những biện pháp, giải pháp tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm. Trong đó tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, nhất là vào những giờ cao điểm để ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm; tăng cường lực lượng xuống địa bàn cơ sở để nắm tình hình; rà soát các tuyến, địa bàn, tụ điểm, lĩnh vực phức tạp về ANTT; lên danh sách các đối tượng cần tập trung đấu tranh, xử lý; tổ chức quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự… không để các đối tượng có điều kiện thực hiện hành vi phạm tội”.

 

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt, chỉ trong 15 ngày đầu ra quân, Công an TX Sông Cầu đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp không để phát sinh thành “điểm nóng”. Điển hình, tối 14/9, biết vợ chồng anh Đoàn Ngọc Sáng và chị Nguyễn Thị Thủy (cùng tạm trú xã Xuân Thịnh, TX Sông Cầu) vào TP Hồ Chí Minh chữa bệnh, Phạm Văn Phúc (trú TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã cạy cửa, đột nhập vào phòng ngủ của vợ chồng anh lấy trộm một lượng vàng SJC rồi đem bán lấy 31 triệu đồng tiêu xài. Ngày 18/9, vợ chồng anh Sáng trở về và phát hiện bị mất tài sản nên đã đến trình báo cơ quan công an. Vì sợ bị phát hiện, chiều cùng ngày, Phúc đón xe khách trốn về TP Biên Hòa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 3/10, lực lượng chức năng đã bắt giữ, áp giải Phạm Văn Phúc về Công an TX Sông Cầu xử lý.

 

Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận và giải quyết tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân cũng được lực lượng Công an TX Sông Cầu thực hiện tốt, qua đó đã kịp thời giải quyết và thu hồi tài sản trả lại người bị mất, góp phần củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân. Đại tá Trần Trọng Hiền cho biết: “Công an TX Sông Cầu đang tiếp tục triển khai mạnh mẽ các biện pháp nghiệp vụ, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị; trong đó lực lượng công an làm nòng cốt để vào cuộc tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, góp phần đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020”.

 

Trong 15 ngày đầu ra quân, Công an TX Sông Cầu đã tiến hành điều tra làm rõ 3/3 vụ phạm pháp hình sự, bắt ba đối tượng, thu hồi một mô tô và 11,5 triệu đồng. Đồng thời chủ động gọi răn đe 17 đối tượng hình sự, người có biểu hiện vi phạm pháp luật; hòa giải thành công một trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; lập biên bản hai trường hợp cất giữ lâm sản không có chứng từ hợp lệ, thu giữ 769 khúc gỗ hoành tử; giải tán một tụ điểm đánh bạc và các nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất trật tự công cộng; xử lý hành chính sáu đối tượng vi phạm nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, phạt hành chính gần 11 triệu đồng; vận động đầu thú một đối tượng có quyết định truy nã; điều tra khởi tố sáu vụ, bảy bị can…

 

BÍCH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek