Thứ Năm, 24/10/2024 22:16 CH
Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Thứ Bảy, 11/11/2017 09:29 SA

Cùng với tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 12, những ngày qua, các cấp Mặt trận TP Tuy Hòa còn sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2017. Ngoài việc ôn lại truyền thống vẻ vang, vai trò của MTTQ Việt Nam 87 năm qua (18/11/1930-18/11/2017), ngày hội đã thực sự tạo nên không khí náo nức, thắm tình đoàn kết toàn dân để tiếp tục vượt qua khó khăn thử thách, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc…

 

Một tiết mục văn nghệ tại Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Liên Trì 1 (xã Bình Kiến) - Ảnh: HÀ ANH

 

Thực sự là ngày hội của lòng dân

 

“Theo tinh thần chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, MTTQ tỉnh, các địa phương trên toàn thành phố cố gắng khắc phục hậu quả cơn bão số 12 để tổ chức ngày hội. Đến nay đã có 80% khu dân cư trong thành phố tổ chức được cả phần lễ và hội. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trong chương trình công tác quý IV, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố đã có văn bản hướng dẫn các cấp Mặt trận của 16 phường, xã triển khai thực hiện sớm, hiệu quả, cụ thể. Theo đó, phần hội được ưu tiên tổ chức các trò chơi dân gian, dành nhiều thời gian để bà con được vui chơi thoải mái, là dịp để giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm, qua đó càng thắt chặt thêm tình đoàn kết trong cộng đồng, giúp nhau trong cuộc sống”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Đặng Thị Thu Thủy cho biết.

 

Năm nay, những khu dân cư thuộc các xã, phường phải chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão số 12 vừa rồi như Hòa Kiến, Bình Kiến, An Phú, Phú Đông, phường 6 nhưng đều tổ chức rất tốt ngày hội. Tại các địa phương này, người dân đến tham dự khá đông. Các tiết mục văn nghệ chào mừng được bà con thể hiện đa dạng, khá chuyên nghiệp, nội dung tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tạo không khí nghiêm trang mà sinh động. Còn ở phần hội, trước khi diễn ra ngày này, các chi hội Phụ nữ, Nông dân, Đoàn Thanh niên đã vận động để người dân đăng ký tham gia trò chơi dân gian rất phong phú. Tại xã Bình Kiến, phần hội được tổ chức dưới hình thức liên khu dân cư nên diễn ra trước 1 ngày so với quy định. 4 khu dân cư Liên Trì 1, Liên Trì 2, Thượng Phú, Phú Vang cùng tổ chức biểu diễn văn nghệ và nấu bữa cơm đại đoàn kết rất vui tươi. “Ngoài phần lễ trang nghiêm, ở phần hội, chúng tôi tổ chức nhiều trò chơi dân gian như kéo co, nhảy thụng, đập ấm, cờ tướng cho cả nam và nữ tham gia. Sau đó, các khu dân cư đều có bữa cơm đoàn kết càng làm tăng thêm không khí đầm ấm, vui vẻ và nhất là đã gắn kết tính tương thân tương ái giữa các khu dân cư với nhau”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Kiến Lê Thị Thu cho biết.

 

Ngày hội Đại đoàn kết ở phường 7 năm nay được tổ chức tại 6 khu dân cư nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Dù bận rộn với việc dọn cây gãy đầy sân do bão gây ra nhưng chị Nguyễn Thị Lài ở khu phố Trường Chinh vẫn hăng hái tham gia. Chị cho biết: “Từ sáng sớm, tôi đi chợ cho cả gia đình, rồi chuẩn bị tinh thần tham gia thi nhảy thụng. Tôi khá tự tin vì môn này năm nào cũng tham gia và đều có giải. Điều tôi vui nhất là được các thành viên trong gia đình khuyến khích và nhận được sự tán thưởng của nhiều người”.

 

Nhân lên nghĩa đồng bào

 

Nhân dịp tổ chức ngày hội, hàng ngàn suất quà với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng được trao cho hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, không nơi nương tựa, các em học sinh vượt khó học giỏi trên toàn thành phố. Các phần quà thực sự động viên cổ vũ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Mẹo ở khu dân cư Liên Trì 1 nói: “Tôi đã 80 tuổi rồi, con cái cũng còn khó khăn, không có điều kiện chăm sóc. Ngày hội đại đoàn kết hàng năm, tôi đều nhận được nhiều phần quà và tiền của Đảng, chính quyền cũng như Mặt trận các cấp đã an ủi, động viên, tôi rất biết ơn”.

 

Chỉ tính riêng trên địa bàn xã Bình Kiến và phường 7, Ủy ban MTTQ của 2 đơn vị đã trích từ Quỹ Vì người nghèo hơn 76 triệu đồng tặng gần 400 suất quà cho các trường hợp cần được giúp đỡ. Ngoài ra, các khu dân cư vận động từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, cơ quan đơn vị đứng chân trên địa bàn hàng trăm suất trị giá từ 100.000-200.000 đồng để trợ giúp cho các trường hợp cần được hỗ trợ khẩn cấp sau bão.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 7 Nguyễn Thị Hồng Anh phấn khởi cho hay: “Cùng với công tác chuẩn bị để bảo đảm cho ngày hội thành công tốt đẹp, chúng tôi còn đi quyên góp để ủng hộ các hộ nghèo, các hộ chính sách gặp khó khăn, các học sinh giỏi. Ngay từ đầu tháng 10, Mặt trận phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên thực hiện việc vận động quyên góp trong toàn dân cũng như các tấm lòng hảo tâm ủng hộ hàng trăm suất quà trao trong ngày hội. Những nghĩa cử đó thể hiện tấm lòng sẻ chia, nhân ái của cộng đồng chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo, thực sự làm ấm lên nghĩa đồng bào”.

 

Đến thời điểm này, địa bàn TP Tuy Hòa vừa khắc phục bão lũ, vừa tổ chức thành công Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư. Đặc biệt hơn, tại ngày hội, nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn do bão số 12 đã được hỗ trợ kịp thời. Đó là điều rất phấn khởi, đáng ghi nhận, biểu dương.

 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Quốc Hoàn

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek