Thứ Sáu, 20/09/2024 18:38 CH
Công an xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu:
Nỗ lực giữ vững an ninh trật tự địa bàn giáp ranh
Thứ Tư, 09/10/2013 14:10 CH

Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, trong những năm qua, Công an xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần gũi, gắn bó với quần chúng nhân dân, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần bảo vệ sự bình yên ở địa bàn giáp ranh với TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

CA-131009.jpg

Công an xã Xuân Lộc họp bàn công tác giữ gìn an ninh trật tự - Ảnh: K.PHƯỢNG

Đang trực ban tại phòng làm việc, Phó trưởng Công an xã Xuân Lộc Nguyễn Hữu Hùng nhận được tin báo: anh Trần Thanh Dư ở thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc vừa phát hiện 2 đối tượng lạ mặt, nói giọng miền Bắc đi 2 mô tô, 1 chiếc có biển số 78H6-3440. 2 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn này đang ngỏ ý bán mô tô biển số 78H6-3440 với giá 1,2 triệu đồng.

 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Lộc đã triển khai lực lượng kịp thời có mặt, phối hợp với quần chúng nhân dân bắt được 1 trong 2 đối tượng trên cùng tang vật. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng khai nhận tên là Nguyễn Văn Khiêm, sinh năm 1992, trú xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Chiếc xe gạ bán là bọn chúng lấy trộm của anh Nguyễn Duy Đoàn ở xã An Thạch (Tuy An).

 

 Khoảng 21 giờ ngày 5/6/2010, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Trần Minh Tình (SN 1988) và Đoàn Văn Hào (SN 1993, cùng trú phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) thực hiện hành vi cướp 1 chiếc tắc xi. Sau khi gây án, bọn chúng chạy vào địa bàn giáp ranh 2 xã Xuân Lộc và Xuân Bình lẩn trốn. Nhưng trước sự mưu trí, dũng cảm của lực lượng công an xã và tinh thần cảnh giác của quần chúng nhân dân, Tình và Hào đã sa lưới pháp luật.

 

Trên đây chỉ là hai trong những thành tích nổi bật của Công an xã Xuân Lộc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết: “Trong những năm qua, Công an xã Xuân Lộc đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã triển khai, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết liên tịch về công tác giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong đó, đã xây dựng, thực hiện nhiều mô hình như: “Tự phòng - Tự bảo vệ” gắn với phong trào “2 giảm, 3 không”; “Quản lý, giáo dục trẻ em có nguy cơ làm trái pháp luật”; “Đội dân phòng” và “Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT vùng giáp ranh giữa Công an phường Bùi Thị Xuân (TP Quy Nhơn) với Công an xã Xuân Lộc”. Những mô hình này phát huy rất hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác giữ gìn ANTT địa bàn giáp ranh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nên nơi đây đã trở thành vùng đất “khắc tinh” của các loại tội phạm. Các đối tượng hình sự từ các nơi khác đến đây gây án hoặc lẩn trốn đều bị sa lưới pháp luật”. Trong 15 năm qua, quần chúng nhân dân đã cung cấp 578 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an nắm chắc tình hình, điều tra làm rõ, đề nghị xử lý trước pháp luật 178 vụ, việc phạm pháp hình sự và vi phạm pháp luật, giữ vững ANTT trên địa bàn”.

 

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khắc sâu lời dạy của Bác “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”, Công an xã Xuân Lộc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Là công an ở cơ sở, công việc vất vả nhưng các anh đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, tận tụy với công việc, thường xuyên phối hợp với Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân”. Từ diễn đàn này, nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến chân thành, giúp công an xã khắc phục những mặt còn tồn tại, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, Công an xã Xuân Lộc đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân làm các thủ tục, như cấp mới chứng minh nhân dân, các giấy tờ liên quan đến nhân hộ khẩu… Mỗi khi có vụ việc gây mất ANTT xảy ra, nhận được tin báo của người dân là công an xã có mặt giải quyết ngay.

 

Đến giờ, bà con ở các thôn Thạch Khê, Long Thạnh… vẫn không quên được hình ảnh Công an xã Xuân Lộc cùng với Đội dân phòng đã không quản ngại hiểm nguy, di dời người và tài sản của hơn 50 hộ dân lên núi Hòn Ngô (thôn Mỹ Lộc) trong trận lũ lịch sử năm 2009. Cũng thời điểm ấy, một phụ nữ ở thôn Thạch Khê, vừa sinh con được 7 ngày, nước lũ tràn vào nhà đột ngột làm gia đình chị không kịp trở tay. Nhận được tin báo, Công an xã Xuân Lộc và Đội dân phòng gồm 20 người đã dũng cảm, kịp thời đến đưa cả gia đình chị đến nơi an toàn. Hay như trong năm 2012, Công an xã, Đội dân phòng cùng quần chúng nhân dân đã kịp thời dập tắt đám cháy ở rừng Thạch Khê, góp phần bảo vệ an toàn tài sản của nhân dân…

 

Ông Nguyễn Chung Thịnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc cho biết: “Công an xã Xuân Lộc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ nên được quần chúng nhân dân tận tình giúp đỡ, tích cực tham gia vào công tác giữ gìn ANTT. Mỗi khi có vụ việc xảy ra, công an xã luôn có mặt kịp thời để giải quyết. Đặc biệt, khi có tai nạn giao thông, công an xã là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường để bảo vệ tài sản, cứu người bị thương. Trong 2 năm (2011-2012), Công an xã Xuân Lộc liên tục đạt danh hiệu Quyết thắng.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek