Thứ Bảy, 26/10/2024 02:37 SA
Là đảng viên, việc gì có lợi cho dân thì làm
Thứ Ba, 25/04/2017 14:00 CH

Phó Bí thư Lê Thị Kim Nga (trái) trao đổi về công tác vận động giúp đỡ hộ nghèo - Ảnh: THẠCH BÍCH

Đó là tâm niệm của Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Liên Trì 1 (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) Lê Thị Kim Nga. Bà là một trong 14 cá nhân vừa được Thành ủy Tuy Hòa công nhận, khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2012-2016).

 

Sau khi nghỉ chế độ vào năm 1998, bà Nga tham gia công tác địa phương rồi làm phó bí thư chi bộ thôn. Chi bộ Liên Trì 1 hiện có hơn 50 đảng viên với thành phần đa dạng nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể cấp ủy, trong đó có Phó Bí thư Lê Thị Kim Nga, được sự đồng thuận phấn đấu của tập thể, liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Nét nổi bật của chi bộ là duy trì tốt sinh hoạt thường kỳ với không khí dân chủ, sôi nổi, nội dung sinh hoạt gắn với công tác xây dựng Đảng và những vấn đề dân sinh thiết thực như xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa. Đồng thời nhắc nhở cấp ủy và các đảng viên luôn gắn bó, sâu sát với dân, cùng ban nhân dân thôn tập trung giải quyết những vướng mắc trong tâm tư, tình cảm của dân trong cuộc sống hàng ngày. Bà Nga cho biết: Để đảng viên đồng tình và nhân dân, quần chúng tin tưởng, cấp ủy chúng tôi luôn nhắc nhau phải nêu cao tính gương mẫu trong công tác và đạo đức lối sống. Trong sinh hoạt chi bộ, bí thư và cấp ủy luôn tìm cách khuyến khích đảng viên tham gia đóng góp ý kiến trong tất cả lĩnh vực. Qua đó bổ sung những cách làm, giải pháp hay vào các nghị quyết, kế hoạch để triển khai phù hợp, đạt hiệu quả tốt nhất trong thực tế. Đến nay, Liên Trì 1 đã đạt thôn văn hóa năm thứ 13. Trong thành tích chung này, sự đóng góp chủ yếu của chi bộ là lãnh đạo, khơi dậy, tập hợp và phát huy được sự đồng tâm nhất trí của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong giải quyết các vấn đề thực tiễn. Nhờ vậy góp phần vào thành tích xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của thành phố.

 

Một trong những việc làm thiết thực của Chi bộ Liên Trì 1 là duy trì tốt việc giúp đỡ hộ nghèo trên địa bàn. Cụ thể là đảng viên Bùi Thị Khanh tự nguyện ủng hộ 100.000 đồng, còn chi bộ góp 200.000 đồng/tháng để giúp hộ anh Nguyễn Văn Trung có vợ qua đời vì bạo bệnh, phải nuôi các con đang tuổi ăn học. Theo bà Nga, số tiền tuy nhỏ nhưng động viên anh Trung vượt qua cuộc sống thắt ngặt để lo cho con cái trưởng thành và cố gắng thoát nghèo bền vững.

 

Không chỉ năng nổ, trong công tác Đảng, bà Nga còn là Trưởng Ban Công tác Mặt trận luôn hết mình vì các phong trào của khu dân cư. Bà Lê Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Kiến, cho biết: Liên Trì 1 giữ vững danh hiệu thôn văn hóa nhiều năm qua, trong đó có sự đóng góp công sức của cá nhân chị Nga trên cương vị cán bộ Mặt trận. Chị đã phối hợp đồng bộ với các chi hội đoàn thể thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động các hộ dân trong thôn làm đường bê tông nông thôn, xây dựng, gìn giữ đường làng ngõ xóm sạch đẹp, xây dựng gia đình văn hóa, bảo đảm an ninh trật tự địa phương… Bên cạnh đó, chị Nga còn rất có tâm với các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, gặp rủi ro trong cuộc sống.

 

Ngoài ra, hàng năm, bên cạnh việc ủng hộ tiền cá nhân, bà Nga còn tích cực cùng cán bộ Mặt trận xã kêu gọi các doanh nghiệp ở Bình Kiến và TP Tuy Hòa hỗ trợ, giúp tiền, gạo, sách vở cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo của thôn Liên Trì 1 và của toàn xã. Với uy tín và tâm huyết của mình, 5 năm qua, bà đã phối hợp Mặt trận xã vận động được hơn 300 triệu đồng và hàng ngàn ký gạo cùng nhiều tập vở. Số tiền, gạo, vở này dùng để tặng cho các hộ nghèo, khó khăn vào Ngày hội đại đoàn kết toàn dân (18/11) thường niên của thôn, của xã và giúp đỡ các trường hợp khó khăn đột xuất. Nói về vấn đề này, bà Nga chia sẻ: Tôi may mắn là có nhiều bạn bè, người quen sản xuất kinh doanh thuận lợi mà lại có tình, biết cảm thông, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Vì thế, mỗi khi mình đặt vấn đề thì các “đối tác” gật đầu ngay, tùy theo điều kiện mà hỗ trợ nhiều hay ít, bằng tiền mặt hay hiện vật cũng rất tốt. Tuy vậy, có lúc cũng gặp phải người không nhiệt tình nói lời lẽ khó nghe nên hơi bị… bức xúc! Nhưng rồi tôi nghĩ, mình là đảng viên, việc gì dù nhỏ mà có lợi cho dân thì làm, nếu tự ái chấp nhặt thì không nên. Vì thế, sắp tới tôi sẽ cùng Mặt trận tiếp tục làm tốt hơn việc này.

 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Bình Kiến Hồ Văn Lũy nhận xét ngắn gọn: Bà Lê Thị Kim Nga là cấp ủy, đảng viên tiêu biểu của một chi bộ tiêu biểu. Những việc làm của bà Nga góp phần củng cố niềm tin của dân đối với Đảng, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng phát triển mọi mặt.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek