Thứ Năm, 10/10/2024 20:23 CH
Cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh:
Hưởng ứng mạnh mẽ Năm An toàn giao thông
Thứ Sáu, 04/05/2012 09:00 SA

Năm 2012 được Chính phủ chọn làm Năm An toàn giao thông với nhiều biện pháp đồng bộ nhằm thiết lập kỷ cương, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong phạm vi cả nước. Cán bộ chiến sĩ lực lượng BĐBP Phú Yên đã và đang tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt Năm An toàn giao thông.

 

cai-mu120504.jpg

Cài quai mũ bảo hiểm đúng quy cách trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông - Ảnh: X.HIẾU

Đến các cơ quan, đơn vị trong lực lượng BĐBP Phú Yên, tại khu vực nhà xe, chúng tôi đều thấy các câu khẩu hiệu như: “Xây dựng văn hóa giao thông”, “Hãy nói không với rượu, bia khi lái xe”, “Thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ là hạnh phúc của mọi người”, “Tích cực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2012”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy”… Trung tá Vũ Văn Hiển, Chủ nhiệm Kỹ thuật, thường trực Ban Chỉ đạo 50 (quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông) Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Bộ Chỉ huy và Ban Chỉ đạo 50 BĐBP tỉnh đã có kế hoạch, hướng dẫn hoạt động Năm An toàn giao thông 2012. Một trong những nội dung thực hiện Năm An toàn giao thông được Bộ Chỉ huy đặc biệt chú trọng, đặt lên hàng đầu là tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 32/CP của Chính phủ; Kế hoạch 33 của UBND tỉnh; các chỉ thị, quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh BĐBP về thực hiện Năm An toàn giao thông 2012. Đồng thời tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chỉ huy các đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện đồng bộ có hiệu quả các giải pháp, biện pháp bảo đảm TTATGT.

 

Sau khi quán triệt kế hoạch và hướng dẫn của Bộ Chỉ huy và Ban Chỉ đạo 50, cấp ủy, chỉ huy đồn đã tổ chức học tập, phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Qua đó, không chỉ nâng cao về nhận thức mà ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng được nâng lên rõ rệt. Khi tham gia giao thông, cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm các quy định, không vi phạm tốc độ, không sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn cho phép, không vượt đèn đỏ và chấp hành nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, trung tá Lê Quang Trưởng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tuy Hòa cho hay.

 

Thiếu tá Lê Văn Lâm, người có thâm niên điều khiển ô tô của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chia sẻ: Là người trực tiếp đưa đón lãnh đạo, chỉ huy tôi luôn coi việc đảm bảo ATGT là trách nhiệm của mình. Khi tham gia giao thông, tôi luôn mang đầy đủ các loại giấy tờ, đảm bảo thông số kỹ thuật của phương tiện.

 

Không chỉ gương mẫu chấp hành pháp luật về giao thông, cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh còn phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương, cơ sở địa bàn đóng quân đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông trong quần chúng nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận của xã hội trong hoạt động đảm bảo TTATGT đường bộ, đường thủy và xây dựng địa bàn giao thông an toàn.

 

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo 50 BĐBP tỉnh nói: Cùng với tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong thời gian tới, Bộ Chỉ huy và Ban Chỉ đạo 50 BĐBP tỉnh tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giao thông của cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên trong cơ quan, đơn vị; việc chấp hành các quy định về sử dụng ô tô, xe máy, đặc biệt là quy định không uống rượu bia trước khi lái xe, đưa nội dung Năm An toàn giao thông 2012 gắn với phong trào thi đua của đơn vị.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek