Thứ Tư, 02/10/2024 23:21 CH
Học Bác gắn với thực tế công việc
Thứ Năm, 13/06/2013 08:02 SA

 “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một việc lâu dài và quan trọng, phải gắn với thực tế công việc tại mỗi cơ quan, đơn vị”. Với suy nghĩ này, ông Huỳnh Hữu Phương, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Chi bộ Kinh doanh của Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh Phú Yên đã xây dựng mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua việc thực hiện văn hóa Agribank “Trung thực - Kỷ cương - Sáng tạo - Chất lượng - Hiệu quả”.

 

plv130613.jpg

Ông Huỳnh Hữu Phương (ngồi) đang giải quyết công việc - Ảnh: V.AN

YÊU NGHỀ, KHÔNG Tư LỢI

 

Làm việc trong ngành Ngân hàng từ năm 1982, ông Phương cho biết, thời gian đầu, hoạt động tín dụng khá đơn giản, chỉ cần “gõ kẻng, phát tiền vay”. Cán bộ tín dụng không cần suy nghĩ, tính toán để nâng cao hiệu quả công việc. Về sau, khi các ngân hàng thương mại lần lượt ra đời, tính cạnh tranh trên thị trường ngày càng cao. Mỗi người muốn trụ lại, phải thay đổi cách làm việc để thích nghi với điều kiện mới. Hơn 30 năm trong nghề, ở vị trí lãnh đạo, quản lý hoạt động tín dụng, ông Phương đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế để có thể nhận xét, đánh giá, phán đoán thị trường, phục vụ nhu cầu vay vốn, phát triển kinh tế của doanh nghiệp, cá nhân. Theo ông Phương, trong thời buổi cạnh tranh, thái độ phục vụ là yếu tố quyết định để giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. Vì vậy, ngay từ khi Agribank Việt Nam ban hành cẩm nang về văn hóa doanh nghiệp, Agribank Phú Yên đã có những quy định về đạo đức, tác phong của cán bộ, nhân viên dựa trên nền tảng chung và đặc điểm riêng của đơn vị. Theo đó, mỗi cán bộ, nhân viên Agribank Phú Yên khi tiếp xúc với khách hàng phải thân thiện, niềm nở, sẵn sàng lắng nghe và phục vụ yêu cầu của khách hàng. Mỗi người phải ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, làm đúng chức trách, nhiệm vụ, không tư lợi; đồng thời tích cực trau dồi nghiệp vụ để tự tin khi làm việc.

 

“Hoạt động tín dụng luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu cán bộ tín dụng có tâm lý ngại cho vay, sợ trách nhiệm thì việc kinh doanh sẽ ngưng trệ. Vì vậy, tôi luôn động viên cán bộ, nhân viên phải làm đúng luật, đúng với lương tâm và dám chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Điều tôi tâm đắc trong hơn 30 năm làm tín dụng là nếu yêu nghề, trung thực, không tư lợi thì ắt sẽ thành công”, ông Phương chia sẻ.

 

HỌC TẬP THưỜNG XUYÊN, LÂU DÀI

 

Ông Huỳnh Hữu Phương nguyên là Trưởng phòng Tín dụng, nay là Phó giám đốc phụ trách tín dụng của Agribank Phú Yên. Trong chuyên môn, ông đã xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả cho đơn vị; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của từng cán bộ để có cơ sở để đánh giá hiệu quả công việc, kịp thời chỉnh đốn sai sót hay khích lệ, tuyên dương người có thành tích tốt.

 

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Phương đã triển khai, quán triệt đầy đủ các văn bản của cấp trên thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, đảng, đoàn thể. Ông cũng xây dựng kế hoạch học tập hàng năm cho đơn vị; đồng thời vận động quần chúng, đảng viên tham gia đăng ký học tập và làm theo. Theo ông Phương, việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giúp cán bộ, đảng viên tự hoàn thiện bản thân, xây dựng được triết lý sống và làm việc đúng đắn. Việc học tập, làm theo không phải ngày một ngày hai mà phải thường xuyên, lâu dài và quan trọng là gắn với thực tế công việc tại cơ quan, đơn vị. Khi thấm nhuần những bài học của Bác, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ có nhận thức sâu sắc hơn, tạo chuyển biến sâu rộng từ việc học tập đến rèn luyện ý thức đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của ông Phương, Chi bộ Kinh doanh Agribank Phú Yên đạt trong sạch, vững mạnh 2 năm liền. Bản thân ông là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền, là chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Ông vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tổ chức giữa tháng 5 vừa rồi.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek