Thứ Năm, 10/10/2024 22:22 CH
Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam:
Xây dựng đơn vị chính quy, hiện đại
Thứ Sáu, 20/04/2012 09:00 SA

Đi đôi với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo của Tổ quốc, hưởng ứng phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp”, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên) đang ra sức xây dựng đơn vị chính quy, hiện đại và bước đầu đạt được hiệu quả thiết thực.

ao-ca120420.jpg

Hồ cá trên đất cát trong vườn tăng gia của Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (trong ảnh: Trung tá Lê Hùng Mạnh đang cho cá ăn) - Ảnh: X.HIẾU

Chúng tôi đến Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) đúng thời điểm đơn vị đang tiến hành sửa chữa nhà ở, nhà làm việc cho bộ đội. Ngoài lực lượng bám địa bàn nắm tình hình, làm công tác vận động quần chúng, tất cả đang tập trung cho việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp và đẩy mạnh tăng gia sản xuất… Người nào cũng tất bật, hăng say với công việc được giao.

Đưa chúng tôi đi tham quan cơ ngơi doanh trại được quy hoạch khá bài bản, khoa học, Phó trưởng đồn, trung tá Lê Hùng Mạnh cho biết: “Cùng với thực hiện nhiệm vụ trung tâm, được sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Bộ Chỉ huy, căn cứ vào điều kiện, tình hình thực tế, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã có nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo và thành lập ban chỉ đạo “Xây dựng đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp”. Đặc biệt, từ nguồn tăng gia sản xuất, sự hỗ trợ của địa phương, cùng với nâng cấp, sửa chữa nơi ở, làm việc sinh hoạt cho bộ đội, hệ thống biến bảng, cải tạo lại sân bóng chuyền, vườn thuốc nam, vườn tăng gia…, đơn vị đã phát động mỗi cán bộ chiến sĩ đóng góp hai cây (một cây ăn quả và một cây bóng mát), đồng thời huy động hàng trăm ngày công để quy hoạch lại vườn cây trong khuôn viên doanh trại với nhiều loại như phi lao, xà cừ, xoài, mít, vú sữa… Những cây có nhiệm vụ chắn gió, chắn cát được trồng ở bên ngoài, tiếp theo là cây lấy gỗ, cây ăn quả… Tuy vị trí của đồn nằm ở nơi chỉ toàn nắng, gió và cát nhưng nhờ được chăm sóc tốt, bố trí khoa học theo từng loại nên hầu hết những cây được trồng đều phát triển tốt. Giữa bộn bề gạch, ngói, xi măng, sắt thép phục vụ cho việc xây dựng nâng cấp doanh trại, chúng tôi vẫn hình dung được nét chính quy, bài bản của một đơn vị quân đội. Thấp thoáng trong màu xanh tươi mát của những cây bàng, cây phi lao… là ao cá, vườn rau, vườn thuốc nam, cây cảnh được chăm sóc cẩn thận. Những dãy nhà làm việc, nhà ở, nhà ăn của bộ đội được bố trí hài hòa hợp lý với hệ thống giường, giá dép, giá ba lô được đầu tư đồng bộ, sắp xếp ngăn nắp đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ.

Theo trung tá Lê Hùng Mạnh, có được kết quả bước đầu trong việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp là nhờ cán bộ và chiến sĩ trong đơn vị luôn xác định tốt phương châm “đồn là nhà”, có ý thức xây dựng đơn vị ngày một khang trang, sạch đẹp. Hàng ngày, ngoài giờ làm việc, đơn vị thường tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ làm vệ sinh, dọn dẹp trong và ngoài doanh trại gọn gàng, sạch sẽ. Không chỉ có vậy, các cán bộ, chiến sĩ còn đi tìm các loại hoa, cây cảnh về trồng để làm đẹp trước các dãy phòng ở và doanh trại.

Thượng tá Phạm Huy Dực, Chánh Văn phòng BĐBP Phú Yên cho biết: Không chỉ Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam mà tất cả các đồn, hải đội, đại đội thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên cũng đang đẩy mạnh và thực hiện phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp” khá tốt. Nhiều đơn vị đã có những sáng kiến, mô hình hay phù hợp với điều kiện thực tế của từng đơn vị, như: “ao cá Thanh niên”, “vườn cây Thanh niên”, “mỗi người nuôi một con, trồng hai cây”… Điều này đã phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong công tác xây dựng, quản lý, sử dụng tài sản doanh trại tốt, bền, đẹp, chính quy, thống nhất, bảo đảm vệ sinh môi trường doanh trại xanh - sạch - đẹp, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

LAN VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek