Thứ Sáu, 20/09/2024 18:46 CH
Hội thi Tuổi trẻ Cảnh sát nhân dân Công an Phú Yên vững pháp luật, giỏi nghiệp vụ:
Hiệu quả, thiết thực, bổ ích
Thứ Tư, 01/10/2014 09:14 SA

Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi (đứng đầu hàng bên trái) trao giải nhất cho liên quân PC44-49-64-65 - Ảnh: H.SIÊM

Vòng chung kết với phần tham gia tranh tài sôi nổi của 4 đội thi xuất sắc nhất đã khép lại Hội thi Tuổi trẻ Cảnh sát nhân dân (CSND) Công an Phú Yên vững pháp luật, giỏi nghiệp vụ. Hội thi được đánh giá là hiệu quả, thiết thực và bổ ích bởi đây không chỉ là cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, chiến đấu mà còn là dịp tập huấn, kiểm tra kiến thức pháp luật, nghiệp vụ đối với đoàn viên thanh niên trong lực lượng công an. 

 

Thời gian qua, tuổi trẻ Công an Phú Yên nói chung và tuổi trẻ lực lượng CSND Công an Phú Yên nói riêng luôn phát huy tinh thần xung kích, thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, lập nhiều chiến công xuất sắc trong công tác, chiến đấu, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Song thực tế công tác cũng cho thấy, một số cán bộ, chiến sĩ còn hạn chế, thiếu sót trong công tác nghiệp vụ, dẫn đến sai phạm trong công tác điều tra, xử lý tội phạm. 

 

Với mục đích xây dựng đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Phú Yên vững kiến thức pháp luật, chuyên sâu về nghiệp vụ, phương pháp công tác để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh xử lý các loại tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ, Công an tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội thi Tuổi trẻ CSND Công an Phú Yên vững pháp luật, giỏi nghiệp vụ. 120 thí sinh tham gia hội thi là đoàn viên thanh niên của công an các đơn vị khối Cảnh sát và công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

 

Ban tổ chức đã soạn hơn 220 câu hỏi về kiến thức pháp luật, nghiệp vụ và tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cảnh sát, các quy trình, quy định công tác của lực lượng CSND cho các thí sinh. Các thí sinh cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cấp ủy, lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương từ việc tư vấn kiến thức pháp luật, nghiệp vụ. Thượng tá Lưu Văn Thái, Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa, cho biết: “Cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện Đông Hòa đã tư vấn về kiến thức, chọn những đoàn viên thanh niên xuất sắc ở các lĩnh vực: trinh sát, điều tra, quản lý hành chính… tham dự đội thi. Đồng thời, các thành viên tham gia hội thi được tạo điều kiện về thời gian, sắp xếp công việc để đạt kết quả tốt”.

 

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, ở vòng loại, 120 thí sinh của 12 đội thi đến từ công an các địa phương, đơn vị đã tham gia tranh tài sôi nổi ở 4 phần thi: Nhanh trí, Vững pháp luật, Giỏi nghiệp vụ và Sức trẻ năng động. Các thí sinh đã trả lời nhanh chóng, chính xác nhiều câu hỏi khó về pháp luật và nghiệp vụ. Qua tranh tài sôi nổi, các đội thi đến từ Công an huyện Đông Hòa, Công an TX Sông Cầu, Công an huyện Sơn Hòa và liên quân PC44-49-64-65 đã xuất sắc lọt vào chung kết. 

 

Ở vòng chung kết, ngoài 4 phần thi như ở vòng loại, các đội còn tham gia tranh tài phần thi Tài năng và sáng tạo, thuyết trình về trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; những giải pháp phòng ngừa, hạn chế đoàn viên, thanh niên sai phạm trong công tác, chiến đấu; những giải pháp nâng cao hiệu quả việc áp dụng pháp luật, nghiệp vụ trong công tác. Với sự thể hiện nổi trội ở các phần thi, Liên quân PC44-49-64-65 xuất sắc giành giải nhất. Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban giám khảo hội thi đánh giá: “Đây là một hội thi hiệu quả, thiết thực bởi qua đó giúp kiểm tra kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ của cán bộ, chiến sĩ. Đây cũng là dịp tập huấn kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ trẻ. Điều đáng mừng là có nhiều thí sinh còn trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều nhưng đã trả lời chính xác nhiều câu hỏi khó về kiến thức và xử lý tình huống nghiệp vụ đạt yêu cầu đặt ra”. 

 

Thượng úy Nguyễn Thành Huyên, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Đông Hòa, cho biết: “Thực tiễn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ngày càng phức tạp, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải không ngừng trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghiệp vụ mới đáp ứng được yêu cầu công tác trong tình hình mới. Hội thi này hết sức bổ ích, thiết thực bởi các câu hỏi về kiến thức đã giúp chúng tôi bổ sung, hệ thống lại kiến thức pháp luật. Các tình huống giả định mà Ban tổ chức đặt ra rất sát với thực tiễn công tác, chiến đấu hàng ngày của chúng tôi”. 

 

Hội thi cũng là dịp để đánh giá một cách khách quan, toàn diện thực trạng về trình độ, năng lực nghiệp vụ, kiến thức pháp luật của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên CSND. Từ đó, Công an tỉnh có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đội ngũ làm công tác điều tra, trinh sát, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

 

HOA SIÊM

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek