Thứ Năm, 24/10/2024 01:00 SA
Sơn Hòa: Chú trọng phát triển đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số
Thứ Ba, 20/03/2018 11:52 SA

Huyện Sơn Hòa luôn chú trọng công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới - Ảnh: NGỌC TÂN

Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người dân tộc thiểu số. Từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở địa phương.

 

Thời gian qua, Đảng bộ xã Krông Pa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, nhất là đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong năm 2017, xã đã kết nạp được 9 đảng viên; trong đó có 6 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Phó Bí thư Đảng ủy xã Krông Pa Ra Lan Nhiên cho hay: “Những đảng viên mới kết nạp là người đồng bào dân tộc thiểu số đều thể hiện tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; gương mẫu, tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhờ vậy, tỉ lệ hộ nghèo của xã giảm theo từng năm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao”.

 

Xác định công tác phát triển đảng viên nói chung và đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên cho từng năm và cả nhiệm kỳ; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng nắm vững các bước quy trình, thủ tục, hồ sơ xét kết nạp đảng viên và thực hiện công tác kết nạp đảng viên đảm bảo đúng tiến độ đề ra... Chính vì thế, không riêng Krông Pa mà tại các xã khác có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như: Phước Tân, Cà Lúi, Sơn Hội, Suối Trai… đều có nhiều chuyển biến trong công tác phát triển đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số. Theo ông Đỗ Cường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Sơn Hòa, công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ được Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên quan tâm. Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp, Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên; trong đó chú trọng phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số. Năm 2017, toàn huyện đã kết nạp được 192 đảng viên, trong đó có 72 đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số; nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 2.897 người, trong đó đảng viên người dân tộc thiểu số chiếm 32,54%. Đội ngũ này thực sự trở thành cầu nối, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo đồng bào, giúp bà con các dân tộc trong huyện ngày càng tin tưởng và một lòng đi theo Đảng, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

 

Năm 2015, Rơ Chăm Xoắn (SN 1991, người Ê Đê) được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Mã Nhé, xã Cà Lúi. Trong quá trình công tác, Xoan luôn nhiệt tình, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm 2017, Xoắn được đứng vào hàng ngũ của Đảng và được bầu làm Phó thôn Mã Nhé. Anh Xoăn chia sẻ: “Hồi hộp, vui sướng, tự hào là tâm trạng của tôi lúc nhận quyết định trở thành đảng viên. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sơn Hòa Võ Đức Thơ, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn, buôn vùng sâu, vùng xa ở huyện Sơn Hòa trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Sơn Hòa nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek