Thứ Bảy, 26/10/2024 04:22 SA
Cán bộ Mặt trận “3 trong 1”
Thứ Bảy, 22/04/2017 13:00 CH

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy tặng quà người dân xã Xuân Sơn Bắc - Ảnh: HÀ ANH

Đảm nhiệm nhiều cương vị như Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo huyện Đồng Xuân, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy được các cấp, ngành từ Trung ương đến địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhờ sâu sát với công việc, bà đã lãnh đạo khối Dân vận - Mặt trận huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, nổi bật nhất là vận động quỹ để giúp đỡ hộ nghèo, xóa nhà tạm, xây nhà Đại đoàn kết, thiết thực góp phần hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 

Tâm huyết với công việc

 

Là một cán bộ tham gia công tác khối vận gần 25 năm, từ tháng 8/2016, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy được Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân tin tưởng giao thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Dân vận. Một người đảm nhiệm nhiều công việc trong cùng một thời điểm thật sự rất vất vả, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của mình, bà đã cùng tập thể lãnh đạo ban thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. “Với cương vị là người đứng đầu, tôi thường xuyên duy trì thực hiện nghiêm chế độ giao ban hàng tuần. Trước khi triển khai công việc, tôi đều bàn bạc trao đổi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban nên tạo được sự thống nhất. Nhờ vậy mới tránh được sự chồng chéo, trùng lắp trong quá trình thực hiện, công việc hoàn thành nhanh, bảo đảm yêu cầu đề ra”, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy chia sẻ.

 

Cụ thể như khi có sự thay đổi về nhân sự sau bầu cử HĐND cấp xã, bà đã rốt ráo chỉ đạo kiện toàn ban dân vận cấp xã, tổ dân vận ở các khu dân cư. Đồng thời chỉ đạo các ban, tổ dân vận cơ sở trên toàn huyện, nhất là các xã thuộc vùng giáp ranh với tỉnh bạn, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia phát dọn rừng trái phép theo tinh thần Nghị quyết 13 của Ban Thường vụ Huyện ủy.

 

Là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, ngoài việc ra các văn bản hướng dẫn Mặt trận các cấp thực hiện tốt 5 nhiệm vụ công tác trọng tâm, bà chỉ đạo 100% cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống Mặt trận huyện thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức của người cán bộ Mặt trận được xây dựng từ năm 2014 gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo bà, xây dựng được tư cách đạo đức chuẩn mực cho đội ngũ cán bộ là điều kiện tiên quyết để thực hiện tốt các nhiệm vụ. Bản thân bà cùng các thành viên trong Ban Thường trực Mặt trận huyện đều thường xuyên đi cơ sở. Việc làm này đã giúp cho các thành viên trong ban tăng cường kiểm tra, giám sát, nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân một cách kịp thời. Nhờ đó, Mặt trận huyện có nhiều đề xuất, kiến nghị xác đáng để cùng với Ban Thường vụ Huyện ủy tìm các biện pháp giải quyết những vấn đề khúc mắc trong dân. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến việc xây dựng nông thôn mới, giúp các xã giảm bớt khó khăn trong thực hiện các tiêu chí về nhà ở dân cư, hộ nghèo, môi trường, an ninh trật tự xã hội...

 

Chăm lo công tác giảm nghèo

 

Phát huy vai trò Trưởng Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo của huyện, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy có nhiều cách làm sáng tạo trong công tác chỉ đạo cũng như thực hiện, động viên được tinh thần hăng hái thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, nỗ lực thoát nghèo trong các khu dân cư. Bà cùng Ban Thường trực các cấp Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động. Không chỉ vậy, các cấp Mặt trận còn phối hợp các ban, ngành mở nhiều lớp tập huấn nâng cao hiểu biết về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho bà con nông dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất và xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Đến nay, toàn huyện Đồng Xuân có hàng trăm mô hình phát triển kinh tế đem lại thu nhập từ 50-500 triệu đồng mỗi năm, giúp nhiều hộ thực sự thoát nghèo, trở nên khá, giàu.

 

Riêng việc vận động Quỹ Vì người nghèo của huyện, hàng năm đều đạt cao so với chỉ tiêu. Năm 2016, toàn huyện đạt gần 140% chỉ tiêu trên giao với tổng số quỹ vận động được hơn 600 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, cùng các nguồn hỗ trợ khác, huyện hỗ trợ xóa hàng trăm nhà tạm cho người nghèo. Trong năm qua, huyện Đồng Xuân đã xóa được 88 nhà, là địa phương đứng đầu trên toàn tỉnh về công tác này.

 

Nhờ sâu sát với cơ sở, nắm được tình hình ở các khu dân cư, bà Thủy đã có những kiến nghị cụ thể về các chính sách, giải pháp để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống trong cộng đồng dân cư được các cấp lãnh đạo tán thành. Tính từ năm 2015 đến nay, bà đã góp sức trong việc xây dựng các công trình nước sinh hoạt, hỗ trợ đất sản xuất, đầu tư tu sửa các trường học, đường giao thông nông thôn; tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện; thăm tặng quà các gia đình chính sách, người già neo đơn, học sinh vượt khó học giỏi, hỗ trợ bão lũ... với tổng số tiền ước tính hơn 15 tỉ đồng.

 

Tại địa bàn cư trú (khu phố Long Thăng, thị trấn La Hai) cũng như nơi công tác, bà thực hiện nghiêm và vận động người thân, nhân dân thực hiện tốt các quyền, nghĩa vụ công dân. Nhiều năm nay, gia đình bà luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa, được bà con tin tưởng quý mến. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, người sống cùng khu phố, cho biết: “Chị Thủy rất giản dị, mẫu mực trong lối sống, thường giúp đỡ hộ nghèo. Trong các đợt quyên góp do lũ lụt thiên tai, chị và gia đình đều đóng góp trước và nhiều hơn những hộ khác”.

 

Cùng công tác với chị Thủy lâu nay, tôi thấy chị là người phụ nữ “chân đi, miệng nói, tay làm”. Dưới sự điều hành của chị, các mặt công tác của khối Dân vận - Mặt trận đều được thực hiện rốt ráo, đâu vào đó, thực sự góp phần nâng cao đời sống người dân, nhất là người nghèo. Đến nay, toàn huyện đã có 50/53 khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư văn hóa, đạt trên 94%. Những thành quả đó có phần đóng góp tích cực của chị. Chị xứng đáng nhận nhiều bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh và Thủ tướng Chính phủ...

 

Phó Chủ tịch thường trực MTTQ huyện Đồng Xuân La Văn Hãng

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek