Thứ Ba, 29/10/2024 00:24 SA
Đảng bộ xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa):
Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ đạt chuẩn
Thứ Ba, 16/12/2014 08:26 SA

Cán bộ xã về tại ruộng hướng dẫn bà con cách chăm sóc rau - Ảnh: H.ANH

Để ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, thời gian qua, Đảng bộ xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ. 

 

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy xã Bình Ngọc đã rà soát, sắp xếp lại lực lượng cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách của địa phương để có kế hoạch gửi đi đào tạo. Đồng thời, Đảng ủy cũng rất quan tâm, theo sát các chương trình đào tạo của các trường, các cơ sở giáo dục. Từ đó bố trí, sắp xếp một cách phù hợp cán bộ vừa được đi học nâng cao trình độ, vừa bảo đảm công việc hàng ngày tại cơ quan. “Muốn vậy, ngay từ đầu, chúng tôi phải phân công làm sao một người có thể làm được nhiều việc; không những làm tốt công việc của mình mà còn đảm nhiệm được việc của người khác khi cần thiết”, Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc Hà Văn Lam cho biết.

 

Đa số cán bộ của xã Bình Ngọc đều tự nguyện, tự giác đi học với nhiều hình thức như học vào ban đêm, học vào thứ bảy, chủ nhật và chủ yếu là tự túc. Bên cạnh sự động viên kịp thời, tạo điều kiện về thời gian của lãnh đạo, một số người có hoàn cảnh quá khó khăn hoặc tuổi cao và thuộc diện cán bộ chuyên trách được Đảng ủy hỗ trợ kinh phí để mua tài liệu học tập. Còn các đối tượng khác được gửi đến các lớp học có sự tài trợ từ các cơ sở giáo dục. Sau khi tốt nghiệp đại học, Đảng ủy, UBND xã tạo điều kiện sắp xếp lại công việc từng người cho phù hợp, đồng thời chuyển xếp lương đúng với chuyên ngành đào tạo.

 

Nhờ những chính sách thông thoáng trong việc đào tạo nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ, đến nay, xã Bình Ngọc có 100% cán bộ đạt trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên. Hầu hết, lực lượng cán bộ chủ chốt đã và đang học đại học. Nhiều người trước đây chỉ mới tốt nghiệp THCS nhưng nhờ nỗ lực của bản thân và được tạo điều kiện học tập nay đã trở thành những cán bộ có năng lực công tác phù hợp. Chị Lê Thị Như Hằng (Văn phòng Đảng ủy) hiện đang học liên thông lên đại học, bày tỏ: “Nhiều người thấy được lợi ích lâu dài của việc học nên cố gắng, tham gia đi học bài bản. 

 

Theo tôi, đây là chủ trương, chính sách và giải pháp đúng đắn trong công tác đào tạo cán bộ đạt chuẩn”.

 

Là một xã chuyên canh rau và hoa, Đảng ủy xã Bình Ngọc cũng tạo điều kiện để nhiều cán bộ tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt do tỉnh và thành phố mở. Nhờ vậy đã kịp thời tư vấn, giúp nông dân đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào việc trồng hoa và rau. Bà Nguyễn Thị Hương, một người chuyên trồng rau và hoa ở thôn Ngọc Phước 2, cho biết: “Từ khi được cán bộ xã về hướng dẫn cách thức trồng trọt sát với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng của vùng đất này, mỗi năm năng suất và chất lượng cây trồng ở đây tăng lên rõ rệt. Nhờ vậy, đời sống của người dân được cải thiện hơn trước”.

  

Bên cạnh đó, việc học tập nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, đảng viên cũng rất được Đảng ủy xã quan tâm, như gửi đi học các lớp bồi dưỡng ngắn hạn, dài hạn về trung cấp chính trị. Riêng năm 2013, Đảng ủy gửi đi đào tạo 11 người. Đến nay, xã Bình Ngọc có 37/40 cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách có trình độ từ trung cấp chính trị trở lên. Trong đó có 2 người hoàn thành xong chương trình cao cấp. “Được đào tạo về chuyên môn song song với nghiệp vụ, đội ngũ cán bộ của xã ngày càng đáp ứng được yêu cầu công tác đề ra. Nhờ vậy, giải quyết tốt hơn công việc được giao hàng ngày, được người dân đồng tình, ủng hộ”, Bí thư Hà Văn Lam nhấn mạnh. 

 

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Phạm Văn Ý, Đảng bộ xã Bình Ngọc đã có nhiều cách làm sáng tạo trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, đảng bộ chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đạt chuẩn để lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng ở địa phương. 

 

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thi cho dân nhờ!
Thứ Ba, 02/12/2014 08:11 SA
Nhiều hiệu quả thiết thực
Thứ Ba, 02/12/2014 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek