Chủ Nhật, 27/10/2024 00:23 SA
Cái tâm
Thứ Ba, 13/09/2016 10:06 SA

Hơn 3 năm rồi, hôm nay mới trở lại xã T, tôi không khỏi ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt nhanh chóng của nơi này. 100% đường giao thông thôn xóm đã được bê tông hóa, tỉ lệ hộ nghèo hiện còn không đáng kể, số gia đình có đời sống khá, giàu chiếm hơn một nửa tổng số hộ toàn xã. Cùng với sự đi lên về vật chất, điều đáng nói là nếp sống văn hóa, ý thức bảo vệ, gìn giữ môi trường sống của người dân cũng được nâng cao. Minh chứng dễ thấy là đường làng ngõ xóm sạch sẽ, chợ xã tuy tấp nập kẻ bán người mua nhưng không có cái vẻ nhếch nhác, xô bồ, mất vệ sinh như nhiều nơi khác. Ghé hỏi nhà con gái một người bạn thân mới lấy chồng chuyển về làm giáo viên trường tiểu học của xã, tôi được chỉ dẫn tận tình, cụ thể…

 

Gặp bí thư đảng ủy xã vốn là người quen cũ, hỏi nguyên nhân của những thay đổi này, anh nói ngắn gọn: Tất cả là do cái tâm, ông à! Rồi anh phân tích: Hồi mới được huyện luân chuyển về đây, nói thiệt mình rất ngán ngẩm vì trong một thời gian dài, tập thể lãnh đạo xã mất đoàn kết nên nội bộ lục đà lục đục. Thành ra, chuyện chung không có ai toàn tâm toàn ý lo toan mà cứ sa vào đấu đá, giành giựt khiến nhiều người bị kỷ luật. Thành ra, các phong trào của xã cứ rủ nhau đi xuống, năm nào cũng bị huyện nhắc nhở, phê bình. Về nhận nhiệm vụ mấy ngày, mình triệu tập họp cán bộ chủ chốt, quán triệt rõ nhiệm vụ của từng người, từng tổ chức theo trách nhiệm quy định chung. Đồng thời đề nghị mỗi cá nhân phải biết đặt lợi ích của tập thể lên trên hết, phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Song song đó, mình cùng cấp ủy tập trung củng cố lại bộ máy, kiện toàn nhân sự, tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của cán bộ từ xã đến các thôn… Nói cho đủ đầy thì còn nhiều chuyện chi tiết và phức tạp lắm nhưng tóm lại, đảng ủy bọn mình đã đoàn kết, kiên trì vượt qua nhiều khó khăn, khơi dậy được cái tâm, đánh thức được sự cống hiến cho sự nghiệp chung của đội ngũ cán bộ xã. Trong đó, nguyên tắc cơ bản phải tuân thủ triệt để là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cấp phải gương mẫu trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày để cấp dưới noi theo, người dân nhìn vào mà động viên, hưởng ứng. Nhờ thế, những mắc mứu, cản ngại được tháo gỡ hiệu quả, tình trạng “bằng mặt mà không bằng lòng”, đối phó, nghi kỵ… dần được triệt tiêu. Dần dần anh em nhận ra rằng chỉ có gìn giữ tốt đoàn kết nội bộ, công tác, làm việc theo tinh thần luôn biết nghĩ đến hạnh phúc của dân (cũng chính là hạnh phúc của xóm làng, quê hương, gia đình mình) thì mới xoay chuyển được tình hình, mới có nhiều giải pháp năng động, sáng tạo để chung sức xây dựng xã ngày càng phát triển. Cái tâm mà mình nói ở đây là vậy đấy!

 

Những điều mà bí thư đảng ủy xã T tâm sự ở trên thực ra không mới vì lâu nay ai cũng biết “Cán bộ nào, phong trào ấy”, “Cán bộ đi trước, làng nước theo sau”. Vấn đề quan trọng là làm sao ở mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở, cái tâm này được lan tỏa rộng rãi, biến thành sức mạnh vật chất để thúc đẩy cái tốt, điều hay, việc thiện, văn hóa, văn minh… phát triển mạnh mẽ, góp phần xây dựng đất nước “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu đã khẳng định.

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cách làm thiết thực ở Tân Lương
Thứ Ba, 23/08/2016 13:00 CH
Nêu gương
Thứ Ba, 23/08/2016 08:00 SA
Tính chiến đấu
Thứ Ba, 09/08/2016 07:00 SA
Môi trường làm việc
Thứ Ba, 02/08/2016 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek