Thứ Sáu, 20/09/2024 18:48 CH
Người đội trưởng gương mẫu, giỏi phá án
Thứ Tư, 11/09/2013 09:40 SA

Trung tá Đào Danh Lộc, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Tây Hòa, luôn được lãnh đạo và đồng đội tín nhiệm bởi anh không chỉ là một đội trưởng đầy bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm, có nhiều kinh nghiệm trong điều tra phá án mà còn là một đội trưởng gương mẫu, tận tụy, say mê tâm huyết với nghề.

 

Loc130911.jpg

Trung tá Đào Danh Lộc với công việc thường ngày - Ảnh: P.HỒNG

Sinh ra và lớn lên ở quê hương Nghệ An, năm 1982, Đào Danh Lộc gia nhập vào lực lượng Công an nhân dân. Tốt nghiệp Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (Thủ Đức) năm 1991, anh được phân công về công tác ở Công an huyện Tuy Hòa (cũ); năm 2005 anh công tác ở Công an huyện Tây Hòa cho đến nay.

 

Hơn 30 năm gắn bó với ngành Công an, trung tá Đào Danh Lộc đã trải qua rất nhiều lĩnh vực công tác khác nhau và lâu nhất là trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Từ điều tra, trinh sát đến kỹ thuật hình sự, anh luôn mang hết tâm huyết, trí tuệ và lòng nhiệt tình của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, công tác ở lĩnh vực đấu tranh với tội phạm, phải thường xuyên tiếp xúc với mặt trái của xã hội; các loại tội phạm thường dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để mua chuộc cán bộ điều tra. Trước những tình huống như vậy, anh cùng đồng đội luôn giữ vững lập trường, giữ gìn phẩm chất trong sạch của người chiến sĩ Công an nhân dân. Điểm đáng quý ở anh đó là tinh thần tận tâm, tận lực với nhiệm vụ được giao, hết lòng thương yêu đồng chí, đồng đội.

 

Trong suốt hơn 20 năm gắn bó với nghiệp điều tra, anh không thể nhớ hết mình và đồng đội đã điều tra khám phá bao nhiêu vụ án hình sự. Mỗi khi vụ án được điều tra làm rõ, đưa tội phạm ra ánh sáng pháp luật, người dân được sống trong bình yên là anh và đồng đội cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào. Các vụ án do anh thụ lý điều tra khi chuyển cho Viện kiểm sát đều xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Trong công việc của mình, anh luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, luôn thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Chính vì vậy, những vụ án do đội thụ lý, anh cùng đồng đội quyết tâm điều tra khám phá với tinh thần quyết tâm cao nhất.

 

Một trong những thành tích gần đây của các anh là việc điều tra khám phá nhóm trộm cắp tài sản ở thôn Đá Mài, xã Sơn Thành Tây (Tây Hòa). Vào đêm 1/9/2012, tại bờ sông Nhau (Sơn Thành Tây), lợi dụng đêm tối, khu vực rừng núi hẻo lánh, một số người dân cột bò trong rừng không có ai trông coi, kẻ gian đã dùng cây đập chết hai con bò, xẻ thịt, mang đến lò mổ tiêu thụ. Ngay sau khi nhận được tin báo của Công an xã Sơn Thành Tây, được sự phân công của lãnh đạo Công an huyện, trung tá Đào Danh Lộc cùng đồng đội khẩn trương tổ chức khám nghiệm hiện trường, nhanh chóng điều tra truy tìm thủ phạm. Là người sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn, anh thấu hiểu nỗi đau mất tài sản của những bà con nông dân nghèo, bởi những con bò là tài sản lớn đối với họ. Chính vì vậy, anh cùng đồng đội quyết tâm điều tra làm rõ thủ phạm trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, việc điều tra gặp không ít khó khăn vì vụ trộm xảy ra trong đêm ở địa bàn giáp ranh huyện Sông Hinh; đối tượng gần như không để lại dấu vết gì. Sau nhiều ngày đêm kiên trì điều tra xác minh, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn, bằng các biện pháp nghiệp vụ kết hợp với những nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, trung tá Đào Danh Lộc cùng đồng đội đã làm rõ được nhóm trộm cắp trên, góp phần trả lại sự bình yên cho vùng quê yên tĩnh, mang lại niềm tin yêu, mến phục trong lòng quần chúng nhân dân.

 

Chiến công xuất sắc của Công an huyện Tây Hòa trong việc điều tra khám phá chuyên án lưu hành tiền giả trên địa bàn huyện Tây Hòa mới đây cũng có sự đóng góp rất tích cực của trung tá Đào Danh Lộc. Được Ban chuyên án giao nhiệm vụ làm tổ trưởng tổ trinh sát, anh đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm bám sát địa bàn, đối tượng. Các đối tượng trong diện nghi vấn đều ở huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa. Bọn chúng đều sống biệt lập ở những khu đồi núi hẻo lánh, luôn dùng mọi thủ đoạn để che giấu sự phát hiện của cơ quan công an. Sau hơn 2 tháng trời ròng rã, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự mưu trí, nhạy bén của các trinh sát và điều tra viên, ngày 29/8/2013, trung tá Đào Danh Lộc cùng đồng đội đã phá chuyên án thành công, làm rõ 3 đối tượng phạm tội cùng tang vật trên 100 triệu đồng tiền giả. “Để điều tra phá án thành công, người trinh sát hình sự phải nắm chắc các biện pháp nghiệp vụ; phải đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ; hết lòng say mê, tâm huyết với công việc và đặc biệt phải được quần chúng nhân dân tin yêu, giúp đỡ”, trung tá Đào Danh Lộc bộc bạch.

 

Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công an huyện Tây Hòa nhận xét: “Trung tá Đào Danh Lộc là một người đội trưởng gương mẫu, tinh thông nghiệp vụ, nhạy bén trong công tác điều tra, trinh sát. Các vụ án giao cho cho đội điều tra đều hoàn thành xuất sắc, trong đó có sự đóng góp rất lớn của đồng chí Đào Danh Lộc. Chúng tôi rất tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho đồng chí Lộc”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek