Chủ Nhật, 27/10/2024 04:36 SA
Thực hiện Chỉ thị 03 ở xã Sơn Hội (Sơn Hòa): Nhiều chuyển biến tích cực
Thứ Ba, 19/07/2016 08:00 SA

Cán bộ “một cửa” xã Sơn Hội tiếp và giải quyết công việc cho dân - Ảnh: NGỌC TÂN

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm qua, Đảng bộ xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) đã tích cực triển khai các nội dung, tinh thần của chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó đã tạo được chuyển biến quan trọng trong việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Triển khai cụ thể, quyết liệt

 

Để việc học tập và làm theo Bác thực sự lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị và đến từng cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã Sơn Hội luôn chú trọng công tác tuyên truyền. Cụ thể là đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức đảng và đoàn thể với nhiều hình thức như tuyên truyền qua sóng phát thanh, cổ động trực quan; tổ chức chào cờ và đọc những mẩu chuyện về Bác vào sáng thứ hai hàng tuần. Ngoài ra, hàng năm, Đảng bộ xã còn tổ chức hội nghị quán triệt các chuyên đề và tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung học tập và làm theo; chỉ đạo các chi bộ, các hội, đoàn thể triển khai quán triệt các chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã lồng ghép việc học tập và làm theo lời Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và Kết luận 195 của Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa về việc cấm uống rượu, bia hoặc đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc… được cán bộ, đảng viên trong xã nghiêm túc thực hiện.

 

Đặc biệt, những vấn đề dân sinh trên địa bàn xã được đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm như tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng đường giao thông nông thôn; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo… đều được Đảng bộ, chính quyền xã chỉ đạo, giải quyết kịp thời, thấu tình, đạt lý. Từ đó đã cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực. Chia sẻ về việc học tập và làm theo lời Bác ở địa phương, Bí thư Đảng bộ xã Sơn Hội Trương Thị Bích Liên cho hay: “Đảng bộ chúng tôi có 172 đảng viên đang sinh hoạt ở 14 chi bộ. Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự lan tỏa và đạt hiệu quả cao, Đảng bộ đã quán triệt cho cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu theo phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” bằng những việc làm cụ thể như: nâng cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc; tiếp dân và giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa nhanh chóng, gọn nhẹ. Đồng thời, chúng tôi còn đưa nội dung này trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá, nhận xét, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hàng năm.

 

Nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

 

Thông qua học tập và làm theo tấm gương của Bác ở xã Sơn Hội đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống. Tiêu biểu như các mô hình “Học tập và làm theo gương Bác, quyết tâm xóa đói giảm nghèo”, “Học tập và làm theo gương Bác, con em cựu chiến binh không vi phạm pháp luật” của Hội Cựu chiến binh xã; “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm” của Hội LHPN xã; mô hình “Xanh, sạch, đẹp, thầy cô thân thiện với học sinh” của Trường phổ thông bán trú La Văn Cầu… Nhìn chung, mỗi cán bộ, đảng viên trong xã đã có những chuyển biến trong nhận thức về việc học tập và làm theo lời Bác thông qua công việc mà mình phụ trách. Nói về điều này, chị Dương Thị Quý, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch xã Sơn Hội, chia sẻ: “Khi giải quyết hồ sơ chứng thực, khai sinh, khai tử, kết hôn, tôi đều hướng dẫn cụ thể, chu đáo để nhân dân biết thực hiện. Thời gian giải quyết các thủ tục trên đều đảm bảo đúng quy định. Trong thời gian tới, bản thân tôi sẽ nâng cao hơn nữa thái độ, tinh thần phục vụ khi người dân đến liên hệ công việc”. Còn Oi Hạ, 60 tuổi, người dân thôn Tân Thuận, nói: Bây giờ đến xã, cán bộ làm việc cho dân tốt lắm. Chỗ nào mình không rõ là được hướng dẫn rõ ràng nên giải quyết nhanh”.

 

Việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ở xã Sơn Hội trong những năm qua đã góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ ở địa phương. Bí thư Đảng bộ xã Trương Thị Bích Liên cho biết thêm: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thi đua học tập và làm theo tấm gương, đạo đức của Bác bằng những việc làm thiết thực. Qua đó quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Giải pháp quyết định nhất là thường xuyên nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày”.

 

Đảng bộ xã Sơn Hội là một trong những đơn vị tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở huyện Sơn Hòa. Biểu hiện rõ nét nhất là Đảng ủy xã đã triển khai hiệu quả và có nhiều cách làm sáng tạo, được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhờ thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được giữ vững, tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Đây là tiền đề thuận lợi để địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xóa nghèo bền vững cho dân, xây dựng thành công sự nghiệp nông thôn mới.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy,

Phó Chủ tịch HĐND huyện Sơn Hòa Nguyễn Văn Sự

 

NGỌC TÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek