Thứ Tư, 02/10/2024 23:25 CH
Một cán bộ Mặt trận tiêu biểu
Thứ Sáu, 31/05/2013 09:00 SA

Đó là ông Trần Hạnh, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đông Hòa.

 

Hanh130531.jpg

Ông Trần Hạnh - Ảnh: K.LIÊN

Hơn 20 năm làm công tác Mặt trận từ những ngõ ngách, thôn xóm vùng sâu, vùng xa, vùng ven biển xã Hòa Hiệp Nam, Hòa Tâm hay các hóc núi của xã Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Nam… đều có bước chân ông tìm đến để tuyên truyền, vận động, cùng với người dân bàn cách làm ăn để xóa đói giảm nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Các phong trào, mô hình do ông Hạnh phụ trách luôn luôn đạt hiệu quả. Ví dụ như xã Hòa Thành được chọn làm điểm về phòng chống ma túy gắn với cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống mới ở khu dân cư” hay thôn Phú Lương (xã Hòa Tân Đông) năm 2013 được chọn làm điểm để vận động nhân dân chấp hành pháp luật. Cả hai điểm này đang triển khai thực hiện các nội dung đạt kết quả bước đầu đáng khích lệ. Là Ủy viên Ban chấp hành Hội Khuyến học huyện, ông đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung sức giúp cho nhiều học sinh nghèo có điều kiện đến lớp. Điển hình như trường hợp của hai chị em Võ Thị Như Sang (học lớp 7) và Võ Thị Như Bình (học lớp 3) ở thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành. Mẹ các em mắc bệnh tâm thần, cha bỏ nhà đi, ba mẹ con sống trong sự đùm bọc của bà con làng xóm, nhưng căn chòi xiêu vẹo trống trơn không chống chọi nổi với mưa nắng nên xập xệ dần. Biết được hoàn cảnh này, ông Trần Hạnh đã vận động các nhà từ thiện cùng chung tay đóng góp xây dựng căn nhà cho ba mẹ con trị giá hơn 40 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, ông Hạnh tiếp tục gởi đơn đến chương trình “Đèn đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên để kết nối các tấm lòng nhân ái cùng đóng góp hỗ trợ 27 triệu đồng làm sổ tiết kiệm giúp hai chị em tiếp tục được đến trường học tập. Cháu Như Sang nói: “Nếu không có bác Hạnh cùng nhiều tấm lòng vàng của các cô, các chú, các bác, các anh chị… thì mẹ con cháu không có nhà để ở, chị em cháu không được đi học như hôm nay”.

 

Với cương vị của mình, ông còn tích cực vận động các tổ chức và nhà hảo tâm, quần chúng nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ cứu trợ cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân da cam/dioxin, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi, gia đình gặp nạn đột xuất… gần 100 triệu đồng mỗi năm. Đồng thời, cùng với các ngành, các cấp vận động xây dựng hàng chục căn nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo. Năm 2010, huyện Đông Hòa bị lũ lụt nặng nề, bằng nhiều mối quan hệ, ông lại tiếp tục tìm kiếm được nguồn tài trợ từ các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh, trong nước và kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài để cùng chia sẻ với bà con vùng lũ lụt gần 1 tỉ đồng.

 

Ngoài chức trách chính là Phó chủ tịch Mặt trận huyện, ông còn đương nhiệm Chủ tịch Hội Làm vườn huyện, Chủ tịch Công đoàn khối vận, Trưởng đoàn Hội thẩm nhân dân huyện…, nhiệm vụ nào ông cũng đều phấn đấu hoàn thành tốt công việc. Ông tâm sự: “Mình là cán bộ, làm được việc gì dù nhỏ mà có lợi cho dân, cho cộng đồng là hạnh phúc rồi”.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa Võ Ngọc Hòa nhận xét: “Đồng chí Trần Hạnh là cán bộ mẫu mực, nhiệt huyết, gắn bó và quan tâm sâu sắc đến tâm tư, nguyện vọng của dân, có nhiều việc làm thiết thực vì dân. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của Mặt trận trong lòng dân, làm cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện ngày càng phát triển vững chắc.”

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Anh công nhân sáng tạo
Thứ Năm, 30/05/2013 10:38 SA
Chị Trang “thúng chai”
Thứ Tư, 29/05/2013 08:56 SA
Người hết lòng vì cộng đồng
Thứ Ba, 28/05/2013 08:00 SA
Cô học trò người Tày học giỏi
Thứ Hai, 27/05/2013 08:13 SA
Chị Loan thoát nghèo nhờ chăn nuôi
Thứ Bảy, 25/05/2013 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek