Thứ Sáu, 20/09/2024 18:39 CH
Gác đêm
Thứ Sáu, 10/10/2014 09:50 SA

Sau 3 tháng huấn luyện trên thao trường, tất cả chiến sĩ trẻ chúng tôi cũng đến ngày “tốt nghiệp”. Đứa về Bộ Chỉ huy, đứa về Trường Quân sự hay về cơ quan quân sự các địa phương… Tôi thì được làm lính cảnh vệ.

 

Một trong những nhiệm vụ mà tôi được phân công là thay phiên cùng đồng đội canh gác ở cổng ra vào doanh trại. Nhiệm vụ tưởng chừng đơn giản nhưng rất quan trọng, vì hàng ngày, hàng giờ, đơn vị luôn có người ra vào nên người lính gác không một phút lơ là, tác phong phải chỉnh tề, nói năng chuẩn mực, chào hỏi nhã nhặn, gương mẫu, thực hiện theo đúng điều lệnh, quy định, tác phong của người quân nhân. Vất vả nhất là trực gác vào ban đêm vì phải chiến thắng với những cơn buồn ngủ về khuya, nhất là những đêm đông, trời lạnh buốt. Mặc dù vậy, người lính gác chúng tôi vẫn không được rời bỏ vị trí, luôn chắc tay súng vì giấc ngủ của mọi người, vì bình yên của Tổ quốc.

 

Có một bài thơ viết về nỗi niềm của người lính gác trong đêm (chắc cũng là một người lính Cảnh vệ), thay cho lời tâm tình của những người lính gác:

 

Thành phố mơ màng Thăm thẳm bình yênĐứng đây người lính trẻLặng lẽ như ngôi sao đêm Vì bao cuộc sống êm đềmTrang nghiêm đứng gácTrong đêm hè dịu mátTrong đêm thu nghe lá rơi xào xạcHay trong băng giá đêm đông.

 

Không gian yên tĩnh mênh môngNhững nỗi nhớ niềm thương cứ cồn cào trong đêm vắngNhớ mẹ già vai mòn tóc trắngDạy con hy sinh thầm lặng không lờiNhớ quê hương nơi ấy có một ngườiTrong trắng thủy chung trong dòng đời ghềnh thác.

 

Em ơi,Có phải ở nơi xa trái tim em giờ đang bồi hồi trong ngựcĐể hồn anh nơi đây như rạo rực giữa trời đêmNhưng súng vẫn bồng trong tư thế trang nghiêmGiữ cho ấm nơi giấc ngủ mẹ giàGiữ cho bình yên đất trời bao la Tổ quốc.

 

NHÂN HẬU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek