Thứ Bảy, 26/10/2024 04:34 SA
Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt:
Tập trung xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh
Thứ Bảy, 08/04/2017 12:47 CH

Ngày 7/4, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp truyền đạt chuyên đề “Một số vấn đề đặt ra với việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở hiện nay” cho các học viên của lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã (khóa 2) do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tại Trường Chính trị tỉnh. Đây là một trong những nội dung chính của chương trình bồi dưỡng theo đề án Tổ chức bồi dưỡng cán bộ các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

 

Bên cạnh nêu bật những vấn đề cơ bản của hệ thống chính trị cơ sở, như: tổ chức bộ máy, cán bộ…, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm rõ hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở ở Phú Yên với các mặt ưu điểm cũng như hạn chế. Qua đó, cùng trao đổi với các học viên và đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở hiện nay. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, hệ thống chính trị cơ sở có vị trí đặc biệt quan trọng. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới phải thường xuyên coi trọng xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện, trọng tâm là tổ chức đảng. Đây là vấn đề hệ trọng, có ý nghĩa quyết định chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.

 

Vì thế, trong quá trình thực hiện cần chú trọng toàn diện, trước hết tập trung xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, thực sự là hạt nhân đoàn kết, lãnh đạo ở cơ sở. Bên cạnh đó, HĐND và UBND xã (phường, thị trấn) là cơ quan chỉ đạo, quản lý, điều hành và giám sát mọi hoạt động ở cơ sở. Vì vậy cùng với xây dựng chính quyền thực sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân, phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục nhân dân thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là nhiệm vụ của địa phương. Thông qua hoạt động của MTTQ và các đoàn thể quần chúng, tạo “cầu nối” giữa “ý Đảng” với “lòng dân”, làm cho quan hệ giữa Đảng, chính quyền với nhân dân càng thêm gắn bó...

 

Khai giảng ngày 27/3, lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã khóa 2 này có 114 học viên là bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND cấp xã theo học. Trong thời gian 10 ngày, ngoài chuyên đề trên, các học viên còn được truyền đạt, nghiên cứu, nắm bắt 13 chuyên đề khác, như: Công tác xây dựng chính quyền và hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ cơ sở; hoạt động lãnh đạo, quản lý và những vấn đề cơ bản đặt ra ở cấp cơ sở; công tác dân vận, cải cách hành chính của chính quyền cơ sở; những chủ trương định hướng chủ yếu để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020; công tác xây dựng nông thôn mới và những vấn đề về tái cơ cấu ngành Nông nghiệp ở cơ sở…

 

Cùng ngày, đồng chí Huỳnh Tấn Việt và lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ có buổi đối thoại trực tiếp với các học viên của lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp xã (khóa 2). Trên tinh thần lắng nghe và tiếp thu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ những khó khăn ở cơ sở và đề nghị lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ trả lời những nội dung liên quan về cơ chế chính sách, công tác cán bộ, xây dựng Đảng và hướng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt trực tiếp trả lời những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đất nước.

 

LẠC HỒNG - NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek