Thứ Tư, 02/10/2024 23:21 CH
Người hết lòng vì cộng đồng
Thứ Ba, 28/05/2013 08:00 SA

Đó là bà Nguyễn Thị Lan ở phường 2 (TP Tuy Hòa). Hơn 30 năm hoạt động từ thiện, bà luôn sống hết mình, tận tâm với việc giúp đỡ người nghèo. Ngọn lửa của tình thương người luôn cháy trong người phụ nữ giàu nghị lực này.

 

Lan130528.jpg

Bà Nguyễn Thị Lan - Ảnh: K.ANH

Bà Lan quê ở TP Hà Nội vào Nam tham gia kháng chiến, sau đó lập gia đình và định cư tại Phú Yên. Hiện bà là ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 2 (TP Tuy Hòa). Bà Lan kể: Thời gian hạnh phúc của vợ chồng không lâu, nên từ nhỏ, 3 đứa con của tôi phải chịu cảnh sống không cha. Khi ấy cha mẹ tôi khó khăn, gia đình nhỏ của tôi càng khó khăn hơn. Sợ tôi không kham nổi việc nuôi con, cha mẹ khuyên tôi nên giao chúng cho gia đình chồng. Nghĩ đến cuộc sống không có các con bên cạnh, ruột tôi thắt lại, vậy là tôi quyết định nuôi các con và tâm niệm dù nghèo khổ đến đâu cũng phải nuôi chúng nên người.

 

Từng trải qua cảnh sống khốn khó nên trong con người giàu nghị lực này luôn ẩn chứa tình thương người. Công việc thường xuyên của bà Lan là giúp đỡ những người già neo đơn, không có nơi nương tựa như: tắm rửa, giặt quần áo, đi bệnh viện xin thuốc, trò chuyện để họ bớt buồn… Đặc biệt, với những bệnh nhân bị nhiễm HIV đang điều trị tại bệnh viện, không có người nhà chăm sóc, bà Lan luôn tận tình giúp đỡ. Bà tâm sự: “Những bệnh nhân nhiễm HIV không giống như bao người bệnh khác, thường mặc cảm. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc, tôi thường động viên, khuyên nhủ để họ tự tin hơn trong cuộc sống, làm những việc có ý nghĩa cho người thân và xã hội trong những ngày còn lại của đời mình. Tôi rất vui vì tất cả những bệnh nhân mà tôi đã tiếp xúc đều hòa mình, sống tốt và mạnh mẽ hơn trước; biết làm việc có ích, dẫu biết rằng mình đang mang căn bệnh thế kỷ”.

 

Ngoài thời gian chăm sóc người bệnh, bà Lan còn đi vận động, quyên góp tiền, quần áo… từ các nhà hảo tâm để trợ giúp người nghèo khó. Chị Phan Thị Bảo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cho biết: “Tôi chưa thấy ai nhiệt tình, tốt bụng như chị Lan. Với giọng nói nhẹ nhàng, cử chỉ ân cần, chị làm chúng tôi cảm động. Có ngày chị giúp chúng tôi từ 8 đến 9g tối mới về. Hỏi sao không về, chị trả lời “Tôi biết các anh, chị còn cần tôi. Khi nào xong việc, tôi về cũng được”. Hằng ngày, trước nhà mình, bà Lan đặt một chum nước để giúp khách qua đường “giải nhiệt” trước cái nóng gay gắt của mùa hè và đây là địa chỉ quen thuộc của nhiều người lao động nghèo khổ.

 

Bà Đặng Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 2 nhận xét: Chị Lan là người của cộng đồng. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của chị đối với người nghèo. Những việc làm của chị chính là học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek