Thứ Tư, 02/10/2024 23:30 CH
Người tận tụy vì cuộc sống bình yên
Thứ Hai, 10/06/2013 08:32 SA

Đó là anh Đặng Ngọc Hùng (SN 1972), Phó trưởng ban Bảo vệ dân phố phường 7 (TP Tuy Hòa).

 

AH130610.jpg

Anh Đặng Ngọc Hùng - Ảnh: T.BÍCH

Sáng 25/5 vừa qua, trong khi đang chở khách, anh Hùng phát hiện tên T. có nhiều biểu hiện rất khả nghi. Đưa khách đến nơi xong, âm thầm theo dõi đối tượng này hơn 1 giờ liền qua các nhà trọ trên địa bàn phường 7, anh Hùng đã quật ngã T. khi y vừa dắt trộm 1 xe đạp hiệu Martin tại ngôi nhà số 4 Nguyễn Du (phường 7). Đối tượng này sau đó được xác định là nghiện ma túy, giao cho Công an phường xử lý.

 

Qua nhiều năm làm cán bộ bảo vệ dân phố, anh Hùng đã trực tiếp chủ động phối hợp với Công an phường bắt nhiều đối tượng trộm cắp và cả cướp của giết người. Trong đó, ấn tượng đáng kể nhất là vụ bắt giữ cặp vợ chồng Trần Phi Hùng (47 tuổi) và Nguyễn Thị Phương (46 tuổi, cùng quê Thừa Thiên - Huế). Do mâu thuẫn cá nhân, đêm 25/5/2009, cặp vợ chồng sát thủ đã ra tay giết hại anh Nguyễn Mạnh Hùng (hành nghề xe ôm, quê tỉnh Nghệ An, tạm trú tại quận 2, TP Hồ Chí Minh) rồi chặt thành từng khúc bỏ vào bịch ni-lon để phi tang. Sau đó, cả hai rời TP Hồ Chí Minh trốn ra Phú Yên tiếp tục bán vé số và giả bộ ăn xin hòng tránh sự trừng phạt của pháp luật. Được sự chỉ đạo của Công an phường 7, vào ngày 5/11/2011, tại quán cà phê cóc nằm trên đường Độc Lập đối diện Khách sạn Công đoàn (TP Tuy Hòa), anh Hùng đã khéo léo áp sát tiếp xúc và tìm cách kéo dài thời gian để trinh sát Công an phường bắt giữ cặp vợ chồng này. Ngay sau đó, cả hai được di lý về TP Hồ Chí Minh để cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Anh Hùng nhớ lại: “Khi nói chuyện, tôi thấy cặp vợ chồng này cũng đàng hoàng, nhã nhặn. Đúng là vẻ bề ngoài của con người thật khó lường, nhất là lúc nó được khéo léo ngụy trang để che giấu tội ác tày trời”.

 

Mưu sinh bằng nghề xe ôm để nuôi hai con ăn học, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng anh Hùng luôn tích cực tham gia các hoạt động gìn giữ bình yên cho nhân dân. Không ca tuần đêm nào của lực lượng bảo vệ phường mà vắng mặt anh. Khi nào Công an phường cần là anh có mặt tham gia giải quyết các vụ việc. Anh tâm sự: “Lúc đầu tôi cũng bỡ ngỡ lắm, nhất là khi gặp các đối tượng manh động, nguy hiểm. Nhưng sau nhiều lần va chạm thực tế, tôi dần có kinh nghiệm nên công việc ngày càng thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, các anh ở Công an phường luôn hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện cho đi tập huấn thêm về nghiệp vụ bảo vệ. Vì thế, tuy các đối tượng xấu thường đe dọa này nọ nhưng tôi yên tâm vì mình làm việc có lợi cho dân mà.

 

Nhiều năm liền, anh Hùng nhận được giấy khen của các cấp về thành tích bảo vệ an ninh trật tự, năm 2012, anh được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở. Trung tá Lê Văn Liến, Phó trưởng Công an phường 7, nhận xét: “Anh Đặng Ngọc Hùng là một cán bộ bảo vệ dân phố có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy và hoạt động rất hiệu quả. Nhiều việc làm của anh đã góp phần thiết thực giữ gìn an ninh trật tự địa phương”.

 

THẠCH BÍCH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek