Thứ Sáu, 20/09/2024 18:46 CH
Một biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông hiệu quả
Thứ Tư, 27/08/2014 14:00 CH

Cảnh sát giao thông Công an huyện Đông Hòa tuần tra, giữ gìn trật tự an toàn giao thông - Ảnh: V.LANG

Nhằm đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên và công an các đơn vị, địa phương đã triển khai, thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt. Việc phối hợp lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện Đông Hòa tuy mới được triển khai thực hiện trong 1 tháng nhưng bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Qua 1 tháng triển khai, tổ công tác đã tiến hành 25 ca tuần tra kiểm soát với sự tham gia của 247 cán bộ chiến sĩ, qua đó phát hiện lập biên bản 162 trường hợp vi phạm, tạm giữ 121 mô tô, xe máy với các lỗi: vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, không mang giấy đăng ký xe, chở quá số người quy định, chưa đủ tuổi điều khiển xe, vượt đèn đỏ…

Thời gian qua, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Đông Hòa diễn biến phức tạp. Ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông chưa cao, nhất là một số thanh thiếu niên tham gia giao thông không chấp hành Luật Giao thông đường bộ như: điều khiển mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; chạy xe lạng lách, đánh võng; điều khiển mô tô, xe máy sau khi uống rượu bia; đi không đúng phần đường; vi phạm tốc độ... Đáng chú ý, số đối tượng này còn có biểu hiện thách thức, chống đối hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT. Những hành vi vi phạm đó là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT). Điển hình như vụ TNGT xảy ra vào 20 giờ ngày 4/6/2014 tại thôn Thạch Cẩm, xã Hòa Xuân Tây làm 3 thanh niên cùng đi trên một mô tô thương vong (1 người chết, 2 người bị thương) mà nguyên nhân là do chạy xe không đúng phần đường, dẫn đến gây tai nạn với xe ngược chiều.

 

Trước tình trạng trên, Công an tỉnh Phú Yên đã triển khai kế hoạch về việc phối hợp lực lượng, phương tiện, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo TTAT­GT trên địa bàn huyện Đông Hòa từ ngày 18/6 đến 17/7. Theo đó, Công an tỉnh tăng cường cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT phối hợp cùng lực lượng CSGT, Cảnh sát hình sự của Công an huyện Đông Hòa với sự hỗ trợ của các phương tiện như mô tô, bộ đàm, máy đo nồng độ cồn, camera… tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm về TTATGT trên địa bàn huyện Đông Hòa. Trung tá Võ Văn Thịnh, Đội trưởng Đội CSGT, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Số cán bộ chiến sĩ này được tổ chức thành một tổ công tác, gồm lực lượng công khai và lực lượng hóa trang, tiến hành tuần tra kiểm soát vào giờ cao điểm, từ 18 đến 23 giờ. Lực lượng cảnh sát hóa trang sẽ tuần tra trước để phát hiện các trường hợp vi phạm. Khi dừng phương tiện vi phạm, lực lượng này sẽ xuất trình giấy chứng minh Công an nhân dân để yêu cầu các đối tượng vi phạm chấp hành, sau đó dùng bộ đàm thông báo cho lực lượng công khai đến kiểm tra và lập biên bản xử lý. Như vậy, các đối tượng vi phạm sẽ bị bất ngờ, không thể bỏ chạy”.

 

Cũng theo kế hoạch này, các địa bàn được lực lượng phối hợp tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm là những tuyến đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, phức tạp về TTATGT ở thị trấn Hòa Vinh và Hòa Hiệp Trung; các xã Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây và Hòa Tân Đông. Tổ công tác tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như: chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm; không có giấy phép lái xe; vi phạm quy định về nồng độ cồn; chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng; đi sai phần đường, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT…

 

Bằng những biện pháp đồng bộ, quyết liệt của lực lượng CSGT, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Đông Hòa đã có những chuyển biến tích cực, so với thời gian liền kề, TNGT đã giảm về số vụ và số người bị thương. Tuy nhiên đây chỉ là kết quả bước đầu, vẫn chưa thực sự vững chắc. Để đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và ở huyện Đông Hòa nói riêng, lực lượng CSGT Công an Phú Yên và công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai, thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt. Đại tá Lê Xuân An, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian đến, lực lượng CSGT và công an các đơn vị, địa phương tiếp tục huy động lực lượng tổng hợp để tăng cường tuần tra, kiểm soát ở các tuyến, địa bàn trọng điểm, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương. Cùng với đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, qua đó góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT trong mỗi người dân, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Các tổ tuần tra kiểm soát mở rộng chức năng nhiệm vụ được giao; chủ động kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về TTATGT, góp phần trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn. “Từ những kết quả bước đầu đạt được ở huyện Đông Hòa, trong thời gian đến, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình này nhằm đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn tỉnh, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, mang lại sự bình yên trên những tuyến đường”, đại tá Lê Xuân An nhấn mạnh.

  

PHƯỢNG SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek