Thứ Hai, 28/10/2024 20:22 CH
Đảng viên 76 phát huy tính tiên phong gương mẫu
Thứ Ba, 06/01/2015 11:00 SA

Một buổi sinh hoạt đảng viên 76 ở phường 7 (TP Tuy Hòa) - Ảnh: CTV

Việc thực hiện Quy định 76-QĐ/TW ngày 15/6/2000 của Bộ Chính trị “Về việc đảng viên đang công tác ở các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp thường xuyên giữ mối liên hệ với chi ủy, đảng ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú” đã phát huy tính tiên phong gương mẫu của đảng viên về mọi mặt, góp phần vào sự phát triển của địa phương. Đó là nhận xét, đánh giá chung của các cấp ủy cơ sở đảng về tình hình đảng viên thực hiện quy định này (gọi tắt là đảng viên 76) ở TP Tuy Hòa thời gian qua.

 

Nhìn chung, các đảng viên 76 đều tham gia sinh hoạt đảng ở chi bộ thôn, khu phố đầy đủ, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy ước xây dựng khu phố, thôn văn hóa. Đồng thời nắm bắt kịp thời tình hình, tham gia đóng góp, đề xuất nhiều ý kiến xây dựng thôn, khu phố; tự giác thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của công dân nơi cư trú. Đảng viên 76 luôn gương mẫu, nêu cao ý thức xây dựng tình làng nghĩa phố, đoàn kết và gần gũi, giữ mối liên hệ mật thiết với quần chúng nhân dân nơi mình ở. “Đa số các đảng viên về tham gia sinh hoạt Đảng ở khu phố đều có nhận thức rõ ràng về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, họ thực hiện nghĩa vụ công dân trên địa bàn cư trú rất tốt. Ví dụ như việc đóng góp các loại quỹ: Vì người nghèo, Mái ấm tình thương, Vì Trường Sa, Hoàng Sa hoặc giúp đỡ các hoàn cảnh, gia đình nghèo, khó khăn, các trường hợp bất hạnh”, ông Lê Minh Tựng, Bí thư khu phố Trường Chinh (phường 7) nói. Sống chung với cư dân đa dạng thành phần, nhiều đảng viên không những thực hiện tốt nghĩa vụ của mình mà còn tích cực tuyên truyền điều tốt để nhiều người thực hiện theo. Có những đảng viên là giáo viên hiện đang sinh hoạt ở các khu phố 1, 4 (phường 1), giúp đỡ các học sinh khó khăn bằng cách hàng tháng trích tiền lương hỗ trợ các em có điều kiện đến trường…

 

Về các xã ngoại ô của TP Tuy Hòa, việc nêu gương của đảng viên 76 thể hiện rõ nét nhất trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các đảng viên này đều tiên phong trong đóng góp để bê tông hóa giao thông nông thôn, xây dựng thôn xóm văn hóa, gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp; đồng thời vận động người thân trong gia đình cùng hưởng ứng tích cực. Về sinh hoạt đảng viên 76 ở xã Bình Ngọc, nhiều đảng viên đóng góp rất tích cực để ủng hộ quỹ khuyến học của xã.

 

Bên cạnh đó, trong các cuộc họp ở khu dân cư, các đảng viên 76 phát huy tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng thôn xóm, khu phố, được các cấp ủy đảng hoan nghênh và ghi nhận. Đặc biệt là những ý kiến về các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống các tệ nạn xã hội… thể hiện sự quan tâm sâu sát tình hình cơ sở của các đảng viên này. “Ngoài việc giúp cấp ủy cơ quan, đơn vị đánh giá chất lượng đảng viên sâu sát và chặt chẽ hơn, việc triển khai và thực hiện Quy định 76 từng bước góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả về nội dung, hình thức sinh hoạt của chi bộ thôn, khu phố, góp phần xây dựng địa phương phát triển nhiều mặt”, ông Trần Doãn Phu, một cán bộ hưu trí ở khu phố Trần Phú, phường 7, nhận xét.

 

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Quy định 76 vẫn còn một số đảng viên chưa thật sự gương mẫu trong việc thực hiện các nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Một số đảng viên chưa sinh hoạt đầy đủ các cuộc họp chung giữa năm, cuối năm hoặc vắng không lý do, thường gửi giấy mời nhờ người khác nộp lại dùm. Bên cạnh đó, cũng còn những nể nang, chưa chặt chẽ trong các bản nhận xét đánh giá cuối năm của các cấp ủy cơ sở đảng đối với đảng viên 76.

 

“Trong thời gian tới, cần tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa về mục đích ý nghĩa, yêu cầu, nội dung Quy định 76 và hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên 76 cùng thực hiện một cách nghiêm túc và trách nhiệm hơn. Đồng thời, cấp ủy nơi công tác và cấp ủy nơi cư trú cần quản lý, theo dõi, kiểm tra chặt chẽ việc đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú, làm cơ sở cho việc nhận xét, góp ý đảng viên cuối năm khách quan, đúng thực chất và đầy đủ hơn. Có như vậy mới tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần trách nhiệm và tính nêu gương của đảng viên 76, góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa phát triển bền vững”, Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Đỗ Văn Tuấn khẳng định.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trung thực
Thứ Ba, 06/01/2015 10:14 SA
Quýt làm cam chịu!
Thứ Ba, 30/12/2014 07:56 SA
Khen cho đúng
Thứ Ba, 23/12/2014 08:20 SA
Giúp người nghèo sát với thực tế
Thứ Ba, 23/12/2014 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek