Thứ Năm, 03/10/2024 01:20 SA
Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (*)
Thứ Tư, 15/05/2013 08:24 SA

LTS: Ngày 14/5, tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có bài phát biểu chỉ đạo. Báo Phú Yên trân trọng giới thiệu với bạn đọc toàn văn bài phát biểu đó.

 

loc130515.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: M.KÝ

Sau một buổi làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương và trách nhiệm cao, đến giờ này hội nghị của chúng ta đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tại hội nghị, các đồng chí đã nghe và thảo luận Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nghe tham luận và phát biểu của một số tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có nhiều thành tích tốt trong thực hiện Chỉ thị 03. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đợt 1.

 

Thay mặt chủ trì hội nghị, tôi xin tiếp thu, ghi nhận những ý kiến đóng góp, để nghiên cứu đưa vào Kế hoạch chỉ đạo trong thời gian đến, tạo điều kiện để các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

 

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh ta đã dần đi vào nền nếp, đạt được nhiều kết quả phấn khởi; trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là việc nêu gương, việc gương mẫu trong phong cách, đạo đức lối sống của lãnh đạo các cấp được nâng lên; nhiều vấn đề tiêu cực, tồn đọng gây bức xúc xã hội cơ bản đã được giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng, Nhà nước; nhất là trong công tác xây dựng Đảng, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt, trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, với nhiều mô hình hay, cách làm tốt được xã hội công nhận như báo cáo đã nêu. Tôi tin là còn không ít người tốt, việc tốt trong công tác và đời sống hàng ngày mà chúng ta chưa phát hiện nên chưa nêu được trong báo cáo. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

 

Về các khuyết điểm, hạn chế, báo cáo đã nêu và phân tích khá rõ, tôi cũng đã khái quát một số khuyết điểm chính trong phần khai mạc hội nghị, nên không nêu lại. Tôi đề nghị cấp ủy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khuyết điểm, hạn chế nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng việc thực hiện Chỉ thị 03, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

 

- Thứ nhất, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; có kế hoạch tập trung vào nội dung học tập phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, gắn với tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Quy định số 47-QĐ/TW của Trung ương về những điều đảng viên không được làm… trở thành việc làm nề nếp trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp, tổ chức đảng, đổi mới phương thức thực hiện phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

 

- Thứ hai, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; kịp thời biểu dương, khen thưởng và tuyên truyền sâu rộng gương những tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo Bác. Cần nghiên cứu để đổi mới các phương pháp và hình thức tuyên truyền cho phù hợp với tình hình hiện nay.

 

- Thứ ba, chỉ đạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, nhất là những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận để có biện pháp giải quyết dứt điểm, tạo được niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng.

 

- Thứ tư, rà soát việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị. Lấy kết quả phấn đấu theo các chuẩn mực đạo đức, cũng như kết quả thực hiện Quy định nêu gương, Quy định về những điều đảng viên không được làm làm tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và tập thể.

 

- Thứ năm, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 03 ở các cấp, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện lệch lạc, làm lướt, nặng hình thức, thiếu chiều sâu, đầu voi đuôi chuột; không kịp thời sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng.

 

Hội nghịsơkết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 đến đây kết thúc. Thay mặt chủ trì hội nghị, tôi xin tuyên bố bế mạc hội nghị. Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.  

 

Xin cảm ơn các đồng chí!

 

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek