Thứ Sáu, 20/09/2024 18:31 CH
Anh Nông hết lòng với việc công
Thứ Tư, 16/10/2013 13:00 CH

Với thâm niên gần 20 năm công tác trong lực lượng công an xã, anh Nguyễn Nông, Trưởng Công an xã Hòa Trị (Phú Hòa) luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, góp phần xây dựng lực lượng Công an xã Hòa Trị ngày càng vững mạnh.

 

ca-131016.jpg

Đồng chí Nguyễn Nông (đứng) giao nhiệm vụ cho các công an viên xã - Ảnh: H.SIÊM

Năm 1996, với sức trẻ, tinh thần trách nhiệm và sự hăng say, nhiệt tình với công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), anh Nguyễn Nông được tuyển chọn làm công an viên phụ trách công tác giữ gìn ANTT ở thôn Phụng Tường 2, xã Hòa Trị. Qua quá trình công tác, bằng sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, năm 2001, anh được lãnh đạo tin tưởng giao giữ chức vụ Trưởng Công an xã. Với 5 thôn và hơn 21.000 nhân khẩu, Hòa Trị giáp ranh với xã Hòa An và TP Tuy Hòa là những địa bàn phức tạp về ANTT, nhất là tình trạng thanh niên say xỉn, gây gổ đánh nhau diễn ra thường xuyên.

 

Để đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn, với trách nhiệm là Trưởng Công an xã, anh Nguyễn Nông đã kịp thời tham mưu cho Hội đồng ANTT xã chỉ đạo, huy động sức mạnh của các ban, ngành, đoàn thể vào công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở; phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; củng cố, kiện toàn các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở; tham mưu xây dựng nhiều mô hình liên kết đảm bảo ANTT với các địa bàn giáp ranh, mô hình liên kết trường - xã về ANTT, mô hình quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

 

Cùng với đó, để lực lượng Công an xã Hòa Trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn, anh Nguyễn Nông đã kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng công an xã, nhất là tổ chức học tập, thực hiện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; đề xuất bổ sung biên chế cho lực lượng công an xã đủ về số lượng để đảm nhận tốt nhiệm vụ được giao; tham mưu mở các diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân” để tiếp thu ý kiến đóng góp của quần chúng, trên cơ sở đó khắc phục kịp thời những mặt còn tồn tại; đồng thời thường xuyên xây dựng kế hoạch hoạt động của lực lượng công an xã. Nhờ đó, trong thời gian qua, lực lượng công an xã Hòa

 

 Trị luôn có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tính tự giác, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Trong 5 năm (2008-2012), Công an xã Hòa Trị làm rõ 32 vụ vi phạm pháp luật, xử lý 65 đối tượng, thu hồi tài sản hơn 24 triệu đồng trả lại cho người bị hại; truy bắt 3 đối tượng có lệnh truy nã; đưa ra kiểm điểm trước dân 31 đối tượng; gọi răn đe, giáo dục hơn 280 đối tượng; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể hòa giải thành công hơn 200 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Trong đó, có nhiều vụ việc được giải quyết hiệu quả, nhanh chóng, được nhân dân khen ngợi. Điển hình, khoảng 15 giờ ngày 6/5/2013, nhận được tin báo của anh Dương Tấn Vang ở thôn Quy Hậu, về việc nhà anh bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm 1 đầu máy karaoke, 1 tăng âm, 1 quạt điện và 200.000 đồng, anh Nông đã nhanh chóng chỉ đạo và triển khai lực lượng công an xã xuống hiện trường nắm tình hình, xác minh lại nội dung vụ việc; đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, xác minh, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Ngay sáng hôm sau, lực lượng công an xã đã xác định 2 đối tượng Trần Chí Toàn (SN 1993) và Nguyễn Hoàng Viên (SN 1998) cùng trú thôn Quy Hậu là đối tượng đã gây ra vụ trộm trên, thu hồi toàn bộ tài sản trả lại cho anh Vang.

 

Anh Lê Thành Phương, công an viên phụ trách địa bàn thôn Long Phụng (xã Hòa Trị) cho biết: “Anh Nguyễn Nông có năng lực, nghiệp vụ vững vàng, luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, sâu sát trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo. Lực lượng công an viên xã Hòa Trị cũng như bản thân tôi luôn học hỏi anh Nông để hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn bình yên cho xã nhà”.

 

Những đóng góp tích cực của anh Nguyễn Nông đã được cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân xã Hòa Trị ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều năm liền, anh Nông được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Mới đây, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek