Chủ Nhật, 13/10/2024 23:25 CH
Giữ vững an ninh trật tự trong dịp tết
Thứ Tư, 25/02/2015 10:42 SA

Lực lượng công an bảo vệ lễ hội sông nước Tam Giang - Ảnh: H.THÀNH

Trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, khi mọi người sum vầy bên gia đình đón năm mới thì những cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên phải căng mình trên trận tuyến đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần mang lại sự yên vui cho mọi người, mọi nhà.

 

Nhờ triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ nên trong 9 ngày tết, tình hình tội phạm xâm phạm trật tự xã hội đã được kiềm chế. Toàn tỉnh đã xảy ra 16 vụ phạm pháp hình sự, bằng cùng kỳ năm ngoái, trong đó, lực lượng công an đã nhanh chóng điều tra làm rõ 8 vụ; không xảy ra trường hợp đốt pháo nổ.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về đảm bảo ANTT trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công an Phú Yên đã tập trung chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác trực ban, trực chiến; triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT trong dịp tết; tham mưu, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương giải quyết tốt các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Bên cạnh tiếp tục tập trung lực lượng thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, công an các đơn vị, địa phương đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm; bảo vệ an toàn các hoạt động văn hóa, lễ hội, chương trình nghệ thuật tại Quảng trường 1 Tháng 4, bắn pháo hoa chào xuân Ất Mùi 2015 tại núi Nhạn và các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập huyện Sông Hinh, Đồng Xuân…

 

Với nhiệm vụ tiếp nhận tin báo và đến hiện trường nhanh nhất để giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT, tinh thần thường trực chiến đấu luôn được lực lượng Cảnh sát 113 đặt lên hàng đầu. Lực lượng 207 Công an TP Tuy Hòa đảm bảo tuần tra khép kín, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm 24/24. Các lực lượng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu. Ở các huyện, thành phố, lực lượng công an cơ sở còn phối hợp với lực lượng của các đơn vị nghiệp vụ và các tổ chức quần chúng làm công tác giữ gìn ANTT, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn các lễ hội, các hoạt động vui chơi giải trí. Đồng thời lực lượng công an các cấp cũng tăng cường triển khai các biện pháp đấu tranh, xử lý các loại tội phạm hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội; tăng cường phòng, chống tội phạm trộm cắp ở địa bàn nông thôn hoặc lợi dụng các lễ hội, địa điểm tập trung đông người trong dịp tết để hoạt động.

 

Trên lĩnh vực đảm bảo TTATGT, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp với cảnh sát cơ động, trật tự, công an xã tăng cường tuần tra, kiểm soát, phòng chống đua xe trái phép và ùn tắc giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, tập trung xử lý các hành vi vi phạm tốc độ, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, quá nồng độ cồn. Nhờ đó, tai nạn giao thông đã giảm 3 vụ và 7 người bị thương so với dịp tết năm ngoái. Trong 9 ngày tết, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện, xử lý 1.130 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính hơn 470 triệu đồng, tạm giữ 455 mô tô, 1 ô tô, tước 61 giấy phép lái xe.

 

Với tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực của lực lượng Công an Phú Yên, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh trong những ngày tết được giữ vững ổn định; kiềm chế được hoạt động của tội phạm xâm phạm trật tự xã hội, tai nạn giao thông giảm về số vụ và số người bị thương. Thêm một cái tết bình yên là một lần nữa, tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình” của lực lượng Công an Phú Yên được chứng minh.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bay cùng “chim sắt”
Thứ Hai, 23/02/2015 10:00 SA
Cuộc giải cứu thần kỳ trong lòng đất
Chủ Nhật, 22/02/2015 14:00 CH
Tướng út và Ký ức thơ
Thứ Bảy, 21/02/2015 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek