Thứ Hai, 14/10/2024 01:20 SA
TP Tuy Hòa: Sẵn sàng gọi thanh niên lên đường nhập ngũ
Thứ Sáu, 13/02/2015 13:00 CH

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Đào Bảo Minh giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2015 cho các đơn vị - Ảnh: L.VIỆT

Năm 2015, TP Tuy Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 304 thanh niên có đủ điều kiện nhập ngũ; trong đó 280 thanh niên giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, số còn lại giao cho Bộ Công an.

 

Để hoàn thành chỉ tiêu trên giao, đảm bảo chất lượng về mọi mặt, UBND TP Tuy Hòa luôn xác định công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trung tâm. Thượng tá Nguyễn Ngọc Đức, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS), Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Tuy Hòa cho biết: Công tác đăng ký, quản lý công dân tuổi 17 là cơ sở để tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đúng luật định. Để thực hiện tốt bước này, ngay từ đầu năm, Ban CHQS thành phố đã hướng dẫn Ban CHQS các phường, xã phối hợp với công an và các thôn, khu phố điều tra, đăng ký, quản lý công dân đủ 17 tuổi trong năm theo quy định tại Điều 20 Luật NVQS. Kết quả, TP Tuy Hòa có 1.109 thanh niên đủ tuổi 17, chiếm tỉ lệ 0,7% dân số thành phố; trong đó, 1.106 thanh niên thuộc diện đăng ký, số đến đăng ký đạt 100%.

 

Sau khi các phường, xã thực hiện xong công tác tổ chức đăng ký tuổi 17, Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS TP Tuy Hòa đã tham mưu cho Thành ủy, UBND và Hội đồng NVQS thành phố triển khai đến cấp ủy, UBND và Hội đồng NVQS các phường, xã tổ chức điều tra, quản lý số thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Kết quả có 7.423 thanh niên được đưa vào thực hiện xét duyệt chính trị, chính sách (CTCS).

 

Để thực hiện tốt công tác xét duyệt CTCS, ngày 22/8/2014, Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS TP Tuy Hòa đã xây dựng Hướng dẫn 759/HD-BCH về việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2015, tham mưu Thành ủy, UBND thành phố có văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân. Để kịp thời điều chỉnh, bổ sung những thiếu sót trong công tác tổ chức xét duyệt CTCS cấp phường, xã làm cơ sở cho Hội đồng NVQS thành phố thực hiện tốt công tác xét duyệt CTCS cấp thành phố, ngày 16/9/2014, Ban CHQS thành phố xây dựng kế hoạch về việc xét duyệt CTCS cấp phường, xã và cấp thành phố tuyển quân năm 2015; phân công thành viên trong Ban Chỉ huy và cán bộ cơ quan tham dự xét duyệt CTCS cấp phường, xã. Kết quả, tổng thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ (từ 18 đến 25 tuổi) của thành phố là 7.423, trong đó 1.252 đủ điều kiện khám sức khỏe. Trước khi tổ chức khám sức khỏe, Phòng Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa thành phố tập huấn công tác khám sức khỏe NVQS theo Thông tư 36 ngày 17/10/2011 của liên bộ Y tế - Quốc phòng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tỉ lệ thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe đến khám đạt 100%, trong đó có 390 thanh niên đủ sức khỏe để nhập ngũ. Trên cơ sở kết luận của Hội đồng khám sức khỏe, Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS TP Tuy Hòa đã hướng dẫn cho các phường, xã và các cơ quan Nhà nước có thanh niên đủ điều kiện, tiêu chuẩn sức khỏe hoàn chỉnh hồ sơ, lý lịch trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt, bảo đảm đúng quy định. Đồng thời phân công cán bộ cơ quan phối hợp với các phường, xã thực hiện phương châm “3 gặp, 4 biết” để tuyển chọn, nhằm phát lệnh người nào chắc người đó, đảm bảo đạt chỉ tiêu trên giao cả về số lượng và chất lượng. Đại tá Nguyễn Ngọc Đức cho biết: Phường 9 có số lượng thanh niên trúng tuyển vào quân đội đông nhất với 32 người; ít nhất là phường 5 với 2 người. Ngoài 16 phường, xã, 2 cơ quan đứng chân trên địa bàn thành phố cũng được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đợt này là Công ty TNHH một thành viên Thủy nông Đồng Cam (1 người) và Công ty cổ phần PYMEPHARCO (2 người).

 

Mặt khác, để tạo nguồn và phát triển đảng viên trong tuyển quân, Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS thành phố đã tham mưu Thành ủy mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 39 thanh niên ưu tú. Trong số này, 6 thanh niên đã vinh dự được kết nạp vào Đảng, trong đó có 1 đảng viên chính thức.

 

Ông Bùi Thái Long, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Hòa kiến, cho biết: “Năm 2014, Hòa Kiến được giao chỉ tiêu 27 thanh niên nhập ngũ. Xã đã chuẩn bị đầy đủ thực lực, các bước chuẩn bị cho ngày giao quân 6/3 sắp tới. Cùng với động viên tư tưởng, giao nhiệm vụ cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Hòa Kiến đã tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thanh niên yên tâm lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc”. Anh Lê Anh Thi, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Phú Lâm, cho hay: “Đến nay, phường Phú Lâm đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị giao quân đợt 1/2015. Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa giao chỉ tiêu cho phường Phú Lâm 17 thanh niên. Trên cơ sở này, Ban CHQS phường sẽ tham mưu Đảng ủy, UBND phường gặp mặt gia đình và giao lệnh gọi nhập ngũ trực tiếp tới từng thanh niên theo đúng thời gian luật định. Đồng thời phối hợp với các hội, đoàn thể, Mặt trận thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc”.

 

“Cơ quan thường trực Hội đồng NVQS sẽ tham mưu UBND thành phố tổ chức lễ giao nhận quân năm 2015 với nội dung, thành phần, quy trình đúng theo quy định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng; hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị nhận quân. Thành phố phấn đấu giao quân đạt 100% chỉ tiêu, không có trường hợp bị loại, trả sau giao quân”, thượng tá Nguyễn Ngọc Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Tuy Hòa, khẳng định.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bay cùng “chim sắt”
Thứ Hai, 23/02/2015 10:00 SA
Cuộc giải cứu thần kỳ trong lòng đất
Chủ Nhật, 22/02/2015 14:00 CH
Tướng út và Ký ức thơ
Thứ Bảy, 21/02/2015 15:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek