Thứ Tư, 23/10/2024 22:20 CH
Nắm vững đường lối của Đảng trong công tác biên giới lãnh thổ
Thứ Năm, 29/03/2018 08:00 SA

Ngày 28/3, tại TP Tuy Hòa, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao) phối hợp với UBND các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ năm 2018 cho hơn 200 cán bộ chủ chốt của 3 tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Cư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và các đại biểu liên quan đến dự.

 

Các đại biểu nghe Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền - Thông tin - Tư liệu (Ủy ban Biên giới quốc gia) Lưu Xuân Đồng báo cáo về tình hình biên giới trên đất liền của Việt Nam; Phó Vụ trưởng Vụ Biển (Ủy ban Biên giới quốc gia) Hoàng Huy Chung thông tin về tình hình và công tác quản lý biển đảo Việt Nam; Trưởng Phòng Bảo hộ công dân (Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao) Đỗ Tuấn Anh báo cáo về công tác bảo hộ ngư dân Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo 3 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa đã trao đổi về kết quả thực hiện công tác biển đảo của địa phương mình thời gian qua; chia sẻ kinh nghiệm, kiến nghị các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nhấn mạnh: Để có thể hoàn thành tốt công tác biên giới lãnh thổ ở địa bàn, hơn ai hết, đội ngũ cán bộ quản lý các cấp ở địa phương cần nắm vững đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác biên giới lãnh thổ nói chung và biển đảo nói riêng, cũng như công tác bảo hộ công dân Việt Nam mà trực tiếp là bảo hộ ngư dân. Điều này càng đặc biệt cần thiết trong bối cảnh những diễn biến phức tạp như tranh chấp chủ quyền của các quốc gia trên biển Đông, tình trạng nguồn lợi có thể khai thác ngày càng cạn kiệt, việc Ủy ban châu Âu ban hành các khuyến cáo đối với hải sản xuất khẩu từ Việt Nam…, đang đặt ra nhiều thách thức mới cho các địa phương. Hội nghị lần này là dịp cập nhật thông tin về công tác biên giới lãnh thổ, biển đảo, trao đổi kinh nghiệm trong việc triển khai các biện pháp tuyên truyền hiệu quả, góp phần vào quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như phát triển kinh tế biển trong tình hình mới.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek