Thứ Tư, 09/10/2024 07:31 SA
Anh Hoàng tích cực tuyên truyền an toàn giao thông
Thứ Tư, 05/12/2012 09:30 SA

Anh Đoàn Minh Hoàng (SN 1971, Phó thôn Bình Chính, xã An Dân, Tuy An) là một trong hai cá nhân tiêu biểu ở tỉnh Phú Yên vừa tham dự Hội nghị Biểu dương những tấm gương quần chúng tiêu biểu tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) do Bộ Giao thông vận tải tổ chức tại Hà Nội.

 

A-Hoang121205.jpg

Anh Đoàn Minh Hoàng (giữa) đang trao đổi công tác đảm bảo TTATGT với Công an xã An Dân - Ảnh: K.P

Anh Hoàng được Bộ Giao thông vận tải tặng bằng khen về thành tích tham gia tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, góp phần đảm bảo tốt trật tự ATGT trên địa bàn. Anh luôn suy nghĩ: đóng góp một phần nhỏ bé của mình để góp phần mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho mọi người, đó chính là niềm hạnh phúc của mình.

 

Vào những năm trước đây, anh Hoàng và một số bà con ở thôn Bình Chính hàng ngày phải chứng kiến cảnh tượng nhiều thanh niên điều khiển mô tô, xe máy vi phạm Luật giao thông đường bộ như: Không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu trên đường, chở quá số người quy định… Bên cạnh đó, một số người dân vẫn còn để vật liệu xây dựng, phơi rơm, lúa... gây không ít khó khăn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

 

Năm 2009, xã An Dân đã xây dựng mô hình “Khu dân cư tự quản về ATGT”. Với trách nhiệm được giao là Phó thôn, thành viên Ban chỉ đạo mô hình của thôn Bình Chính, anh Hoàng đã tích cực tham gia tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho bà con nhân dân. Để nâng cao nhận thức của mình trong công tác này, anh đã tìm tòi học hỏi ở sách báo, các tài liệu trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham gia các cuộc họp về tuyên truyền ATGT của các cấp để tìm hiểu những quy định của pháp luật về ATGT. Trong các buổi họp thôn, anh Hoàng đã lồng ghép, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, nhắc nhở gần 500 lượt người dân trong thôn không phơi rơm, lúa, để vật liệu xây dựng trên lòng lề đường, vận động 98 lượt thanh niên trong khu dân cư điều khiển mô tô, xe máy phải đội mũ bảo hiểm, không chạy quá tốc độ, không chạy lạng lách, đánh võng trên đường… Em Hoàng Trọng T (SN 1991, ở thôn Bình Chính), trước đây thường hay uống rượu bia say. Mỗi khi có hơi men trong người, T lại chạy mô tô tốc độ cao, lạng lách, đánh võng. T đã từng bị đưa vào cơ sở giáo dục về hành vi gây gổ đánh nhau, cố ý gây thương tích.

 

Để góp phần giúp đỡ T trở thành người tốt, anh Hoàng thường xuyên gặp gỡ T, phân tích những điều hay, lẽ phải. Hiện T đã tiến bộ, tự giác chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Có những trường hợp tai nạn giao thông xảy ra, anh Hoàng là một trong những người có mặt sớm nhất tại hiện trường, đưa người bị thương đến bệnh viện cấp cứu. Từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn thôn Bình Chính đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm chết 4 người, bị thương 2 người, thiệt hại tài sản hàng chục triệu đồng. Anh Hoàng đã kêu gọi người dân trong xóm bảo vệ hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu và bảo vệ tài sản cho người bị nạn đồng thời kịp thời báo tin cho cơ quan các cấp để giải quyết. Hàng ngày, dù bận rộn làm nghề sửa chữa xe máy nhưng anh Hoàng vẫn luôn nỗ lực tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ. Anh Hoàng thổ lộ: “Tai nạn giao thông cần phải được đẩy lùi để đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà. Tôi luôn trăn trở, muốn góp sức nhỏ bé của mình để góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn”.

 

Đồng chí Trần Hữu Hiệu - Chủ tịch UBND xã An Dân nhận xét: “Anh Đoàn Minh Hoàng có thành tích trong công tác tham gia, đảm bảo trật tự ATGT. Anh thường xuyên phối hợp với Công an xã và các lực lượng đi tuần tra trên địa bàn. Khi phát hiện những trường hợp vi phạm, anh thường xuyên nhắc nhở, động viên, tuyên truyền cho mọi người dân trong thôn tự giác chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ”.

 

Với sự đóng góp tích cực của anh cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo mô hình “Khu dân cư tự quản về ATGT” của xã, tình hình trật tự ATGT ở xã An Dân có những chuyển biến tích cực. Nhờ đó, số vụ tai nạn giao thông đường bộ từ năm 2008 đến năm 2012 ở xã An Dân giảm 62,5%; va chạm giao thông giảm 66,7%. Tổng kết 4 năm thực hiện mô hình, anh Đoàn Minh Hoàng được UBND xã biểu dương, khen thưởng.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek