Thứ Tư, 02/10/2024 23:27 CH
Hội Người cao tuổi phường 8 (TP Tuy Hòa):
Nêu cao tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”
Thứ Năm, 06/06/2013 08:17 SA

“Trẻ xông pha, già mẫu mực”, phương châm này được cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi (NCT) phường 8, TP Tuy Hòa, thể hiện tốt trong cuộc sống đời thường thời gian qua…

 

phuong-8-nhan130606.jpg

Đại diện Hội Người cao tuổi phường 8, TP Tuy Hòa (thứ 5 từ trái qua) nhận giấy khen của Tỉnh hội về thành tích hoạt động năm 2012 - Ảnh: T.THẢO

Khoa học tâm lý cho rằng khi con người tuổi cao, sức yếu thường hay có tâm lý tự ti, bảo thủ nếu như họ không có một cách sống, cách nghĩ lành mạnh, không được gia đình, xã hội quan tâm, động viên. Hiểu được điều này, những năm qua, Hội NCT phường 8 đã trở thành hạt nhân đoàn kết tập hợp NCT trong phường sống vui, sống khỏe, sống có ích theo tinh thần “Tuổi cao, ý chí càng cao”, “Trẻ xông pha, già mẫu mực”. Nhờ vậy mà nhiều NCT trong hội phát huy được vai trò, luôn ý thức được trách nhiệm “cây cao, bóng cả” của mình trong gia đình và xã hội, trở thành chỗ dựa tinh thần cho các thành viên trong nhà.

 

Trong cuộc sống thường ngày, các cụ luôn gương mẫu về đạo đức để con cháu và thế hệ trẻ noi theo; vận động con cháu, thành viên trong gia đình chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của địa phương. 100% gia đình cán bộ hội viên NCT trong phường đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, gia đình giữ vững an ninh trật tự. Đến cuối năm, con số được công nhận các danh hiệu này đạt 95%. Đối với xã hội, hội viên NCT là thành viên thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Cụ thể như NCT luôn nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong các buổi tiếp xúc cử tri, CNT luôn tham gia đông đảo và có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng. Nhiều hội viên NCT còn tập trung làm kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các hội đoàn thể. Tiêu biểu như hội viên Nguyễn Hòa vận động nhân dân xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư; hội viên Phạm Bá Hoàng phát triển vườn cây cảnh, hàng năm thu lợi nhuận cao. Cụ Phạm Bá Hoàng cho biết: “Hội NCT phường luôn tạo điều kiện cho hội viên và NCT phát huy các thế mạnh để góp phần phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo cho xã hội. Vườn cây cảnh là nơi NCT chúng tôi vừa trao đổi kinh nghiệm làm ăn vừa để họp mặt, gắn kết bạn bè giải khuây cho tuổi già thêm hứng thú, có sức khỏe mà làm việc có ích cho xã hội”.

 

Có được kết quả như trên là nhờ công tác xây dựng hội luôn được Ban chấp hành Hội NCT phường 8 chú trọng. Đến nay, Hội NCT phường có gần 500 hội viên, sinh hoạt ở 5 chi hội. Năm 2012, hội xây dựng quỹ hội được hơn 120 triệu đồng... Ông Lê Huy Đạt, Chủ tịch Hội NCT phường 8, cho biết: “Người dân phường 8 chủ yếu mưu sinh bằng nông nghiệp và buôn bán nhỏ, nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Số hội viên cao tuổi (từ 70 trở lên) chiếm 63% tổng số hội viên cả phường. Cán bộ đứng đầu các chi hội phần lớn là già yếu, trong khi đó hội viên đông, địa bàn hoạt động rộng, lại không có phụ cấp… Tuy nhiên, được sự quan tâm, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với sự đoàn kết, nhiệt tình của cán bộ, hội viên, phong trào Hội NCT phường không ngừng phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là ngày càng thu hút nhiều NCT tham gia sinh hoạt. Muốn vậy, các hoạt động của hội phải thiết thực và bổ ích. Bên cạnh đó, các cấp hữu trách cũng cần quan tâm đến chế độ đối với người làm công tác hội ở cơ sở để kịp thời động viên, khuyến khích”. Trong năm 2012, hội đã lập hồ sơ các cụ tròn 80 tuổi để hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các cụ theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tham mưu các cấp chính quyền mừng thọ 76 cụ; thăm hỏi hội viên ốm đau, rủi ro, hoạn nạn 105 trường hợp với số tiền 3,9 triệu đồng; phúng viếng, chia buồn chu đáo 13 hội viên qua đời; tặng quà cho hội viên nhân dịp lễ, tết với số tiền 10,5 triệu đồng. Hội còn phối hợp với Trạm Y tế phường mời bác sĩ Bệnh viện Mắt Phú Yên khám miễn phí (hai đợt) cho cán bộ, hội viên… Năm 2012, Hội NCT phường 8 được Hội NCT tỉnh khen thưởng về thành tích hoạt động hội xuất sắc.

 

Ông Dương Văn Khanh, Chủ tịch Hội NCT TP Tuy Hòa, nhận xét: Nhiều cán bộ, hội viên NCT phường 8, là tấm gương sáng về đạo đức cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng hàng năm của địa phương, xứng đáng với truyền thống “Tuổi cao, chí càng cao”.

 

THẢO LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cậu học trò vượt khó, học giỏi
Thứ Tư, 05/06/2013 09:00 SA
Cậu học trò giàu nghị lực
Thứ Hai, 03/06/2013 08:44 SA
Một cán bộ Mặt trận tiêu biểu
Thứ Sáu, 31/05/2013 09:00 SA
Anh công nhân sáng tạo
Thứ Năm, 30/05/2013 10:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek