Thứ Tư, 02/10/2024 23:29 CH
Một cán bộ trẻ huấn luyện giỏi, nhiều sáng kiến
Thứ Sáu, 24/05/2013 09:30 SA

Từ việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với Bộ đội Biên phòng (BĐBP), trong lực lượng BĐBP Phú Yên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu. Thượng úy Dương Đức Tứ Hải, Đại đội phó Đại đội Huấn luyện - Cơ động là một trong số đó.

 

Tu-Hai130524.jpg

Thượng úy Dương Đức Tứ Hải được biểu dương khen thưởng về học tập và làm theo gương Bác - Ảnh: L.VŨ

Đến với Đại đội Huấn luyện- Cơ động BĐBP Phú Yên trong những ngày hè nắng gắt này, chúng tôi vô cùng cảm phục tinh thần học tập, rèn luyện không mệt mỏi của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Dưới cái nắng như đốt cháy da người, mồ hôi nhễ nhại ướt đẫm vai áo nhưng các tân binh vẫn hăng say luyện tập trên thao trường với những động tác cơ bản vận động trên chiến trường. Đứng trước hàng quân, thượng úy Dương Đức Tứ Hải thực hiện những động tác mẫu rõ ràng, khẩu lệnh dứt khoát cho chiến sĩ mới tập theo. Thỉnh thoảng anh dừng lại để uốn nắn từng động tác cho từng người. Cũng như các chiến sĩ, áo anh ướt đẫm mồ hôi.

 

Là người con của quê hương TX Sông Cầu, tốt nghiệp THPT năm 2005, Dương Đức Tứ Hải thi đậu vào Trường sĩ quan Lục quân 1 (nay là Trường đại học Trần Quốc Tuấn) và kết quả học tập 5 năm đều là học viên khá, giỏi. Ra trường năm 2009, anh được điều về công tác tại Đồn Biên phòng Xuân Thịnh, sau đó là Đồn Biên phòng Xuân Đài (BĐBP Phú Yên). Tháng 9/2012, anh được cấp trên bổ nhiệm giữ chức vụ Đại đội phó, Đại đội Huấn luyện - Cơ động BĐBP tỉnh. “Đây vừa là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm nặng nề đối với một sĩ quan trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm trong huấn luyện như tôi”, thượng úy Dương Đức Tứ Hải tâm sự.

 

Trên cương vị được giao, thượng úy Dương Đức Tứ Hải luôn cùng với cấp ủy, chỉ huy đơn vị quán triệt nghiêm túc chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ công tác huấn luyện và thường xuyên nghiên cứu cải tiến, làm mới mô hình học cụ. Đặc biệt, trong điều kiện đơn vị mới được thành lập, cơ sở vật chất còn khó khăn, thượng úy Dương Đức Tứ Hải đã tham mưu cho Ban Chỉ huy đơn vị cải tạo địa hình khu vực bãi biển thành hệ thống thao trường phục vụ huấn luyện vòng tổng hợp cho chiến sĩ mới và huấn luyện chiến thuật nghiệp vụ công tác biên phòng, đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, anh còn có sáng kiến tận dụng những vật liệu như: ống nhựa, dây thép gai cũ, vỏ lựu đạn… để cải tiến thành những phương tiện, dụng cụ, mô hình phù hợp phục vụ cho huấn luyện chiến thuật, huấn luyện “ba nổ” đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ và đảm bảo tuyệt đối an toàn. Trung úy Nguyễn Văn Nam, Chính trị viên Đại đội Huấn luyện - Cơ động cho biết: “Trong thực hành huấn luyện, thượng úy Dương Đức Tứ Hải luôn tìm ra phương pháp huấn luyện phù hợp, giúp cho chiến sĩ dễ tiếp thu kiến thức được học. Trong sinh hoạt hàng ngày, anh gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tình hình tư tưởng của cán bộ chiến sĩ, nhất là đối với chiến sĩ mới kịp thời động viên, nhắc nhở, tạo mối quan hệ mật thiết anh em đồng chí, đồng đội, giúp cho chiến sĩ mới an tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

 

“Đặc điểm chung của chiến sĩ mới là những thanh niên mới lớn, đang được sự chăm sóc của gia đình, lần đầu tiên tiếp xúc với môi trường trong quân ngũ. Để giúp cho anh em an tâm tư tưởng và từng bước làm quen với nếp sống mới, anh em cán bộ chỉ huy chúng tôi thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của từng chiến sĩ để động viên, giúp đỡ, uốn nắn kịp thời, làm cho họ an tâm, phấn khởi, tự tin và hăng say học tập, rèn luyện”- thượng úy Dương Đức Tứ Hải bộc bạch.

 

Với ý chí và tinh thần tất cả vì nhiệm vụ công tác huấn luyện, thượng úy Dương Đức Tứ Hải đã góp phần cùng với đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với kết quả chung các khóa huấn luyện chiến sĩ mới đều đạt khá. Anh là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của BĐBP Phú Yên, giai đoạn 2011 - 2013, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương và tặng bằng khen về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

 

LAM SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek