Thứ Năm, 24/10/2024 20:26 CH
Hiệu quả tuyên truyền miệng của ngành Điện
Thứ Ba, 21/11/2017 09:38 SA

Công nhân Điện lực Phú Yên tuyên truyền về cách phòng chống cháy nổ, chập điện cho người dân tại chợ trung tâm thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: HỒNG HOA

Dù cho các phương tiện thông tin đại chúng ngày càng hiện đại và phát triển, tuyên truyền miệng vẫn là hình thức tuyên truyền ưu việt. Với cách làm hiệu quả và thiết thực, ngoài việc đổi mới nội dung tuyên truyền trong nội bộ, Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) còn tận dụng hình thức tuyên truyền miệng để thông tin nhiều dịch vụ chăm sóc của ngành đến với khách hàng…

 

Đa dạng hình thức và nội dung tuyên truyền

 

Trong 10 năm qua (2007-2017), Đảng bộ PC Phú Yên đã tổ chức hơn 1.900 buổi sinh hoạt, hội nghị chi bộ, đảng bộ; tuyên truyền và phổ biến 392 văn bản cho 74.000 lượt người. Trong đó chú trọng vào nội dung các nghị quyết, chỉ thị và chương trình hành động của các cấp. Bên cạnh đó, báo cáo thời sự, báo cáo chuyên đề về tình hình biển đảo lồng ghép với triển khai tuyên truyền, quán triệt nghị quyết.

 

Một trong những nét mới của Đảng bộ là tổ chức chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần với nội dung phong phú và hình thức sinh động. Sau phần lễ là phần tuyên truyền với nội dung thiết thực. Lãnh đạo Đảng bộ PC Phú Yên phân công cụ thể từng phòng chức năng có trách nhiệm tuyên truyền những chủ trương, chính sách mà đơn vị phụ trách theo từng tuần. Đồng thời cứ đều đặn 3 tháng/lần, Giám đốc và Công đoàn công ty đều tổ chức buổi đối thoại định kỳ. Thông qua đó, người sử dụng lao động và đại diện người lao động trình bày các ý kiến, các vấn đề mà hai bên quan tâm trên tinh thần dân chủ, tôn trọng lẫn nhau và đảm bảo quyền lợi của mỗi bên theo quy định của pháp luật. Nhiều nội dung được làm rõ, được giải quyết và biên bản được thông báo công khai đến tất cả cán bộ công nhân viên và người lao động được biết.

 

Song song với các hoạt động trên, Đảng bộ PC Phú Yên thường xuyên tổ chức các hội thi trong ngành, chú trọng đến các vấn đề giao tiếp khách hàng, thi thợ giỏi, thi dân vận khéo, nhờ đó đã truyền thông điệp của ngành đến khách hàng một cách tích cực nhất. Đặc biệt còn chú trọng công tác lãnh đạo các đoàn thể phát huy lợi thế, tăng cường đa dạng các hình thức tuyên truyền miệng đến đoàn viên, hội viên, cán bộ công nhân viên đạt nhiều kết quả tích cực. Thông qua trang tin điện tử, Đảng bộ PC Phú Yên đã tuyên truyền, phản ánh các hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá hình ảnh của công ty, là nguồn tin phong phú, tin cậy cho nhiều đối tượng và là nguồn cung cấp thông tin chính thống cho báo chí.

 

Bên cạnh đó, thông qua chương trình trực tiếp tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, công sở, gia đình tiết kiệm điện, đơn vị đã từng bước nâng cao nhận thức của khách hàng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Nhiều tuyên truyền viên còn đi đến từng hộ dân để tư vấn sử dụng điện, cảnh báo giả dạng công nhân ngành điện bán thiết bị tiết kiệm điện, các dịch vụ chăm sóc khách hàng…

 

Hiệu quả hướng đến khách hàng

 

Ông Phan Thành Nhân, Chánh Văn phòng PC Phú Yên, cho biết trong các hình thức tuyên truyền nội bộ, việc đổi mới nội dung chào cờ sáng thứ hai đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, cán bộ, nhân viên, người lao động không những nắm bắt được nhiều chủ trương, chính sách bổ ích cho quyền lợi của chính mình mà còn được thông tin về tình hình, hoạt động sản xuất kinh doanh, các dịch vụ hướng đến khách hàng. Với quan điểm “Gần dân hơn thì công tác tuyên truyền hiệu quả hơn”, để tuyên truyền sâu rộng đến người dân, ngành Điện đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân thông qua việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của khách hàng và giải quyết cụ thể từng trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kỳ họp của tỉnh. Thông qua đó, đơn vị vừa tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và đánh giá được sự thỏa mãn của khách hàng đối với những dịch vụ ngành Điện đang cung cấp. Trong những năm gần đây, số điểm về sự hài lòng của khách hàng tăng qua các năm. Năm nào, PC Phú Yên cũng nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của các trường học, công sở và người dân thông qua các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện. Trong 8 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã tiết kiệm được hơn 9,7 triệu kWh.

 

Theo Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình, với việc đổi mới cách thức tuyên truyền trong nội bộ và đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng, công tác tuyên truyền miệng đã góp phần làm cho tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động yên tâm, tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của khách hàng trong quá trình sử dụng điện, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ông Trình cho biết, thời gian đến, Đảng bộ PC Phú Yên sẽ đẩy mạnh truyền thông nội bộ để tăng cường hiệu quả cho truyền thông bên ngoài, mang hình ảnh của ngành Điện đến gần khách hàng hơn. Bên cạnh đó, chú trọng kết hợp giữa công tác tuyên truyền miệng và tuyên truyền trên mạng xã hội. Hai hình thức này phải có sự liên kết chặt chẽ lẫn nhau, nhanh nhạy phối hợp với các hình thức khác để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao.

 

Với những việc làm thiết thực, mới đây, Đảng bộ PC Phú Yên là một trong các đơn vị vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek