Thứ Tư, 02/10/2024 23:30 CH
Bí thư chi bộ gắn bó với dân
Thứ Ba, 18/06/2013 08:13 SA

“Muốn cho bà con trong buôn làng tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì trước tiên bản thân mình phải gương mẫu trong công tác và lối sống; phải đi đầu trong các phong trào tại địa phương, miệng nói, tay làm để nhân dân tin tưởng…” - đó là tâm nguyện thường trực của Ma Thủy, Bí thư Chi bộ buôn Khăm thuộc Đảng bộ xã vùng xa Krông Pa (Sơn Hòa).

 

Ma-Thuy130618.jpg

Bí thư chi bộ buôn Khăm Ma Thủy (bìa phải) đang trò chuyện với một cán bộ xã - Ảnh: K.LIÊN

Hơn 10 năm được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ buôn Khăm, bà con buôn làng nơi đây ai ai cũng quý mến và quen thuộc với hình ảnh người đảng viên hiền lành, gương mẫu, sống chan hòa, giản dị và hết lòng với công việc chung của buôn. Ví dụ như tại các buổi họp dân hay sinh hoạt Đảng thường kỳ hàng tháng ở nhà rông của buôn, Bí thư Chi bộ Ma Thủy luôn khích lệ đảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nói rõ những khúc mắc trong cuộc sống, những nguyện vọng chính đáng của mình để đề đạt với cấp trên giải quyết. Ma Thủy thường xuyên đến từng nhà để tìm hiểu hoàn cảnh, đời sống sinh hoạt của các hộ dân, động viên thăm hỏi, kêu gọi bà con trong buôn tham gia tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, không nghe theo lời kẻ xấu… Đặc biệt, ông phân tích, nhắc nhở người dân không cúng ma lai khi bị bệnh đau mà phải đến trạm y tế hay xuống bệnh viện huyện, tỉnh để chữa trị; vận động bà con không chăn nuôi gia súc, gia cầm gần nhà để đảm bảo vệ sinh môi trường tại nơi sinh sống. Bên cạnh đó, ông còn kịp thời thăm hỏi bà con lúc ốm đau, chăm lo các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn đột xuất…

 

Là người đứng đầu tổ chức đảng trong buôn, Ma Thủy đã chủ động, trực tiếp đứng ra hòa giải thành công nhiều vụ việc xích mích trong nội bộ nhân dân. Nhờ vậy, góp phần hàn gắn hạnh phúc cho những gia đình chẳng may rơi vào cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Ở buôn Khăm nhiều người hay kể chuyện nhà Ma P sinh được 2 con gái, Ma P thường uống rượu và đánh đập vợ con. Không chịu nổi cảnh chồng vũ phu, Mí P kiên quyết làm đơn ly hôn. Nghe chuyện, Ma Thủy cùng cán bộ Mặt trận và các đoàn thể trong buôn tìm đến nhà gặp hai vợ chồng để hòa giải, phân tích phải trái gần một năm theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, Ma P mới “ưng cái bụng, êm cái tai, cái đầu không còn nóng nảy nữa”. Từ đó, anh đã chịu khó lên rẫy trỉa lúa, trồng sắn, không la cà rượu chè như trước. Nay gia đình Ma P đã hòa thuận, vợ chồng vui vầy cùng phát triển kinh tế gia đình và chăm lo nuôi dạy các con. Nhớ lại chuyện cũ, Mí P cười: “Hồi đó nhờ có Bí thư Ma Thủy và cán bộ vận động nên chồng mình mới từ bỏ tật xấu”.

 

Từ việc giải quyết thành công chuyện nhà Ma P và nhiều vụ việc khác trong buôn, Ma Thủy tâm đắc cho biết: Muốn bà con nghe cán bộ thì điều đầu tiên là cán bộ phải sát dân, gần dân, nắm được tình hình càng cụ thể càng tốt. Sau đó, phải có cách nói sao cho bà con nghe lọt lỗ tai và quan trọng nhất là phải kiên trì… Làm được như vậy thì dù việc có khó đến mấy cũng xử lý được. Gia đình có êm thì buôn làng mới giữ được khối đoàn kết, kẻ xấu có muốn tuyên truyền, lôi kéo bà con làm điều bậy bạ cũng khó mà thực hiện được.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Lê Thanh Lai nhận xét: “Đồng chí Ma Thủy là cán bộ, đảng viên luôn sâu sát, gắn bó với quần chúng nhân dân, biết tìm nhiều biện pháp để vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân sống đoàn kết, thân ái, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng quê hương ngày càng ổn định và phát triển. Đồng chí là bí thư chi bộ có uy tín, được đồng chí và người dân tin yêu, mến phục”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chị Thanh không cam chịu nghèo khó
Thứ Bảy, 15/06/2013 08:00 SA
Luôn lấy 6 điều Bác dạy làm điểm tựa
Thứ Sáu, 14/06/2013 09:00 SA
Học Bác gắn với thực tế công việc
Thứ Năm, 13/06/2013 08:02 SA
Xứng danh cựu binh Cụ Hồ
Thứ Ba, 11/06/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek