Thứ Ba, 29/10/2024 00:31 SA
Thực hiện Chỉ thị 03 ở đảng bộ các cơ quan chính quyền TP Tuy Hòa:
Nhiều hiệu quả thiết thực
Thứ Ba, 02/12/2014 08:05 SA

Cơ quan Thanh tra thành phố đang làm việc - Ảnh: H.ANH

Đảng bộ Các cơ quan chính quyền TP Tuy Hòa thành lập vào ngày 31/10/2011. Hơn 3 năm qua, đảng bộ này đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao. Đặc biệt, trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả.

 

NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU PHẢI NÊU GƯƠNG

 

Để việc học tập và làm theo tấm gương của Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Đảng ủy đã họp, triển khai thực hiện đồng bộ các chuyên đề của từng năm theo kế hoạch, hướng dẫn của Thành ủy và Ban Tuyên giáo đến từng chi bộ trực thuộc. “Để hưởng ứng thiết thực việc làm theo, chúng tôi luôn xác định phải nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ chủ chốt, nhất là người đứng đầu cơ quan”, Phó bí thư Đảng ủy Các cơ quan chính quyền TP Tuy Hòa Trần Văn Phú nhấn mạnh. Song song đó, đảng ủy thường xuyên chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy và cơ quan; thực hiện nghiêm các hướng dẫn về quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức đơn vị của Nhà nước trong thi hành nhiệm vụ, công vụ gắn với tu dưỡng, rèn luyện và nêu gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Nhờ vậy, vai trò nêu gương được cán bộ chủ chốt thể hiện rõ trong chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tinh thần trách nhiệm đối với lĩnh vực công tác được phân công phụ trách, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật; đoàn kết nội bộ; nói đi đôi với làm. Ví dụ, cán bộ lãnh đạo thực hiện triệt để không uống rượu bia trong giờ hành chính, làm hết việc không phải hết giờ… Qua nhận xét, đánh giá chất lượng đảng viên, công chức, viên chức hàng năm, đa số cán bộ lãnh đạo quản lý đều hoàn thành xuất sắc chức trách nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

 

CÁC MÔ HÌNH HAY, HIỆU QUẢ

 

3 năm qua, Đảng bộ Các cơ quan chính quyền TP Tuy Hòa đã có 32 mô hình tốt, cách làm hay gắn với nhiệm vụ chính trị của từng chi bộ, cơ quan trực thuộc. Đó là: Giải pháp thu ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Đẩy mạnh công tác khuyến nông, sản xuất giống lúa chất lượng cao, sản xuất nấm và rau an toàn, chuyển giao tiến bộ khoa học cho nông dân, phòng chống các loại dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi; Thi đua chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới; Tăng cường công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất… Những mô hình, cách làm trên đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu mà nghị quyết HĐND và phương hướng, nhiệm vụ của UBND thành phố hàng năm đã đề ra. Có mô hình tiêu biểu đem lại hiệu quả thiết thực như “Nâng cao hiệu quả hoạt động của chi bộ, cơ quan và xác minh đơn khiếu nại tố cáo” của Chi bộ Thanh tra. Ngoài việc tham mưu UBND thành phố ban hành các kế hoạch, quy chế tiếp công dân, cơ quan Thanh tra đã tham gia đầy đủ các buổi tiếp dân định kỳ của Thường trực HĐND, Chủ tịch UBND thành phố. Cụ thể trong 3 năm (2011-2013) đã tiếp trên 140 lần với trên 560 lượt người và tổ chức tốt công tác tiếp công dân thường xuyên tại cơ quan. Đồng thời tích cực thẩm tra xác minh đơn khiếu nại, tố cáo, phản ảnh, kiến nghị của công dân bảo đảm khách quan, trung thực, đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở kết quả xác minh và giải quyết, đơn vị đã công nhận trên 280m2 đất ở hợp pháp, lập thủ tục đền bù bổ sung 147m2 đất nông nghiệp cho công dân khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án. Song song đó, giúp UBND thành phố thu hồi, hủy bỏ hiệu lực 11 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thu hồi chỉnh lý 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cấp sai quy định… Công tác thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo đã kịp thời chấn chỉnh những hạn chế thiếu sót trong tiếp công dân và trong trình tự, thủ tục giải quyết đơn thư, góp phần rất lớn vào việc đưa các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo vào cuộc sống, không để phát sinh trở thành điểm nóng, khiếu kiện nhiều nơi, đông người, vượt cấp. Bà Nguyễn Thị Khánh (phường 7, TP Tuy Hòa) nói: Do được cán bộ hướng dẫn kỹ nên các loại giấy tờ có liên quan trong việc cấp sổ hồng của tôi được thực hiện đầy đủ và không phải đi lại nhiều lần. Theo giấy hẹn chỉ còn 21 ngày nữa là tôi có sổ, nhanh quá, thật khác với trước đây rất nhiều”.

 

Theo Phó trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Đỗ Văn Tuấn, Đảng bộ Các cơ quan chính quyền TP Tuy Hòa hiện quản lý 263 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ. Đội ngũ cán bộ đảng viên đông, được đào tạo bài bản đã lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, Đảng bộ nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đặc biệt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đây là Đảng bộ có những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, góp phần thực hiện có hiệu quả về nhiều mặt trong phát triển kinh tế - xã hội của TP Tuy Hòa.

 

HÀ ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek