Thứ Năm, 24/10/2024 20:24 CH
Gắn kết trách nhiệm trong hoạt động tiếp xúc cử tri
Thứ Sáu, 17/11/2017 08:59 SA

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu tổ bầu cử số 7, tiếp xúc cử tri tại phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) - Ảnh: PHONG NHÃ

Khác với những lần trước, lần tiếp xúc cử tri mới đây của HĐND tỉnh trước Kỳ họp thứ 6 là những câu chuyện chia sẻ buồn vui, mất mát và những lời động viên của đại biểu với cử tri bởi hậu quả nặng nề của cơn bão số 12 vừa qua. Qua đó giúp đại biểu nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri, là cơ hội thông tin về hoạt động của mình, tuyên truyền vận động để cùng cộng đồng dốc sức khắc phục những thiệt hại do thiên tai để lại…

 

Chia sẻ mất mát với cử tri

 

Dù sau bão nhiều thứ còn ngổn ngang nhưng tại các điểm tiếp xúc cử tri, người dân đến tham gia đông đủ. Không chỉ để bày tỏ ý kiến, gửi gắm tâm tư mà còn kể những câu chuyện tình người giúp nhau trong hoạn nạn. Ông Trần Thanh Quý (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa), cho biết: “Cử tri chúng tôi thấy rất vui, được động viên rất nhiều vì sau bão, các đại biểu vừa tham gia khắc phục hậu quả vừa thu xếp tham gia gặp gỡ cử tri”. Còn theo ông Hồ Văn Mới (thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An), mưa bão đã gây nhiều thiệt hại cho người dân, nhưng thấy ấm lòng khi những nỗi đau ấy được các đại biểu từ tỉnh đến cơ sở chia sẻ, lắng nghe kịp thời. Ông mong ngành chức năng sớm khôi phục các tuyến giao thông trên địa bàn huyện bị hư hỏng do ảnh hưởng của cơn bão số 12 vừa rồi.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đánh giá cao việc các cấp chính quyền đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong chỉ đạo phòng, chống cơn bão số 12, sự chấp hành, đồng tình ủng hộ của nhân dân nên đã giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, nhất là thiệt hại về người. Các cử tri cũng đề nghị chính quyền, Mặt trận các cấp thực hiện công tác cứu trợ phải chu đáo, đảm bảo hàng cứu trợ phải đến đúng đối tượng, công bằng, khách quan.

 

Theo ông Lê Vĩnh Thành, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, đợt tiếp xúc cử tri lần này là dịp để nghe người dân chia sẻ sau khi hứng chịu thiên tai và bản thân các đại biểu là cầu nối đưa những kiến nghị đến các cơ quan chức năng, có những giải pháp nhanh, phù hợp nhất để cùng bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống và sản xuất.

 

Cơ hội sát dân, gần dân hơn

 

Theo ông Võ Minh Thức, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lần tiếp xúc cử tri kỳ họp này rơi vào thời điểm “bão lịch sử” nên trách nhiệm của người đại biểu càng nặng nề hơn. Trong hầu hết các cuộc tiếp xúc, cử tri luôn phản ánh về đời sống khó khăn sau bão, mong muốn phải đầu tư phát triển kinh tế - xã hội nhiều hơn nữa. Các đại biểu lúc này là người đại diện cử tri cần giải thích cho bà con hiểu và thấy được tình hình chung để có sự thông cảm, chia sẻ lẫn nhau. “Trên tinh thần đó, chúng tôi tiếp thu tất cả ý kiến, kiến nghị của người dân và tổng hợp gửi đến cơ quan chức năng một cách nhanh chóng nhất để giải quyết kịp thời, phù hợp. Đây là cơ hội để đại biểu gần dân hơn, sát dân hơn nữa”, ông Thức nhấn mạnh.

 

Đại biểu HĐND tỉnh Đào Bảo Minh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cho biết: Qua tiếp xúc ngay sau bão số 12, đại biểu và cử tri càng thông cảm nhau hơn. Đại biểu nắm được, hiểu được ước vọng của cử tri để có hướng phối hợp, kiến nghị xử lý đúng đắn và tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc trong thời gian tới. Những ý kiến, kiến nghị của bà con luôn được các đại biểu giám sát, đôn đốc trả lời kịp thời.

 

Còn bà Nguyễn Thị Phường (phường 9, TP Tuy Hòa) cho rằng đợt tiếp xúc lần này giống như một cuộc đối thoại “sát sườn” những nội dung thiết thực mà cử tri quan tâm. Qua đó, nhiều vấn đề được trao đổi làm rõ và cho ý kiến giải quyết ngay tại buổi tiếp xúc; các ý kiến chưa được giải đáp thỏa đáng đều được thư ký ghi chép lại và gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu chỉ đạo rà soát và giải quyết.

 

Theo ông Bùi Đức Thụ, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), để người dân mạnh dạn chia sẻ những bức xúc, những tâm tư không phải là điều đơn giản mà đòi hỏi người đại biểu phải có kỹ năng và biết giữ mối quan hệ chặt chẽ với cử tri. Mục đích quan trọng trong tiếp xúc cử tri là để gần dân, hiểu dân. Nhưng nếu chỉ gần dân mà không mang lại lợi ích cho dân thì chỉ tốn kém tiền của Nhà nước, tốn kém thời gian và phụ lòng mong mỏi của cử tri. Vì thế dù có khó khăn đến đâu, người đại biểu cũng phải sâu sát, theo đuổi vấn đề đến tận cùng để người dân được hưởng lợi nhiều hơn…

 

Từ ngày 8-17/11, HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri tại 93 điểm. Theo đó, tại các điểm tiếp xúc các đại biểu đã báo cáo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6, HĐND khóa VII và trình bày báo cáo trả lời ý kiến cử tri của UBND tỉnh tiếp thu từ đợt tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh. Đồng thời thông tin tình hình thiệt hại sau bão số 12 trên địa bàn tỉnh và chia sẻ những khó khăn, thiệt hại với người dân. Hầu hết các cử tri tập trung kiến nghị các nhóm vấn đề về nông, lâm, thủy sản;GTVT; quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, môi trường; GD-ĐT; y tế; xã hội; xây dựng chính quyền; an ninh trật tự xã hội… Đặc biệt, mong muốn tỉnh khẩn trương khắc phục, hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa; giao thông, cung cấp lương thực… giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek