Thứ Tư, 09/10/2024 06:26 SA
Bộ đội vì dân
Thứ Sáu, 07/12/2012 08:10 SA

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người cha thân yêu của lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân luôn quan tâm xây dựng quân đội ta “thành một đội quân chân chính của nhân dân”. Người dạy: “Nhân dân ta là nền tảng, là cha mẹ của bộ đội” nên bất luận ở cương vị nào, lúc nào bộ đội cũng phải xứng đáng là người đầy tớ trung thành, tận tụy của nhân dân… Ngoài lợi ích của nhân dân, quân đội không có lợi ích nào khác”.

Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ, từ khi ra đời đến nay, cùng với các lực lượng và binh chủng trong Quân đội nhân dân Việt Nam, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Phú Yên dù ở hoàn cảnh, điều kiện nào cũng luôn thực hiện theo lời dạy của Người khi tiếp xúc với nhân dân. Trong chiến tranh giải phóng dân tộc, khi tập kích đánh giặc, bao giờ các đơn vị cũng có phương án bảo vệ nhằm hạn chế tổn thất của nhân dân. Trong thời bình, LLVT là lực lượng nòng cốt xung kích trên mặt trận phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Cùng với đó, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh luôn quan tâm giúp đỡ nhân dân, đi đầu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, quyên góp xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng... Đặc biệt, trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và trong giai đoạn mới hiện nay, LLVT tỉnh vừa tích cực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch để bảo vệ Tổ quốc, vừa xung kích trên mặt trận xóa đói, giảm nghèo và chăm lo đến đời sống mọi mặt của nhân dân. Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị đều tổ chức các chuyến hành quân dã ngoại “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với đồng bào vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số; giúp cấp ủy và chính quyền cơ sở xây dựng hệ thống chính trị, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào nghèo, đối tượng chính sách... Như tại địa bàn Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), ngoài giúp xã bãi ngang còn nhiều khó khăn này nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân bằng cách tổ chức chiếu phim, giao lưu văn hóa văn nghệ, nâng cấp Đài Truyền thanh…, cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh còn quyên góp hỗ trợ vốn và hướng dẫn cách xóa đói giảm nghèo cho nhiều hộ dân. Đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng phòng khám chữa bệnh, nâng cấp Trạm Y tế xã để chăm sóc sức khỏe tốt cho người dân… Nhờ vậy cuộc sống của đồng bào ở đây đang từng ngày khá lên, tình quân dân càng thêm nồng thắm.

Điều dễ nhận thấy là, dù giữ cương vị nào, ở đâu, làm gì, khi tiếp xúc với dân những người lính Cụ Hồ cũng khiêm tốn, kính già yêu trẻ, đứng đắn với phụ nữ, sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân; tôn trọng phong tục tập quán của nhân dân. Đáp lại sự hiếu thảo ấy, người dân từ già đến trẻ đều gọi bộ đội ta là Bộ đội Cụ Hồ, bộ đội vì dân và hết lòng tin yêu, che chở, đùm bọc. Nhờ vậy mà bộ đội ta có thêm sức mạnh sẵn sàng đánh thắng mọi kẻ thù, đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, bản chất mối quan hệ giữa bộ đội với nhân dân vẫn là quan hệ cá nước. Nhân dân vẫn luôn luôn “là nền tảng, là cha mẹ của bộ đội”. Vì vậy, để xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, chống lại có hiệu quả âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, vấn đề quan trọng hàng đầu không phải là cần một loại vũ khí tối tân bậc nhất thế giới mà trước tiên là cần có một “thế trận lòng dân” vững chắc. Muốn vậy bộ đội ta phải luôn phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, nêu cao truyền thống “hiếu với dân”, kính trọng, giúp đỡ, bảo vệ dân, không làm điều có hại, phiền nhiễu cho dân để được dân tin yêu.

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek