Thứ Tư, 09/10/2024 06:18 SA
Ấn tượng về một cuộc thi
Thứ Tư, 12/12/2012 09:00 SA

Hòa chung khí thế của toàn lực lượng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân (25/1/1948-25/1/2013), Công an tỉnh Phú Yên vừa tổ chức hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm thường ngày phục vụ cán bộ chiến sĩ”. Hội thi đã diễn ra thành công và khép lại với ấn tượng về những món ăn ngon miệng và quan trọng hơn là qua hội thi lần này, mọi người càng thấu hiểu hơn về những đóng góp thầm lặng của lực lượng làm công tác hậu cần trong lực lượng Công an nhân dân.

 

CA12121212.jpg

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đội thi - Ảnh: H.SIÊM

Xác định đây là dịp để các đồng chí làm công tác cấp dưỡng học tập, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm nấu ăn, nâng cao kỹ năng phục vụ, 18 bếp ăn tập thể của công an các đơn vị, địa phương đều có mặt tham gia hội thi. Với số tiền 120.000 đồng, yêu cầu mà Ban tổ chức đặt ra đối với 18 đội thi là nấu một mâm cơm thường ngày cho 8 người ăn, thời gian thực hành là 60 phút. Sau phần thực hành, các đội thi thuyết trình về mâm cơm của mình và trả lời một số câu hỏi Ban giám khảo đặt ra về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bám sát yêu cầu của Ban tổ chức, các đội thi đã tranh tài sôi nổi, thể hiện hết lòng nhiệt tình và khả năng của mình. Với tài nghệ nấu nướng và đôi tay khéo léo cùng sự tính toán hợp lý, các đội đã mang đến hội thi những món ăn hấp dẫn, đẹp mắt, vừa đảm bảo định lượng, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng và đạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhìn đôi tay khéo léo, sự tập trung cao độ của các anh, các chị trong khi nấu nướng, càng hiểu hơn tấm lòng và sự đóng góp thầm lặng của những người hàng ngày làm công tác nuôi quân.

Có lẽ, đội thi nhận được sự chú ý của nhiều người nhất là đội thi đến từ bếp ăn tập thể của Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động với các thành viên đều là… nam giới. Những thực phẩm quen thuộc hàng ngày được các anh chế biến thành những món ăn trông thật hấp dẫn. Thiếu úy Nguyễn Văn Nghiêm, Tiểu đội trưởng Tiểu đội bếp ăn của Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động cho biết: “Đơn vị chúng tôi là đơn vị chiến đấu, cán bộ chiến sĩ sống tập trung tại đơn vị, sẵn sàng nhận và lên đường làm nhiệm vụ khi có lệnh. Do đó, công tác nuôi quân có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giữ gìn, nâng cao sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, phục vụ công tác chiến đấu. Nhận thức rõ về tầm quan trọng của nhiệm vụ, chúng tôi luôn cố gắng hết sức để làm sao nấu được những món ăn vừa ngon, vừa đúng định lượng, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm để phục vụ cho cán bộ chiến sĩ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Một đội thi khác cũng nhận được nhiều sự chú ý là đội đến từ bếp ăn tập thể của Phòng Hậu cần - Kỹ thuật. Chị Quách Thị Kim Chi, thành viên của đội tâm sự: “Tôi làm công tác cấp dưỡng đã gần 20 năm nay. Tôi biết rằng công việc của cán bộ, chiến sĩ công an rất vất vả, nguy hiểm. Vì vậy, tôi và các chị ở bếp ăn tập thể Công an tỉnh luôn cố gắng làm sao để nấu được những món ăn ngon, vừa đảm bảo định lượng, đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để cán bộ chiến sĩ được ngon miệng sau thời gian làm việc vất vả, góp phần nâng cao sức khỏe phục vụ công tác, chiến đấu.”

Sau thời gian tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội bếp ăn tập thể Cơ sở I thuộc Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, hai giải nhì được trao cho bếp ăn tập thể của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát cơ động và bảo vệ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 4 giải ba và 11 giải khuyến khích. Đánh giá về chất lượng của hội thi, ông Phan Nguyễn Quang Tường, Trưởng phòng Thông tin truyền thông và Quản lý ngộ độc thực phẩm (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Phú Yên), thành viên Ban giám khảo cho biết: “Hầu hết các anh, chị làm công tác cấp dưỡng ở các bếp ăn tập thể của công an các đơn vị, địa phương đã được tập huấn về kiến thức an toàn, vệ sinh thực phẩm nên mâm cơm của các đội đều đạt các tiêu chí mà Ban tổ chức đặt ra. Bên cạnh đó, các món ăn cũng rất ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng và chất lượng”.

Hội thi không chỉ là hoạt động tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, tiến tới chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật Công an nhân dân mà qua hội thi, những đóng góp thầm lặng của những người làm công tác nuôi quân nói riêng và những người làm công tác hậu cần, kỹ thuật Công an nhân dân nói chung đã được ghi nhận, tôn vinh. Các anh, các chị là những người thầm lặng góp công, đồng hành trong mỗi thành tích, mỗi chiến công của lực lượng Công an Phú Yên.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek