Thứ Ba, 29/10/2024 02:28 SA
Những ngôi nhà sáng ngời tình nhân ái
Thứ Ba, 18/11/2014 14:00 CH

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Sông Hinh bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà Ksor H’Lánh - Ảnh: N.LY

được một mái nhà khang trang, kiên cố là mơ ước, khát khao cháy bỏng của nhiều người nghèo. Giờ đây, niềm mơ ước đó đã trở thành sự thật nhờ tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng.

 

NIỀM VUI NHÀ MỚI

 

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà Đại đoàn kết vừa hoàn thiện, ánh mắt bà Ksor H’Lánh ở thôn 2A (xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh) rạng rỡ niềm vui. Bởi giờ đây, sau mấy chục năm vất vả, gia đình bà thỏa ước nguyện vì được sống trong căn nhà rộng rãi, khang trang. Với bà, sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng là động lực giúp cả nhà vượt qua cảnh cơ hàn. Chia sẻ về niềm vui khi được ở trong nhà mới, bà H’Lánh phấn khởi cho biết: “Nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và bà con họ hàng, tôi rất vui mừng, cảm động và biết ơn sâu sắc. Nay gia đình tôiđã có một ngôi nhà kiên cố với diện tích hơn 60m2. Nhờ vậy, cuộc sống tạm ổn rồi”.

 

Chung niềm vui với bà H’Lánh là anh Lê Văn Thắm, thôn Suối Biểu (xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh) thuộc diện hộ nghèo của xã. Cả nhà 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào hơn 2 sào lúa và vài sào đất trồng sắn. Trước đây, gia đình anh ở trong căn nhà tạm, vào những ngày mưa lũ, phải đi ở nhờ nhà người thân, họ hàng. Anh những tưởng cuộc đời mình sẽ chẳng thể làm nổi căn nhà để ở. Nhưng niềm vui đã đến khi gia đình được hỗ trợ 25 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo để xây dựng nhà Đại đoàn kết. Cùng với sự đùm bọc của người thân, bà con làng xóm, nay anh đã xây dựng được căn nhà sàn mới, khang trang trị giá 80 triệu đồng. Ngày bàn giao nhà, vợ chồng anh Thắm không giấu được vui mừng và cảm động. Mỗi khi có khách đến thăm, anh Thắm khoe: “Đúng là giấc mơ có thật”.

 

CHUNG SỨC VÌ NGƯỜI NGHÈO

 

Cuộc vận động đóng góp, ủng hộ vào Quỹ Vì người nghèo nhằm hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động trong những năm qua đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân huyện Sông Hinh. Ngoài ra, UBMTTQ Việt Nam huyện cũng đã khéo léo lồng ghép cuộc vận động vào quá trình thực hiện kế hoạch “Mỗi cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, buôn khó khăn; mỗi cán bộ, đảng viên giúp đỡ một hộ nghèo” với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, cùng chung tay, góp sức xây nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. Riêng năm 2014, UBMTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh đã vận động hơn 578 triệu đồngvào Quỹ Vì người nghèo, góp phần xây hơn 90 nhà Đại đoàn kết trị giá trên 2 tỉ đồng. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp còn vận động người dân đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu để hỗ trợ các hộ được làm nhà. Ông Trần Danh Dũng, Phó giám đốc Điện lực Sông Hinh, cho biết: Chương trình không những giúp người nghèo có được ngôi nhà mới mà còn giúp bà con an cư, lập nghiệp, hăng say lao động sản xuất, từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo.  

 

“Chung tay vì người nghèo là một chủ trương đúng đắn, giúp người dân có trách nhiệm hơn với cộng đồng xã hội. Từ đó, khơi dậy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, gắn kết đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh phong trào vận động quyên góp vào Quỹ Vì người nghèo để có thêm những ngôi nhà Đại đoàn kết nữa”, ông Lê Ngọc Thiện, Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh khẳng định.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek