Thứ Hai, 28/10/2024 22:29 CH
Quýt làm cam chịu!
Thứ Ba, 30/12/2014 07:56 SA

Nhớ lại thuở chăn trâu cắt cỏ, tôi thường bị những trận đòn vô cớ từ mấy đứa bạn, có khi chỉ vì có kẹo không cho, đi thả trâu trước không chờ… Nhưng oan nhất vẫn là chịu đòn thay cho chị tôi vì chị gái tôi học rất giỏi nhưng không chịu chỉ bài nên chúng bị điểm kém. Thành ra…

 

Cứ tưởng chuyện trả thù vặt đó chỉ là trò trẻ con trong đám bạn thời thơ ấu vô tư. Nào ngờ điều đó đã và đang được một số cán bộ hiện nay “vận dụng” triệt để và gần như đã trở thành “mốt” dùng để trả thù, hạ bệ lẫn nhau một cách tinh vi. Nhiều lúc vì “quýt” làm mà “cam” phải hứng chịu những hệ lụy không nhỏ, ảnh hưởng đến cả quá trình phấn đấu của một đời người. Câu chuyện của vợ chồng chị V làm việc tại cơ quan X là một ví dụ.

 

Chị V có hơn 20 năm công tác, trình độ, năng lực hơn đứt nhiều người. Chị là một trong những người lọt vào “tầm ngắm” của lãnh đạo tỉnh để đề bạt lên phó giám đốc sở trong nhiệm kỳ tới. Nghe vậy, nhiều người mừng cho chị vì cất nhắc như vậy mới là đúng người đúng việc. Thế nhưng, trong lần sang thăm gia đình tôi mới đây, nói tới việc này, chị V buồn buồn cho biết vị trí ấy đã được người khác thế chân. Tôi ngạc nhiên: Ở cơ quan, còn ai xứng đáng hơn chị? Chị V không trả lời mà lại đề cập tới chuyện anh A chồng chị. Số là anh làm ở một cơ quan quản lý tài chính của tỉnh. Vừa rồi, cơ quan này để xảy ra thâm thủng, thất thoát ngân sách khá lớn. Với bản tính thẳng thắn, cương trực, anh A đã nhiều lần đưa vấn đề này ra đề nghị kiểm điểm làm rõ những khuất tất và trách nhiệm của lãnh đạo đơn vị.

 

- Việc đó thì có gì liên quan đến chị? - Tôi thấy lạ nên hỏi lại.

 

Chị V giải thích thêm, khổ nỗi thủ trưởng của cơ quan anh A lại là bà con với người hiện đang giữ chức vụ cao của tỉnh. Vì muốn “trả thù” anh A nhưng lại không làm gì anh ấy được, vị thủ trưởng này bèn đi nhỏ to “tham mưu” với lãnh đạo cấp cao kia và lãnh đạo cơ quan chị. Vì thế, dù đã qua các cửa họp hành lấy tín nhiệm, các văn bản cần thiết đã ký xong nhưng quyết định bổ nhiệm phó giám đốc sở không bao giờ đến tay chị là vậy!!!

 

Nghe rõ câu chuyện, tôi càng buồn hơn. Vì nay đã là thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn cách trả thù theo kiểu “quýt làm cam chịu” như vậy.

 

Mong rằng các cấp lãnh đạo cần rạch ròi, công minh trong công tác cán bộ. Đừng để xảy ra tình trạng bổ nhiệm theo kiểu như câu chuyện của vợ chồng chị V vì không những ảnh hưởng rất lớn đến sinh mạng chính trị của một người chân chính mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của đất nước.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khen cho đúng
Thứ Ba, 23/12/2014 08:20 SA
Giúp người nghèo sát với thực tế
Thứ Ba, 23/12/2014 08:18 SA
Nói “ngoài luồng”
Thứ Ba, 16/12/2014 08:28 SA
Viết đơn xin sinh hoạt chi bộ trở lại
Thứ Ba, 16/12/2014 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek