Thứ Hai, 28/10/2024 12:22 CH
Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ở TP Tuy Hòa:
Nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực
Thứ Ba, 05/05/2015 08:00 SA

Một trong những kết quả đáng khích lệ của TP Tuy Hòa trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW 4 năm qua là ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

 

Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Võ Minh Thức trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW 4 năm qua - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

TẠO CHUYỂN BIẾN MẠNH MẼ

 

“Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa đã biểu dương, khen thưởng 68 tập thể và 61 cá nhân tiêu biểu, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc biểu dương, khen thưởng 107 tập thể và 269 cá nhân. Từ tháng 3/2011đến tháng 3/2015, gương người tốt việc tốt của thành phố được đăng trên mục “Làm theo gương Bác” của Báo Phú Yên có 14 tập thể và 113 cá nhân”.

4 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã được các cấp ủy ở TP Tuy Hòa chỉ đạo thực hiện tích cực, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, trường học và mỗi cán bộ, đảng viên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nhờ vậy, thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong nhân dân. Các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với các chủ đề học tập và làm theo gương Bác, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên; tác phong làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe, tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết những bức xúc, nguyện vọng của nhân dân… Về kết quả cụ thể, trong 4 năm qua, 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy đều đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém. Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ trong 4 năm chỉ chiếm 0,37% so với tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ.

 

Chính quyền các cấp đã triển khai nhiều biện pháp nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp. Qua đó, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy thực thi công vụ được nâng lên, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, được người dân ghi nhận và đánh giá cao. Ông Lê Tân, người dân phường 2 (TP Tuy Hòa), nói: Bây giờ đến phường liên hệ công việc hay làm giấy tờ, người dân chúng tôi luôn được tiếp đón, giải quyết tận tình, kịp thời. Chỗ nào chưa rõ thì cán bộ giải thích, hướng dẫn rất chu đáo.

 

NHIỀU MÔ HÌNH HIỆU QUẢ, THIẾT THỰC

 

Một trong những kết quả thiết thực đáng khích lệ của TP Tuy Hòa trong thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW là ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm tốt có sức lan tỏa trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Ở khối xã, phường, đó là các mô hình “Trồng rau sạch an toàn” (xã Bình Ngọc), “Vận động nhân dân bảo vệ môi trường” (xã An Phú), “Giúp đỡ các cháu thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn” (UBMTTQ và khu phố 4, phường 1), “Vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội” (khu phố Nguyễn Đình Chiểu, phường 7), “Giúp đỡ hộ nghèo có vốn làm ăn, cải thiện cuộc sống” (khu phố Phước Hậu 2, phường 9), “Tổ tình nguyện vì môi trường”, “Hũ gạo tình thương” (xã Bình Kiến)… Ở khối các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể, các mô hình “Khuyến nông, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân” (Phòng Kinh tế thành phố), “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của các cơ quan thuộc Đảng bộ Cơ quan chính quyền thành phố tiết kiệm hơn 32,7 tỉ đồng và thẩm định các công trình, đã tiết kiệm chi ngân sách 2,8 tỉ đồng. Đó còn là các mô hình “Nâng cao ý thức trách nhiệm, làm hết việc chứ không hết giờ” (Phòng LĐ- TB-XH), “Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hòa giải cơ sở, không để đơn thư tồn đọng, kéo dài, khiếu nại nhiều nơi, đông người, vượt cấp” (Thanh tra thành phố), “Nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, vì nhân dân phục vụ” (Công an thành phố), “Quỹ vì nghĩa tình đồng đội” (Ban CHQS thành phố), “Ngân hàng máu sống” (Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa), “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”(Hội Chữ thập đỏ thành phố)… Ông Đặng Ngọc Luân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Tuy Hòa, cho biết: Thực hiện mô hình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, thời gian qua, chúng tôi đã vận động được hơn 3,7 tỉ đồng với 12.418 suất quà. Qua đó, kịp thời giúp đỡ cho 12.308 hộ nghèo, cận nghèo và 110 nạn nhân chất độc da cam ở các xã, phường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn triển khai dự án “Ngân hàng bò” thông qua kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của cán bộ, công chức, hội viên Chữ thập đỏ từ thành phố đến cơ sở. Từ tháng 12/2014 đến nay đã vận động được 193,7 triệu đồng, từ nguồn này, ban quản lý dự án đã cấp 12 con bò cho 12 hộ thuộc đối tượng hưởng lợi ở các xã Bình Ngọc, Bình Kiến, Hòa Kiến, An Phú với số tiền 156 triệu đồng. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ thành phố đang tiếp tục xin chủ trương của các cấp lãnh đạo để tiếp tục vận động lực lượng cán bộ, các nhà hảo tâm để hỗ trợ 8 con bò cho các đối tượng hưởng lợi còn lại của các xã. “Khi đã tạo được niềm tin trong tổ chức và quần chúng nhân dân thì các nguồn lực trong cộng đồng sẽ được huy động tốt để giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh, những đối tượng dễ bị tổn thương hầu “giảm bớt đau thương cho họ” như lời căn dặn của Bác Hồ đối với hội”, ông Đặng Ngọc Luân chia sẻ.

 

Trong thời gian tới, bên cạnh khắc phục các hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại, TP Tuy Hòa tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW theo hướng duy trì, nâng cao chất lượng và xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, việc làm tốt trong thực tế đời sống xã hội. Đồng thời tăng cường đổi mới nội dung, hình thức công tác tuyên truyền, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện các quy định về những điều đảng viên không được làm, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và các phong trào, các cuộc vận động khác… “Ý thức trách nhiệm và tinh thần gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt sẽ có tác dụng lôi cuốn, thúc đẩy việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong các cơ quan, đơn vị đi vào nề nếp, thường xuyên và tự giác, đạt hiệu quả thiết thực, sâu rộng”, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa Võ Minh Thức nhấn mạnh.

 

VĂN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek