Thứ Tư, 09/10/2024 07:28 SA
Ban Bảo vệ dân phố phường 7, TP Tuy Hòa:
Hết lòng vì bình yên khu phố
Thứ Tư, 05/12/2012 14:30 CH

Trong năm qua, tình hình phạm pháp hình sự và vi phạm pháp luật trên địa bàn phường 7, TP Tuy Hòa giảm đáng kể so với năm trước. Kết quả đó ngoài sự nỗ lực của lực lượng Công an phường còn có sự đóng góp tích cực của các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Điển hình là lực lượng Bảo vệ dân phố (BVDP).

 

CA-p7-121205.jpg

Lực lượng Bảo vệ dân phố phường 7 tham gia tuần tra đêm - Ảnh: X.HUY

Phường 7 là địa bàn rộng, được đánh giá là địa bàn trọng điểm về ANTT với nhiều cơ quan Nhà nước, trường học, các khu nhà trọ, hàng quán. Tình trạng một số sinh viên chơi khuya, ăn nhậu rồi nảy sinh mâu thuẫn, đánh nhau gây thương tích thường xảy ra, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa phương. Bên cạnh đó, nhiều gia đình vẫn còn lơ là, mất cảnh giác, ban đêm ngủ không đóng cửa hoặc chủ quan trong việc bảo quản tài sản, tạo điều kiện cho bọn tội phạm hoạt động.

 

Để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an phường 7 đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc củng cố, kiện toàn và huy động sự tham gia tích cực của các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT, đặc biệt là lực lượng BVDP. Ông Nguyễn Xuân Mên, Trưởng ban BVDP phường 7 cho biết: “Hiện nay, lực lượng BVDP gồm có 36 thành viên, chia làm 6 tổ trải đều ở 6 khu phố. Hàng năm, các thành viên trong ban đều được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do Công an TP Tuy Hòa và Công an tỉnh tổ chức, đồng thời được trang bị các phương tiện, công cụ hỗ trợ cho công tác giữ gìn ANTT”. Bên cạnh đó, lực lượng BVDP còn được Công an phường 7 chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp nên đã phát huy được vai trò, hiệu quả của mình trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Đây là lực lượng nòng cốt, thường xuyên phối hợp với Công an phường tham gia tuần tra kiểm soát, giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, phối hợp với các đoàn thể nhận lãnh, cảm hóa giáo dục các đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, tham gia công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn.

 

Điều đáng ghi nhận ở lực lượng BVDP phố phường 7 là mặc dù bận rộn với công việc hàng ngày nhưng với mong muốn được góp sức mình giữ gìn bình yên trên địa bàn, nhiều cán bộ, giáo viên, có người là chủ doanh nghiệp cũng tham gia vào lực lượng BVDP. Bên cạnh đó, đời sống của một số thành viên Ban BVDP còn khó khăn, hàng ngày, họ phải lao động, làm thuê để kiếm sống, phụ giúp gia đình, song các anh đều nhiệt tình, năng nổ, tích cực tham gia vào công tác giữ gìn ANTT ở địa phương. Trong năm qua, lực lượng BVDP đã phối hợp với Công an phường 7 tham gia giải quyết 8 trường hợp vi phạm pháp luật ở cơ sở, hòa giải thành công 39 trường hợp mâu thuẫn trong nhân dân, tham gia gần 200 lượt tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện, giải tán 23 nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất ANTT, nhắc nhở hàng chục gia đình ngủ không đóng cửa… Qua tham gia công tác giữ gìn ANTT đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, được các cấp khen thưởng. Điển hình như anh Trịnh Xuân Hiền khi phát hiện chiếc mô tô Jupiter biển kiểm soát 78T1-6281 đang đậu tại khu vực bờ biển Tuy Hòa là chiếc xe bị mất ở bến xe Thuận Thảo, đã kịp thời báo cho Công an phường tạm giữ, trả lại cho chủ sở hữu. Với thành tích này, anh Trịnh Xuân Hiền đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất. Hay mới đây, vào khoảng 20g ngày 16/10, trong lúc đang trao đổi công việc với trung úy Lương Đình Thanh, cán bộ Công an phường, thì ông Nguyễn Xuân Mên, Trưởng ban BVDP phường 7 nghe quần chúng tri hô trộm. Bị người dân phát hiện, tên trộm dắt trộm chiếc xe đạp đã bỏ chạy. Lập tức, ông Mên cùng trung úy Thanh nhanh chóng đuổi theo. Mặc dù đối tượng bỏ chạy bạt mạng hòng thoát thân, luồn lách qua nhiều con hẻm, song bằng tinh thần quyết tâm, ông Mên và trung úy Thanh đã tóm gọn được đối tượng, dẫn giải về Công an phường 7.

 

Trung tá Lê Văn Liến, Phó trưởng Công an phường 7 đánh giá: “BVDP là một trong những lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phối hợp có hiệu quả với Công an phường trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, tham gia giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT ở cơ sở. Đây cũng là lực lượng luôn kề vai, sát cánh cùng Công an phường trong những ca tuần tra kiểm soát, nhất là vào các dịp lễ, tết, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek