Thứ Tư, 23/10/2024 22:23 CH
Khác biệt
Thứ Ba, 27/03/2018 08:03 SA

Khu phố A của phường Y có hai con hẻm chính nằm gần nhau, chiều dài cũng tương tự nhưng lại có sự khác biệt. Đó là một hẻm lúc nào cũng sạch bong, không có rác hay bao ni lông vất bừa bãi; trên các  trụ điện, bờ tường… vắng bóng các bảng hiệu, dòng chữ quảng cáo, rao vặt như  thường  thấy  ở  nhiều  nơi  khác.  Trong  khi  đó,  con  hẻm còn lại luôn trong tình trạng “dung nhan” không được sáng sủa cho lắm. Nghĩa là lúc nào cũng thấy rác vương vãi từ đầu đến cuối đường, còn quảng cáo thì bát nháo, loạn xạ, tờ rơi mới dán đè lên tờ cũ, số điện thoại này chen chúc với số điện thoại kia, nhiều nhất vẫn là quảng bá các dịch vụ “hút hầm cầu”,  “vay  ngân  hàng  không  cần  thế  chấp”,  “cho  thuê nhà trọ có đủ tiện nghi”, “tuyển nhân viên phục vụ bàn”… khiến người xem nhìn vào hoa cả mắt!

 

Hỏi đồng chí bí thư chi bộ khu phố nguyên nhân của sự trái ngược này thì ông trả lời gọn lỏn: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” mà! Rồi ông phân tích: Lâu nay, chúng ta hay nói đến tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày thì đây chính là một minh chứng cụ thể. Con hẻm này luôn sạch là do hàng ngày, các hộ đảng viên ở đây thường xuyên cùng bà con chòm xóm quét dọn, nhắc nhau gìn giữ vệ sinh chung. Còn hẻm kia có cảnh quan ngược lại là bởi những đảng viên ở đó còn thờ ơ chuyện bảo vệ môi trường sống. Nếu ai cũng tích cực, chủ động xách chổi làm trước rồi kêu gọi, vận động dân thì tình hình sẽ chuyển biến thôi! - Thế sinh hoạt hàng tháng, cấp ủy chi bộ không có ý kiến gì à? - Thì cũng có đề cập đến sự khác biệt này nhưng chưa thấy ai phản hồi. Kỳ họp tháng tới, chúng tôi phải nhắc nhở triệt để và quyết liệt hơn để góp phần sớm xây dựng thành công khu phố và phường văn minh đô thị!

 

Từ câu chuyện rất nhỏ về sự khác biệt của hai con hẻm, có thể khẳng định rằng, bất cứ thời điểm nào, không gian nào, tinh thần trách nhiệm, tính nêu gương của người cán bộ, đảng viên luôn có ý nghĩa rất quan trọng. Kết quả phong trào, hoạt động của cơ quan, đơn vị có đạt hiệu quả tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào việc nêu gương này, góp phần củng cố sự gắn bó và niềm tin của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ đất nước do Đảng lãnh đạo.

 

THIỆN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek