Thứ Tư, 23/10/2024 22:20 CH
Một chi bộ khu phố tiêu biểu
Thứ Ba, 27/03/2018 09:41 SA

Một góc khu phố 6 (phường 2, TP Tuy Hòa) hôm nay - Ảnh: HỒNG HOA

Với 36 đảng viên, thời gian qua, Chi bộ khu phố 6 (phường 2, TP Tuy Hòa) đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tập trung lãnh đạo xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng khu phố phát triển toàn diện. Năm 2017, chi bộ được công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Ông Đỗ Ngọc Minh, Bí thư Chi bộ khu phố 6, cho biết: Nhờ sự đoàn kết, thống nhất cao, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ thuận lợi. Cùng với quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên, trong năm qua, chi bộ đã triển khai nhiều chương trình hành động cụ thể, sát thực tế. Qua đó lãnh đạo khu phố và các chi hội đoàn thể thực hiện đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực.

 

Hiện đời sống của đại bộ phận nhân dân trên địa bàn cơ bản ổn định, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, số hộ nghèo giảm; hạ tầng cơ sở tiếp tục được đầu tư, nâng cấp, góp phần tạo diện mạo mới cho khu phố. Nhiều phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia đem lại nhiều thành quả đáng phấn khởi. Trong đó, lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực, công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được chú trọng, an sinh xã hội được đảm bảo…

 

Về công tác xây dựng Đảng, chi bộ thường xuyên chú trọng thực hiện trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Cụ thể, 100% đảng viên tham gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “tự soi”, “tự sửa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện“tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 

Ông Đỗ Ngọc Minh khẳng định: Có được những kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, còn có sự đóng góp tích cực của nhiều cán bộ, đảng viên. Đây là những người gần gũi với quần chúng nhất, nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy và chi bộ các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với thực tiễn.

 

Theo bà Nguyễn Thị Hạnh, một đảng viên của chi bộ, trách nhiệm của người đảng viên rất đơn giản, đó là phải biết quan tâm đến người khác. Từ đó, mỗi đảng viên xây dựng kế hoạch hành động để mang lại lợi ích cho đối tượng được quan tâm. Chính vì vậy, bà Hạnh luôn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt những khó khăn, mong muốn của người dân để đề xuất chi bộ, khu phố có hướng giải quyết kịp thời. Điển hình như việc đoạn phía đông con đường Hàm Nghi trên địa bàn, trước đây mỗi khi trời mưa là nước ngập sâu, kéo dài nhiều ngày, gây khó khăn cho việc đi lại, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Với trách nhiệm của mình, trong các cuộc họp khu phố, của phường, các buổi tiếp xúc cử tri các cấp, bà Hạnh đã kiên trì nêu vấn đề này và được cấp trên đồng ý giải quyết. Hiện đoạn đường này không còn tình trạng ngập nước mỗi khi trời mưa.

 

Bà Trần Thị Lan, một gia đình văn hóa của khu phố, nói: Tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự phát triển của quê hương, từ đường sá, vệ sinh môi trường đến cuộc sống của bà con xung quanh. Có được điều đó là nhờ sự lãnh đạo sát sao của Đảng, chính quyền, nhất là sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên chi bộ khu phố. Nhờ vậytạo niềm tin để người dân cùng đoàn kết, phấn đấu vươn lên.

 

Để giữ vữngdanh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, năm 2018, chi bộ khu phố tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5, Trung ương 6 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Song song đó tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch 69-KH/TU ngày 10/3/2014 của Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, làm tốt công tác tạo nguồn, đẩy mạnh kết nạp đảng viên mới đúng quy định.

 

“Vấn đề quan trọng nhất là phải thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu của cấp ủy và cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Có như vậy thì mọi người mới tin tưởng, ủng hộ để cùng đoàn kết xây dựng chi bộ, xây dựng khu phố vững mạnh toàn diện, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”, ông Đỗ Ngọc Minh nhấn mạnh.

 

Bí thư Đảng ủy phường 2 Bùi Thanh Lịch nhận xét: Chi bộ khu phố 6 đã thực hiện nhiều chương trình hoạt động thiết thực, không chỉ tập trung xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh mà còn lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đây là một trong hai đơn vị dẫn đầu toàn phường trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2017, góp phần tích cực cùng địa phương xây dựng phường văn minh đô thị.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek